Lợi ích sức khỏe của việc đi dạo với chó của bạn

  1. Sức khoẻ

https://cdn.noron.vn/2023/10/19/7132232784906129-1697704393.jpg

Chó cần tập thể dục thường xuyên để sống lâu và khỏe mạnh. Nhưng nó không phải là những người duy nhất được hưởng lợi từ việc đi bộ thường xuyên. Đây là cách việc đi dạo cùng chú chó cưng của bạn cũng có thể mang lại lợi ích cho bạn.

Lợi ích của việc dắt chó đi dạo

Chó thích đi dạo, đến mức nhiều người chủ phải đánh vần việc đi bộ khi nói về hoạt động này để giúp chó của họ không bị phấn khích quá mức. Đi dạo hàng ngày không chỉ là một cách tuyệt vời để rèn luyện chó của bạn; bạn cũng có thể hưởng lợi từ chúng!
Trước khi ra khỏi cửa, bạn cần đảm bảo rằng mình có tất cả các vật dụng phù hợp. Luôn mang theo túi nhựa bên mình để dọn dẹp cho chó. Việc để phân chó của bạn trên mặt đất không chỉ là hành động thiếu quan tâm đến những người khác đi trên đường mà còn không tốt cho hệ sinh thái tự nhiên của khu vực.
Nếu con chó của bạn có xu hướng kéo khi bị kích thích, bạn có thể muốn lấy cho chúng một chiếc dây nịt để chúng không bị căng cổ hoặc bị nghẹn. Có nhiều kiểu dáng và loại dây nịt khác nhau. Chỉ cần lưu ý rằng dây nịt sẽ không ngăn cản con chó của bạn kéo - đó là mục đích của việc huấn luyện dây xích lỏng. Thứ duy nhất bạn cần là một đôi giày đi bộ tốt và bạn đã sẵn sàng để đi trên vỉa hè hoặc đường đi.
Có mọi thứ bạn cần? Đọc tiếp để tìm hiểu bốn cách dắt chó đi dạo có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe của bạn — cũng như của người bạn lông xù của bạn.

1. Tăng cường thể lực

Không có gì bí mật rằng nếu bạn tập thể dục thường xuyên, bạn sẽ trở nên thon gọn hơn. Nhưng với nhiều chương trình tập luyện, một nửa cuộc chiến là gắn bó với nó đủ lâu để thấy được lợi ích. Việc dắt chó đi dạo gần như loại bỏ thử thách này — chúng sẽ là đối tác huấn luyện và huấn luyện viên tất cả trong một của bạn. Khi bạn bắt đầu thiết lập thói quen, trẻ sẽ hào hứng ra ngoài đến mức không để bạn bỏ qua một ngày dù mưa hay nắng.
Đi bộ là một hoạt động tác động thấp tuyệt vời mà bạn có thể thực hiện ở bất cứ đâu. Theo thời gian, nó sẽ giúp tăng cường cơ bắp, xương và khớp của bạn. Bạn thậm chí có thể nhận thấy rằng lộ trình bình thường của mình có vẻ hơi dễ dàng và quyết định ở lại lâu hơn hoặc đi bộ lên ngọn đồi phụ đó.
Khoảng cách bạn đi bộ mỗi lần và mỗi ngày sẽ tùy thuộc vào giống và độ tuổi của con chó của bạn — chẳng hạn như một chú chó collie biên giới 2 tuổi sẽ có sức bền tốt hơn một chú chó pug già. Điều chỉnh cách đi bộ của bạn theo nhu cầu và khả năng của chó. Nếu đó là một ngày nắng nóng hoặc bạn định đi bộ đường dài, hãy nhớ mang theo nước và bát cho chó.
Vào những ngày ấm áp hơn, bạn cũng cần xem xét bề mặt bạn đang đi. Dưới ánh nắng mặt trời, mặt đường có thể dễ dàng đạt đến nhiệt độ cao nguy hiểm và làm bỏng bàn chân chó của bạn. Một cách kiểm tra tốt là đặt tay hoặc chân trần lên vỉa hè. Nếu bạn không thể giữ nó ở đó trong 10 giây, điều đó có nghĩa là mặt đất quá nóng để con chó của bạn có thể bước đi trên đó. Vào những ngày như thế này, bạn chỉ cần đảm bảo rằng mình đi trên cỏ hoặc đất. Ngoài ra, bạn có thể mua ủng cho chó để bảo vệ chân.
Cả bạn và chú chó của bạn sẽ khỏe mạnh hơn khi bạn đi bộ nhiều. Nếu chú chó của bạn sẵn sàng làm việc đó, một ngày nào đó chúng thậm chí có thể trở thành một người bạn chạy bộ tuyệt vời!

