Loại Bỏ Tính Do Dự

  1. Phong cách sống

Trên thế gian, người đáng thương nhất là người do dự. Mỗi lần xãy ra chuyện gì cũng phải nhờ cậy người khác, tự mình không dám quyết định. Người như vậy không bao giờ có thể thành công. Họ không tin vào chính mình, và cũng không tin vào người khác.

Có nhiều người nhu nhược đến mức không thể chấp nhận được, họ không dám đưa ra bất kỳ quyết định nào, không dám gánh vác trách nhiệm của mình. Lý do là vì họ không biết kết quả sẽ tốt xấu ra sao. Họ luôn lo lắng rằng quyết định hôm nay sẽ phát sinh nhiều vấn đề phức tạp hơn cho ngày hôm sau, nên hoài nghi, do dự. Những người nhu nhược, không tin rằng mình có thể giải quyết những vấn đề quan trọng. Vì vậy mà nhiều người đã để tuột mất những ước mơ tươi đẹp của mình.

65656858_2739174019430074_4060958850440757248_n

Người quyết đoán, hành động dứt khoát cũng khó tránh khỏi sai lầm, nhưng họ vẫn đáng tự hào hơn những người do dự. Bởi vậy, nhu nhược, do dự chính là kẻ thù lớn nhất của thành công. Nên ngay từ khi kẻ thù này chưa kịp làm hại bạn, làm giảm sức mạnh của mạnh, hạn chế cơ hội của bạn thì hãy tiêu triệt nó ngay ! Đừng nên chần chừ, do dự. Bạn cần rèn luyện cho mình khả năng quyết đoán, giải quyết nhanh chóng các vấn đề gặp phải.

Tất nhiên, đối với những vấn đề phức tạp, trước khi quyết định chúng ta cần suy xét, tính toán từ nhiều gi1c độ, vận dụng hết tất cả những kiến thức của mình để đưa ra kết luận cuối cùng. Nhưng nếu đã quyết định rồi thì không nên thay đổi, không nên cho phép mình suy nghĩ lại. Chỉ có như vậy, bạn mới có thể trở thành người quyết đoán, giành được niềm tin của mọi người. Khi đã trở thành người quyết đoán, ban đầu có thể bạn sẽ dễ có những quyết định sai lầm, nhưng niềm tin và nhiều phẩm chất tốt đẹp khác mà bạn có được cũng đủ giúp bạn sửa chữa tất cả.

Thói quen do dự, lưỡng lự quả thật là trở ngại vô cùng lớn đối với sự thành công. Người có điểm yếu này thì không bao giờ có thể thành công. Vì nó làm suy giảm niềm tin cũng như khả năng phán đoán, từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ tinh thần của anh ta.

Bạn hãy hình dung, nếu không thể quyết định dứt khoát, thì con thuyền đơn độc của chúng ta sẽ mãi mãi trôi dạt vô định trong biển cả bão bùng mà không bao giờ đến đích được.

RÚT RA TỪ: NHỮNG BÍ QUYẾT LÀM THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI BẠN

Từ khóa: 

kỹ năng sống

,

phong cách sống