Review Thái Lan chi tiết nhất

  1. Du lịch

1. Ở đâu: 1.1.Bangkok homestay: BKK

Homestay
là mô hình căn hộ, homestay phân bố và “phủ sóng” khắp Bangkok Các bạn ở đây tư vấn rất nhiệt tình, bạn nào lần đầu sang Thái Lan sẽ được tư vấn luôn cả lịch trình rồi cách di lại các thứ. Phòng thì siêu đẹp siêu đáng yêu luôn Có rất nhiều phòng khác nhau, phòng nào cũng xinh, hợp với đi nhóm 4 5 người nè.

Review Chuyến Đi Thái 5 Ngày 4 Đêm (Siêu Chi Tiết)

1.2. Hostel bed and town (2016) /

+ Ưu điểm: Ngay gần bts, centrel world, big c, platunam v.v.., giá rẻ, tầm 250k đến 300k/ người, phù hợp để đi buôn đồ, đi chơi. + Nhược điểm: Ở phòng dorm chung giường, hơi bất cập. 1.3. Ở homestay (2017) - Lần này bạn mình thuê kiểu apartment, giá 1 triệu/ ngày/ 3 người. Gần BTS On Nut

+ Ưu điểm: Phòng đẹp, riêng tư, tiện nghi ổn, có bể bơi, full đồ gia dụng tivi tủ lạnh.

+ Nhược điểm: Cảm quan của mình là chỗ này hơi xa nếu ko muốn nói là xa vl =)) Đi bộ mỏi chân phết, xa cả bts xa cả trung tâm.. 1.4. Lần gần đây nhất bon mình ở Blocks hostel gần terminal 21 nhưng thấy ko ổn lắm, dc mỗi cái rẻ thôi.

Review kinh nghiệm lần đầu đi tour du lịch Thái Lan giá rẻ

2. Di chuyển từ sân bay về khách sạn:

- Đi từ Donmuang: Sau khi lấy hành lý xong bạn di chuyển sang bên trái ( chưa ra khỏi sảnh chính nhé) sẽ thấy 1 dòng người đang xếp hàng. Bạn cũng xếp hàng vào đó đợi đến lượt rồi đưa địa chỉ của mình, họ sẽ gọi taxi cho bạn. Trên đường đi taxi sẽ hỏi bạn có muốn đi Highway cho đỡ tắc đường không ( mất thêm 120 bath phí ). Nên đi cho đỡ tắc các mẹ ạ. Thông thường từ donmuang về đến trung tâm bangkok mất khoảng 250 đến 300 bath nha.

3. Đi đâu chơi gì?

3.1. Đi thuyền trên sông ChaoPhaYai và thăm quan cung điện hoàng gia, chùa watpho. - Nếu đi nhóm đông người thì các bạn đi taxi, nếu đi lẻ 2 3 người thì đi bts đến Trạm Saphan Taksin (S6). Đây là trạm dừng gần sông Chao Phraya nhất, bên dưới là cầu cảng Sathorn, từ đây có thể đi thuyền miễn phí đến khu mua sắm Asiatique, gần cầu cảng Si Phraya – điểm khởi hành của rất nhiều du thuyền.

Có 2 lại thuyền đưa bạn đi tham quan Thuyền xanh: (50bath/ người)./ Thuyền vàng: (15 bath/người) Có những bến chính sau, bạn thích xuống bến nào thì xuống bến đó. Nghiên cứu thêm về các bến tại: - Bọn mình thì chỉ xuống 2 điểm là N9 và N7 thôi. - N9 là Hoàng cung, giá vào cổng là 500 bath. Không được mặc quần rách hoặc quần đùi nhé. - N7 là chùa Wat Pho, giá vào cổng là 100 bath

3.2. Chợ chatukchak: Chợ này là chợ lớn nhất trên thế giới, bán đủ thứ thượng vàng hạ cám (tỷ lệ hạ cám nhiều hơn phần thượng vàng), chợ chỉ bán vào thứ 7 và chủ nhật. Cấm hút thuốc vì nguy cơ cháy khá là cao. Có nhiều khu (mua gì thì đến khu đó), nổi bật nhất là hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, trang trí, quần áo, hoa giả, bánh kẹo, đồ cúng... Vì là chợ nên khá nóng, đông đúc, hãy cẩn thận với móc túi, mua hàng nên trả giá. Kế bên là công viên (nếu chán lòng dạ con người thì vào đây chơi với chim). Phía ngoài là trạm Chatuchak park của xe điện ngầm và trạm Mo Chit của xe điện trên cao, phía ngoài công viên chỗ dưới nhà ga trên cao có bus A1 đi (và về) sân bay Don Mueang (vé 30B).

