Làm sao để chế ngự cái ác?

  1. Phong cách sống

Các bạn cho mình hỏi những người độc ác, tham lam sẽ có hậu quả ntn ngoài mặt pháp luật và làm sao để giúp họ trở về với cái thiện.

Từ khóa: 

độc ác

,

phong cách sống

Theo như Luật hấp dẫn - Law of acctraction thì những người làm điều xấu sẽ hấp dẫn những điều xấu đến với họ. Người ta gọi là quả báo vậy đó :))

Trả lời

Theo như Luật hấp dẫn - Law of acctraction thì những người làm điều xấu sẽ hấp dẫn những điều xấu đến với họ. Người ta gọi là quả báo vậy đó :))

Cái này bạn hãy nghiên cứu phật giáo. Bạn sẽ rõ việc làm ác có hậu quả như thế nào

Đơn giản nhất việc ác sẽ cho con người ta:

-Khó ngủ

- sợ hãi người khác phát giác.

-ảnh hưởng cơ thể có thể đau đầu, khó chịu trong bung, suy nhược cơ thể

- sẽ khổ nhiều hơn

- không kiếm được niềm vui trong cuộc sống

Rất rất nhiều điều khác

Giúp họ quay lại thì Tuỳ Duyên. Có người nghe người không. Ai có đủ duyên lành sẽ quay lại lương thiên. Còn không thì họ không bao h quay lại con đường lương thiện đâu. Bạn nên rõ điều này

Thì về cơ bản là nếu mọi người biết thì sẽ đề phòng và tránh xa thành phần này ra, những nạn nhân của họ đôi khi sẽ quay lại và báo thù. Còn nếu ko ai biết hoặc đủ mạnh để chẳng cần quan tâm đến những người khác thế nào thì sẽ chẳng có hậu quả gì đáng nói cả.

Còn về giúp họ trở về với "cái thiện" thì dường như là ko khả thi cho lắm, phải có cái gì đó mạnh tác động vào thì mới có hy vọng, kiểu biến cố gì lớn như nhập kho vài năm chẳng hạn. 

Người ta nói non sông dễ đổi bản tính khó dời. Người xấu sẽ nhanh chóng trở nên xấu xa khi có cơ hội. Nên để biến 1 người xấu hoàn lương không khó, nhưng để họ mãi hoàn lương thì rất khó
Đọc triết lý Phật giáo
Bản tính khó dời nên theo mình là rất khó để họ quay về cái thiệt. Trừ khi chính bản thân họ ngộ ra được mà thôi.