Làm sao để pitbull nhả ra khi cắn?

  1. Sinh vật cảnh

Gần đây có vụ cho pitbull cắn chết anh trai của chủ nhà mà sợ quá. Mình đọc thì thấy pitbull là loài rất hung dữ và có đặc điểm là khi cắn được sẽ không nhả ra.
Các bạn có kinh nghiệm cho mình hỏi có cách nào giải cứu khi bị pitbull cắn không?
Từ khóa: 

nuôi chó

,

sinh vật cảnh

Bạn có xem tây du ký không. Mổi khi Tôn ngộ không mà không nghe lời sư phụ thì bị gì? Đeo 1 cái vòng cổ điện quanh cổ con chó mổi khi nó muốn tấn công ai đó thì ấn nút cho nó giật xỉu vài lần là nó sợ à....

Trả lời

Bạn có xem tây du ký không. Mổi khi Tôn ngộ không mà không nghe lời sư phụ thì bị gì? Đeo 1 cái vòng cổ điện quanh cổ con chó mổi khi nó muốn tấn công ai đó thì ấn nút cho nó giật xỉu vài lần là nó sợ à....

Điểm yếu của giống Pitbull là ở cổ tuy nhiên khi chó đã cắn và đang dằng xé nạn nhân thì rất khó để nhắm chính xác vào cổ chúng vậy nên cách nhanh chóng và tốt nhất là cố gắng làm nó bị tổn thương càng nặng càng tốt. Nếu có vật sắc nhọn, cố gắng đâm vào gần cổ nó sâu nhất có thể hoặc dễ hơn là tìm vật tày cứng như thanh sắt đặc, ống nước bằng sắt đập thật mạnh và dứt khoát vào đầu từng nhát cho dập đầu đến chết. Đừng cố gắng thử các cách khác như hơi cay, xịt nước,... vì thực tế sẽ không có ích.

Mèo ‘giang hồ’ 1 mình cào nát mặt 7 con pitbull, ‘đánh’ luôn chủ chó nhập viện

tre.vtc.vn

Cho nó gặp em mèo này nhé

Mình có từng được khuyên là khi bị chó cắn (mọi loại chó luôn) thì cần giữ bình tĩnh, không nên vùng vẫy, giãy giụa vì sẽ làm vết thương bị giằng kéo, rách rộng và tổn thương nhiều hơn. Người ở ngoài cũng không đánh con chó, la hét gào vì làm cho con chó hăng tiết hơn, nó sẽ nghĩ là đang cổ vũ nó chứ không phải ngăn cản việc nó cắn người. Tốt nhất chủ của con chó phải thật bình tĩnh, kiểm soát con chó làm nó bình tĩnh lại và có lực tay để banh hàm con chó để nó nhả người bị cắn ra. Tuy nhiên để làm được điều này thì hơi khó, vì lúc đó người bị cắn thì hoảng loạn đau đớn, người xung quanh thì la ó, bản thân chủ của con chó cũng chẳng thể bình tĩnh nổi đâu.

Vậy nên bạn biết câu hỏi hợp lý hơn là gì không? Đấy là có cách nào để "không bị chó cắn" không? Câu hỏi này nạn nhân khó kiểm soát lắm, phải là những kẻ nuôi chó kìa. Hãy "rọ mõm" chó lại mỗi khi để nó tiếp xúc với người lạ, còn không thì đừng nuôi chó nữa! Riêng đối với tụi pitbull, bản tính nó sẽ không hung dữ nếu người nuôi nó từ nhỏ không hướng nó theo tập tính của chó chọi, chó săn. Mình từng thấy rất nhiều con pitbull rất hiền và thân thiện. Con chó không có lỗi, lỗi ở người nuôi nó thôi.