Cách đi: - Nếu đi BTS: ghé trạm (N8) Mo Chit Station - Nếu đi xe điện ngầm MRT thì ghé trạm Chatuchak Park - Nếu đi bus thì phố tây Khaosan thì bus 524 hoặc số 3...

3.3. Phố tây Khaosan: Từ Centralworld dùng Google maps để tìm trạm bus. Bắt bus số 2 hoặc bus số 15 hoặc 183 với giá 6.5B (khoảng 4k), dò khi nào định vị báo gần đến Khaosan Road thì xuống. Phố nhộn nhịp khi mặt trời đã lặn cho đến hừng sáng. Đây là khu tây balô (giống Tạ hiện, Bùi Viện), nhiều nhà nghỉ dạng ngủ giường tầng có máy lạnh chỉ 199B (130k) cho 1 đêm, hoặc hostel/ hotel giá khoảng từ 500-800B trở lên. Từ đây có thể bắt xe lửa đến các khu du lịch miền bắc và miền nam... Một ly cocktail có giá khoảng 140B (90k), một ly beer khoảng 60B (40k)... nhiều tây ít trung quốc nên Khaosan là một điểm nên đến.

3.4. Trung tâm thương mại Terminal 21: Nơi này được thiết kế như một nhà ga hàng không với mỗi tầng là một thành phố khác nhau. Nếu đói thì phi lên thẳng tầng San Francisco mà điểm dễ nhận thấy nhất là cầu Cổng Vàng để vào food court thần thánh của họ. Đây là food court ngon bổ rẻ nhất ở Bangkok với các món nên ăn là xôi xoài, tom yum, pad thai, cơm gà vịt lợn quay, sinh tố, chè Thái các loại... với món đắt nhất cũng chỉ vào khoảng 50 baht. Nạp 500 baht vào thẻ thì nhà mình ăn bét nhè mà vẫn thừa tiền. Tầng trên cùng là rạp phim trông khá hiện đại và đẹp. Trải nghiệm shopping ở đây thì bình thường, nhiều local brand hơn thì phải. Nếu muốn có nhiều lựa chọn cho shopping hơn thì có lẽ nên đến những nơi khác chứ không phải ở đây. Cách đi: Đi bts đến bên Aksok, ra cửa exit 2 là tới luôn.

3.5. Chợ đêm bến sông Asiatique: Đây là 1 trong 12 chợ đêm nên đến ở Bangkok. Chợ nằm bên sông, khá sạch, thoáng, đẹp, đông vui… không chen lấn hay trả giá, hồi hộp như đi các chợ đêm khác. Hoạt động sau 17h. Có đu quay ai thích quay thì leo lên (giá 300B) . Chợ bán chủ yếu hàng thủ công mỹ nghệ và lưu niệm. Nhiều quán nhậu hải sản, các quán thức ăn nhanh, đồ tây tàu để chọn lựa. Nếu đã ngán món cay hoặc không ăn cay được thì giới thiệu cho các mẹ 1 quán Nhật tên là YaYoi (tạm đọc là Già Rồi), ăn uống khá là oki đó. Cách đi: Đi xe điện trên cao đến trạm Saphan Taksin, xuống bến gốc bìa bên trái, có tàu đến đưa đón (miễn phí, chỉ tốn tiền xe điện chừng 42 bath). Nhớ xếp hàng, cảnh 2 bên sông về đêm chụp hình rất đẹp, đi tàu free cũng thú vị. 3.6. Khu marvel experience.( gần IKEA) Đây là khu vui chơi mới toanh, mới mở cửa ngày 29/6. Do đọc nhiều bài review thấy bảo chỗ này còn mới quá, ít trò chơi, chủ yếu là mua đồ các thứ nên em ko đi, cứ liệt kê vào cho các mẹ nắm qua tình hình.

Từ khóa: 

du lịch

,

du lịch