Làm sao để đêm dù thức có muộn mà sáng hôm sau vẫn có thể dậy sớm đi học/đi làm mà không bị buồn ngủ hay bị mệt?

  1. Sức khoẻ

Xin chào chuyên gia, số là công việc của mình khá bận rộn (mình làm trong một startup nên mỗi nhân viên thường phải kiêm khá nhiều trách nhiệm) nên việc đi làm về khuya hằng ngày gần như là chuyện bình thường.

Thông thường, mình về đến nhà là khoảng 8h-8h30 tối. Ăn uống tắm rửa các thứ là đã hơn 9h. Có những hôm, thậm chí do công việc chưa xong nên mình còn phải tiếp tục làm tại nhà. Kết quả là gần như hôm nào mình cũng phải sau 12h mới bắt đầu chìm vào giấc ngủ.

Buổi sáng thì công ty mình bắt đầu làm khá sớm, thường sau 7h30 là mình đã phải rời khỏi nhà đến công ty. Và thường thì trong ngày làm việc nhiều lúc mình cảm thấy rất buồn ngủ, mệt mỏi. Mình biết nguyên nhân chính là do mình luôn dậy sớm ngủ muộn, nhưng thực sự rất khó có thể thay đổi thời gian biểu đó, do bản chất công việc của mình.

Vậy thì, có cách nào, có biện pháp nào để đối phó với vấn đề này không, để có thể ngủ muộn nhưng trong ngày vẫn không quá mệt mỏi? Mỗi sáng mình đều tập thể dục nhẹ nhàng trước khi ăn sáng & ra ngoài, nhưng nhìn chung nó không giúp giải quyết vấn đề lắm.

Không biết chuyên gia có thể gợi ý giúp mình vài phương pháp giải quyết không ạ? Mình cảm ơn rất nhiều.

Từ khóa: 

ngủ muộn

,

mệt mỏi

,

uể oải

,

sức khoẻ

,

sức khoẻ