Làm sao để cải thiện hiệu quả công việc tốt hơn?

  1. Kỹ năng mềm

 1. Dù công việc gặp phải khó khăn đến đâu, bạn cũng nên giữ bình tĩnh, tập trung cao độ và ghi lại những việc cần hoàn thành.

2. Chia toàn bộ công việc thành nhiều phần hoàn thành độc lập và mỗi phần được chia thành nhiều bước dễ giải quyết, để công việc trở nên ngăn nắp và thuận tiện khi tiến hành.

3. Hãy vạch ra những mục tiêu công việc cần hoàn thành trước tiên cho bản thân mỗi ngày, và theo thứ tự, mọi việc được tiến hành theo đúng kế hoạch.

4. Đặt những nhiệm vụ phức tạp và gian khổ hơn cần hoàn thành trước, điều này có thể giúp bạn giảm bớt áp lực công việc và nhận ra tiềm năng của bản thân.

5. Viết ra các bước bạn đã hoàn thành, sau đó xem bạn cần cải thiện những gì khác.

6. Đặt ra thời hạn hoàn thành cuối cùng của từng bước độc lập Dù tình huống có như thế nào, đừng để bản thân làm chậm tiến độ công việc.

7. Đừng chỉ chăm chăm vào công việc mà quên thường xuyên suy ngẫm, phải biết rằng chỉ cần vùi đầu vào làm việc, có khi còn chưa biết mình đã lạc đường.

8. Nhiều khi, thời gian của chúng ta bị lãng phí bởi sự “thiếu quyết đoán” của chính mình, bạn phải tìm cách khắc phục vấn đề này.

Ví dụ, khi bạn đang xem xét liệu một kế hoạch có đáng để đầu tư hay không, bạn có thể xem xét nó từ hai khía cạnh. Một là viết ra tất cả các khả năng tốt và xấu. Bạn có thể thêm một chút trí tưởng tượng, logic, hoặc thậm chí phi logic để ngăn chặn sự choáng ngợp. Hãy phân tích chi tiết từng khả năng, và nếu bạn nghĩ về nó, chỉ có một lợi ích, thì nó không đáng để bạn phải bận tâm. Thứ hai là tính toán mọi khả năng. Nhìn vào những trải nghiệm tương tự trong quá khứ, bạn có quan điểm hoặc ý tưởng mới nào? Viết ra những lợi ích mà bạn hy vọng nhận được từ kế hoạch này, và sau đó nghiên cứu xem mỗi kế hoạch có thể đạt được nhu cầu của bạn đến mức nào? Sau các chênh lệch trên, khả năng giá trị tối ưu có thể được chọn. Tại thời điểm này, bạn có thể đưa ra quyết định lựa chọn, quên đi những khả năng khác và dành sức lực và thời gian cho quyết định này.

Tất nhiên, trong nhiều trường hợp, liệu một kế hoạch khả thi có thể thành hiện thực hay không phụ thuộc rất nhiều vào mức độ tin tưởng của bạn vào nó và cách bạn định thực hành nó. Vì vậy, nếu bạn không có kế hoạch hành động ngay lập tức, thì dù kế hoạch đó có tốt đến đâu. Nó chỉ có thể là một lâu đài trên không.

Tham khảo từ:

Modafinilvn.com

Từ khóa: 

cải thiện công việc

,

kỹ năng mềm

Để mình lưu lại rồi thực hành dần, bạn đã thực hiện được bao nhiêu điều trong số tám điều trên rồi?

Trả lời

Để mình lưu lại rồi thực hành dần, bạn đã thực hiện được bao nhiêu điều trong số tám điều trên rồi?

Cảm ơn bài viết của bạn nhé!

Nhận ra mình chỉ thực hiện được khoảng 3-4 điều thôi :((