2. Sức khỏe tinh thần tốt hơn

Có một lý do tâm lý khiến rất nhiều con chó trở thành động vật phục vụ cho các cựu chiến binh và những người mắc chứng PTSD: dắt chó đi dạo có thể cải thiện tâm trạng và giảm các triệu chứng trầm cảm và lo lắng, đồng thời nghiên cứu cho thấy rằng dành thời gian với chó có thể làm giảm sản lượng hormone gây căng thẳng cortisol.
Đối với những người đang vật lộn với chứng trầm cảm, việc nuôi một chú chó có thể hoàn toàn thay đổi cuộc chơi. Có thể khó thúc đẩy bản thân ra khỏi nhà nếu bạn tự mình làm việc đó. Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi về thể chất như một triệu chứng của bệnh trầm cảm và điều này có thể khiến việc tập thể dục trở nên khó khăn, mặc dù các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục thường xuyên có thể là một loại thuốc chống trầm cảm mạnh mẽ.
Nhưng không có động lực nào tốt hơn việc chú chó của bạn nhìn bạn với đôi mắt cún con to tròn và nài nỉ bạn đi dạo. Nuôi chó buộc bạn phải ra ngoài, điều này bắt đầu một chuỗi dài những tác động tích cực cho sức khỏe tinh thần của bạn. Hoạt động thể chất giải phóng endorphin trong não giúp tiếp thêm năng lượng cho bạn và tạo cảm giác tích cực. Nó sẽ làm giảm căng thẳng, tăng cường tâm trạng và tăng năng lượng tinh thần. Ngoài ra, thói quen dắt chó đi dạo mỗi ngày có thể là cách giúp bạn thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực một cách lành mạnh.
Điểm mấu chốt là việc chăm sóc một sinh vật sống khác có thể giúp bạn chăm sóc bản thân dễ dàng hơn.
Những chú chó đồng hành có thể làm bạn đi dạo cũng có thể làm giảm sự cô đơn. Việc dắt chó đi dạo thường có thể dẫn đến những cuộc trò chuyện với những người nuôi chó khác và sẽ giúp bạn duy trì kết nối xã hội với những người khác.
Ngay cả khi bạn không nuôi chó, vẫn có nhiều cách dành thời gian dắt chúng đi dạo để đạt được những lợi ích này. Hãy hỏi một người bạn hoặc thành viên gia đình xem bạn có thể dắt chó của họ đi quanh khu phố hoặc tìm những nơi khác để làm tình nguyện viên không. Nhiều nơi trú ẩn động vật dựa vào tình nguyện viên để dắt chó đi dạo trong cũi của họ. Bạn không chỉ nhận được những lợi ích sức khỏe tinh thần và thể chất này cho bản thân mà còn được tiếp thêm động lực khi biết rằng mình đã giúp đỡ những chú chó đang gặp khó khăn.

