Lương tháng bao nhiêu mới cảm thấy hạnh phúc?

  1. Phong cách sống

Từ khóa: 

lương tháng

,

hạnh phúc

,

phong cách sống

Vừa có thể làm việc mình thích vừa có tiền để đổ đầy xăng....ăn món mình thích...mua đồ mình cần...đến nơi mình muốn. 
Trả lời
Vừa có thể làm việc mình thích vừa có tiền để đổ đầy xăng....ăn món mình thích...mua đồ mình cần...đến nơi mình muốn. 

Mỗi ngành nghề là 1 kim tự tháp. Chân tháp thì nhiều, chóp tháp có bao nhiêu. 1 tên ngành, 1 mức lương của ai đó không đảm bảo bạn theo sẽ được như thế. Nên đang khó khăn thì cứ cố gắng bì bõm mà lội qua đi, rồi cũng đến lúc đường bằng.

lương thấp cũng ko sao, thu nhập tổng 1 tháng cao là mình hạnh phúc rồi :D

Hạnh phúc không nằm ở việc bạn có thỏa mãn với những gì mình đang có hay không chứ ko nằm ở việc bạn kiếm được bao nhiêu.

Nhưng nói chung, lương ko bao giờ là đủ cả, ko ai chê tiền nhiều =)). Lương thấp nhu cầu của bạn thấp, lương cao bạn sẽ lại có những nhu cầu mới và muốn kiếm nhiều tiền hơn để thỏa mãn nhu cầu đó. Và sẽ lại thấy chưa "hạnh phúc".

Học QTKD xong làm biên dịch rồi làm trợ lí giám đốc và giám đốc cực kì dễ thương. 1 tháng 1200usd. Đủ cho cái đầu nhẹ nhàng để đu idol

Tiền thì chả bao giờ là đủ cả, khi có ít tiền thì người ta sẽ muốn kiếm được nhiều tiền hơn, khi có nhiều tiền rồi thì lại muốn kiếm gấp 2 gấp 3 lần thế....

Quan trọng là bạn tự tạo hạnh phúc cho mình từ mức thu nhập hiện tại. Thu nhập thấp thì chọn những niềm vui nho nhỏ, vừa khả năng của mình. Thu nhập cao thì có những niềm vui lớn hơn. Nếu bạn thu nhập thấp mà lại muốn sống như đại gia, thì đương nhiên là không thể hạnh phúc được rồi.

Nếu bạn chọn việc "có tiền" làm định nghĩa cho sự hạnh phúc của bạn, thì bạn đừng nên nhìn vào tiền lương. Hãy nhìn vào net worth của mình, chính là số tiền và tài sản mà bạn sở hữu.

Muốn gia tăng net worth, phần lớn người ta phải tiết kiệm và đầu tư, mình có viết một bài ở đây cho bạn tham khảo:

Nguyên tắc rất đơn giản: Nếu hạnh phúc là có nhiều tiền, thì hãy luôn duy trì trạng thái có nhiều tiền bất cứ thời gian nào. Còn nếu dựa vào tiền lương thì lúc mới có lương bạn sẽ hạnh phúc, và lúc xài lương gần hết bạn sẽ hết hạnh phúc.

Tăng lương không hẳn giúp bạn hạnh phúc lâu hơn, nhưng kiểm soát tiền và đầu tư sinh lợi nhuận sẽ giúp bạn có cái nhìn thoáng về đời sống tài chính cá nhân, và như vậy cũng kéo dài thời gian hạnh phúc của bạn, không phải tính bằng ngày, hay tháng mà tính bằng năm.

Chúc bạn luôn hạnh phúc.

Với tôi là 0 vnd.hi

chỉ cần cao hơn mấy cái đứa suốt ngày đăng Fb khoe ăn uống sang chảnh với ăn chơi xả láng là tui hạnh phích :v