Lương ngành công nghệ thông tin có thực sự cao? Có nên bỏ ngành học hiện tại sang học công nghệ thông tin?

  1. Công nghệ thông tin

Mình nghe nói nhân lực của sinh viên ngành công nghệ thông tin ở nước ta hiện nay đang thiếu, không đáp ứng đủ cho nhu cầu tuyển dụng. Lương ngành công nghệ thông tin cũng thuộc hàng top trong thị trường việc làm. Theo mọi người mình có nên chuyển hướng từ học Quản trị văn phòng sang Công nghệ thông tin không? Mình là nam, hiện đang là sinh viên năm 2, có kiến thức về ngôn ngữ lập trình HTML.
Từ khóa: 

công nghệ thông tin

,

nghề công nghệ thông tin

,

việc làm

,

sự nghiệp

,

công nghệ thông tin

Cũng không quá cao đâu, nếu bạn giỏi thì làm ngành nào lương cũng cao thôi.
Trả lời
Cũng không quá cao đâu, nếu bạn giỏi thì làm ngành nào lương cũng cao thôi.
Ngành công nghệ thông tin ở Việt Nam thiếu nhiều nhân lực. Và thừa nhiều người thất nghiệp do định hướng và đào tạo chưa phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp. Bản thân người học không định hướng được cho mình nghề nghiệp tương lai.nếu thực sự giỏi và biết kiếm tiền thì thu nhập ổn

Mình làm trong lĩnh vực lập trình nhúng. Đại khái công ty mình vẫn tuyển nhiều kinh khủng mà không thấy đủ (chỉ có hết tiền để tuyển thôi). Dù nhiều bạn vào làm tầm 1 năm đều chê lương thấp nhưng kêu qua làm html thì lại bảo khó quá.

Mình có dạo linkedin thì thấy các head share-xin cv ngành cntt liên tục, lương lần nào trong bài cũng 2000$ (up to hay min đều có) thật sự hấp dẫn. Không biết các bạn trong ngành có thể khai sáng lí do sao lương cao mà vẫn thiếu thế? Do khó quá hay sao ạ?