3. Cải thiện giấc ngủ

Bạn có thể đã từng nhìn thấy chú chó của mình bất tỉnh trên sàn khi chúng về nhà sau một chuyến đi bộ dài hoặc một buổi chơi đùa dài—điều này là do việc tập thể dục khiến chúng mệt mỏi! Bạn có thể không cần ngủ trưa ngay khi về đến nhà như chú chó của bạn, nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục thường xuyên sẽ giúp cải thiện thời lượng và chất lượng giấc ngủ của bạn.
Người trưởng thành cần ngủ 7-9 giờ mỗi đêm, nhưng một nghiên cứu gần đây của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã phát hiện ra rằng cứ 3 người lớn thì có 1 người không ngủ đủ giấc. Thiếu ngủ có liên quan đến nguy cơ mắc các bệnh như béo phì, tiểu đường và huyết áp cao hơn.
Ngoài ra, thiếu ngủ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần của bạn. Nếu bạn từng cảm thấy cáu kỉnh hoặc khó tập trung sau một đêm mất ngủ, bạn sẽ biết chúng ta đang nói về điều gì. Chưa kể những ảnh hưởng về mặt thể chất như đau đầu, khô mắt, rát mắt, mệt mỏi. Việc tập thể dục khi bạn đã uể oải và kiệt sức vì thiếu ngủ có thể là một thách thức. Đây là nơi con chó của bạn đi vào! Anh ta sẽ buộc bạn phải vượt qua rào cản này và ra ngoài và phá vỡ vòng luẩn quẩn có hại của việc không hoạt động và ngủ kém.
Và bạn không cần phải tập luyện ba môn phối hợp để thấy được hiệu quả. Ít nhất 30 phút tập thể dục nhẹ đến vừa phải (bạn có thể dễ dàng đạt được điều đó khi dắt chó đi dạo) có thể giúp bạn đạt được giấc ngủ sâu hơn, ngon giấc hơn.
Hãy nhớ rằng tập thể dục quá gần giờ đi ngủ có thể khiến bạn khó ngủ hơn. Ngay cả hoạt động thể chất nhẹ cũng tạm thời làm tăng huyết áp, tăng nhiệt độ cơ thể và kích thích hệ thần kinh của bạn, điều này có thể khiến bạn khó thư giãn hơn. Hãy hạn chế đi bộ vào ban ngày và bạn sẽ ngủ như một đứa trẻ!

4. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Hoạt động hàng ngày không chỉ giúp giữ cho hệ thống xương và cơ bắp của bạn ở trạng thái hoạt động tốt nhất mà còn giúp duy trì sức khỏe tim mạch.
Hệ thống tim mạch của bạn bao gồm tim, máu, tĩnh mạch và động mạch. Khi tim không thể bơm máu hiệu quả qua cơ thể hoặc bị tắc nghẽn, các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng có thể phát sinh, bao gồm huyết áp cao, suy tim và bệnh tim mạch vành.
Tập thể dục thường xuyên làm giảm huyết áp và nhịp tim khi nghỉ ngơi, cũng như nguy cơ phát triển bệnh tim mạch. CDC khuyến nghị người lớn nên vận động thể chất vừa phải ít nhất 150 phút mỗi tuần. Điều này có nghĩa là bạn chỉ cần tập thể dục hơn 20 phút mỗi ngày. Với con chó của bạn ở bên cạnh, đây có thể là một tiêu chuẩn dễ dàng đạt được.
Đối với nhiều con chó, 20 phút mỗi ngày là không đủ hoạt động - bạn sẽ cần bổ sung thêm thời gian đi bộ, chạy bộ hoặc ra sân sau lâu hơn để đảm bảo chú chó của bạn có được hoạt động được khuyến nghị hàng ngày của riêng chúng. Một lần nữa, điều này sẽ phụ thuộc vào giống và độ tuổi của con chó của bạn. Luôn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y để thảo luận về mức độ vận động mà chú chó của bạn nên tập thể dục mỗi ngày.
Nhiều con chó hơn bao giờ hết đang gặp phải các vấn đề về sức khỏe như béo phì do sự kết hợp giữa việc cho ăn quá nhiều và hoạt động hạn chế. Đi dạo là một trong những cách tốt nhất để chống lại điều này. Đi dạo hàng ngày không chỉ giúp trái tim của bạn khỏe mạnh mà còn cả chú chó của bạn nữa.
Bạn còn chờ gì nữa? Lấy dây xích của bạn và ra khỏi đó!
Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc, xem thêm những thông tin có giá trị tại website:lightbreezevi.com
Từ khóa: 

lightbreezevi

,

sức khoẻ