Làm sao để học hiệu quả khi vào trường Đại Học?

  1. Kỹ năng mềm

Chào Noron! Mình vừa trải qua học kỳ đầu tiên ở trường Đại Học. Mình bị sốc vì kết quả hiện tại khá tệ vì tham gia các hoạt động nhiều và hay...nghỉ học. Phải làm sao để cứu vớt điều này đây ạ :((
Từ khóa: 

kỹ năng mềm

Mình thấy bạn nên đọc sách "Tôi lái máy bay đến đại học" sẽ rất hay và tốt cho việc học đại học như bạn =)) từ 499k thì giảm chỉ còn 100k mấy à không nhớ rõ =))

Trả lời

Mình thấy bạn nên đọc sách "Tôi lái máy bay đến đại học" sẽ rất hay và tốt cho việc học đại học như bạn =)) từ 499k thì giảm chỉ còn 100k mấy à không nhớ rõ =))

Hồi đi học đại học, mình cũng có kết quả khá tệ, và mình cũng hoạt động rất nhiều. Một trong những người năng nổ nhất ở trường, và cả hoạt động trên internet (thời đó khoa Máy tính có diễn đàn online, và có một vài forum khác mà mình tham gia), còn chuyện nghỉ học với mình là chuyện thường ngày ở đại học. Tuy nhiên, mình không cho rằng đó là nguyên nhân của kết quả tệ.

Kết quả tệ chính là do khả năng và nỗ lực của mình chỉ tới mức đó. Mình có thể tăng nỗ lực để có kết quả tốt hơn một xíu, nhưng không thể đạt được kết quả tốt, vì năng lực của mình có giới hạn. Và vì thế, mình đi tìm giá trị của mình ở nơi khác, không phải học, mà là các hoạt động giúp đỡ lẫn nhau, các hoạt động vì cộng đồng,...

Và rồi, một ngày mình nhận ra rằng kết quả đại học tốt không có nghĩa là có được một môi trường làm việc thuận lợi.

Hãy tin ở mình, mỗi người đều có một môi trường thuận lợi cho mình. Nếu mình cố gắng để làm vừa lòng người khác, hoặc theo đuổi cái không phải của mình, thì rồi sẽ gặp một môi trường mà mình không thể phát triển mạnh được. Hiểu được thế mạnh của mình, tìm kiếm môi trường tốt nhất cho thế mạnh đó, thì bạn sẽ được đền đáp xứng đáng cho các đóng góp của bạn.

TB: Tuy năm nhất và năm 2 mình khá dở tệ, nhưng năm 3 về sau thì không tệ đâu, tất cả là nhờ việc học chung với những người bạn giỏi. Và mình quen thân với bạn giỏi là vì họ luôn thấy yên tâm khi nói chuyện với mình, vì tính tình trong sáng và luôn hoạt động rất tích cực. Nói trắng ra, tụi nó chơi với mình vì mình vui vẻ giúp tụi nó đỡ stress, còn mình chơi với tụi nó vì tụi nó giỏi và giúp mình học tốt hơn.

Học đh thì tự học là chính thôi bạn. Ngày xưa khi mình mới vào đh cũng vật lộn hết cả năm đầu. Kiểu xưa giờ không quen tự đọc sách, tự nghiên cứu, tự lập thời gian biểu trong ngày, trong tuần để hoàn tất các đề án hoặc assignment. Hồi phổ thông thì mấy vụ đó thầy cô hoặc lớp phó học tập lo hết mà =)))

Tham gia ngoại khóa quá nhiều cũng có thể là một yếu tố, nhưng mình nghĩ bạn có thể khắc phục điều đó bằng cách rèn luyện kĩ năng quản lý thời gian tốt hơn. Có thể dùng sticknote. Thay vì quyết định từ bỏ các hoạt động này. Mình càng về sau này càng nhận thấy chính các hoạt động ngoại khóa lại đem về nhiều lợi ích cho việc phát triển bản thân mình.