Lý do để xin cô đổi chỗ ngồi?

  1. Tâm sự cuộc sống

Hiện tại em đang ngồi với một đứa bạn, nhưng em với bạn đó không có một điểm chung nào cả. Bạn ấy ngồi nói chuyện rất nhiều nhiều lần em nói với bạn ấy đừng nói chuyện nữa thì bạn ấy chửi mắng em các thứ, bạn ấy thường hay xả rác, chiếm chỗ ngồi,... rất nhiều.Em về nói bố mẹ xin cô chuyển chỗ cho em thì bố mẹ nói tự lên xin cô hoặc nhịn bạn ấy một thời gian đi. Vậy bây giờ em phải nói với cô như thế nào ạ, em sợ nói với cô thì bị chửi vì cô em rất nghiêm ạ

Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

1- Nhắc nhở bạn đó về những thứ gây phiền đến bạn
2- Nếu bạn đó không thay đổi. Xin cô đổi chổ với lí do bạn làm phiền mình và đã nhắc nhở nhưng không thay đổi
Trả lời
1- Nhắc nhở bạn đó về những thứ gây phiền đến bạn
2- Nếu bạn đó không thay đổi. Xin cô đổi chổ với lí do bạn làm phiền mình và đã nhắc nhở nhưng không thay đổi

Mình nhớ rất rõ, năm lớp 10 cô chủ nhiệm đổi chỗ của mình rồi nói đổi trong vòng 1 tháng thôi, đợt đó lớp mình hay bị đổi dãy như thế đấy. Nhưng kết quả là qua 1 tháng, 2 tháng cô vẫn không đổi lại, thậm chí khi mình lên tiếng cô còn có thái độ rất khó chịu. Mình không có vấn đề gì với các bạn mình đang ngồi cùng cả, mình chỉ đơn giản muốn ngồi cùng bạn thân mình, là người bạn đầu tiên ở cấp 3 và hơn nữa là hy vọng cô giữ lời hứa. Kết quả mình được chuyển về đúng chỗ cũ, nhưng ngồi với người khác. Lúc này mình cũng chán không nói gì nữa, dù cô mang cái mác tâm lý với học sinh nhưng có một vài chuyện giống vậy khiến mình nhận ra cô chẳng quan tâm gì đến lứa học sinh không có gì nổi bật như mình cả.

Đến giờ nghĩ lại mình không hiểu tại sao cấp 3 rồi đến chỗ ngồi các cô vẫn có quyền quản chặt chẽ như vậy. Nếu bạn sợ cô nghiêm, sợ mất lòng bạn cùng bàn đó thì hãy ở lại nói chuyện riêng với cô. Không có giáo viên nào thật sự nghiêm đâu, họ chỉ đang làm đúng trách nhiệm của mình và hy vọng bạn nên người thôi. Thầy cô sẽ mở lòng hơn nếu bạn chịu nói ra vấn đề của mình gặp phải đó. Mạnh mẽ lên. 

Em gái, chuyện phải ngồi với một người thất thường và không tôn trọng mình quả là chuyện đáng tiếc. Anh cũng từng có chung cảm giác đó hồi còn đi học, vậy nên anh chọn cách ngồi một mình, hoặc ngồi với một bạn bình thường cũng chăm tập trung học như mình để mình có thể tập trung học tốt hơn. 
Thông thường giáo viên, dựa vào ấn tượng ban đầu của họ về tính cách và độ năng nổ của học sinh, sẽ sắp xếp chỗ ngồi sao cho hợp lý. Ví dụ lớp trưởng hay lớp phó học tập ít khi ngồi cuối vì chỗ đó rất dễ bị lợi dụng để làm việc riêng hay nói chuyện riêng, mất tập trung gây ảnh hưởng không tốt đến những người là đại diện cả lớp hoặc điều hành chung cho cả lớp. Ví dụ thêm như bạn học giỏi xếp với bạn học tàm tạm để dễ kèm cặp, bạn sôi nổi ngồi chung với bạn sôi nổi để tạo khí thế tinh thần cho lớp, những đứa kém thì ngồi xếp cuối hay sát tường để dễ quản lý và tránh gây nhiễu động trong lớp nếu nó có làm việc riêng. Theo suy nghĩ cá nhân anh thì là vậy. Giáo viên sắp xếp sao cho không khí lớp ổn định, kết quả học lực tốt đều không quá tệ, lớp đoàn kết vui vẻ là cái quan trọng nhất, mà như thế thì tùy người với tính cách, năng lực và thái độ khác nhau sẽ được giáo viên sắp xếp ở các vị trí khác nhau.
Bởi vậy, ứng theo cách nghĩ của giáo viên, em nên sử dụng lý do rằng em và bạn kia có những bất đồng mâu thuẫn nhất định, về mặt tính cách hay thái độ trong chuyện học tập và các hoạt động giao tiếp ở lớp. Em nên nói sâu về chuyện mâu thuẫn đó đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự tập trung và kết quả học tập của em như thế nào. Đồng thời, nó đang ảnh hưởng không tốt tới cuộc sống gia đình ở nhà của em như thế nào. Nói có sách, mách có chứng. Càng cụ thể, chi tiết rõ ràng sẽ càng dễ tác động và thuyết phục được cô giáo. Em nên kín đáo ghi âm lại cuộc trò chuyện mâu thuẫn giữa em và bạn, trong đó em cho cô giáo thấy em cố gắng thể hiện thiện chí là mình đã tìm hướng thay đổi cho phù hợp 2 bên thế nào. Em có thể phân tích so sánh kết quả điểm trước khi ngồi không có bạn ấy và khi có bạn ấy ngồi cùng, hoặc em có thể gọi nhân chứng là các bạn ngồi gần chứng kiến căng thẳng giữa em và bạn ấy xem chuyện bắt đầu diễn biến như thế nào. Tất nhiên những điều anh đang nói ở đây, nó có vẻ hơi thái quá và không tế nhị, nhưng anh nghĩ em đang coi vấn đề này là hoàn toàn nghiêm túc và mong muốn thay đổi dứt điểm hẳn chuyện này. Nếu em nói với sự từ tốn và thái độ nghiêm túc của một người trưởng thành, cô giáo sẽ tôn trọng và thấu hiểu mong muốn nguyện vọng của em là hoàn toàn chính đáng
Bên cạnh đó, nếu ai đó bảo em lấy lí do xin đổi chỗ vì mắt bị cận hay bị viễn, anh nghĩ không phù hợp đâu. Nếu mắt đã bị như thế từ đầu tại sao không chuyển hẳn lên chỗ mình thấy phù hợp với năng lực thị giác của bản thân? Các giáo viên đều biết học sinh thường chọn chỗ đẹp sẽ lấy cớ đó để rồi thay đổi làm rối loạn trật tự ban đầu như dự định. Nếu em dùng lí do đó đổi chỗ, tỉ lệ thành công sẽ không cao cho lắm.
Như anh đi học ngày trước, lớp luôn có những người muốn xin qua chỗ này chỗ kia mỗi chiều thứ 7 khi nghỉ học chính khóa để tổ chức sinh hoạt lớp. Chuyện này phát sinh hàng tuần như cơm bữa khá thường xuyên khiến giáo viên chủ nhiệm của anh khá đau đầu tốn công, vì thế chỉ khi nào mà khoảng 1 phần tư lớp kêu muốn đổi thì cô giáo mới xếp lại chỗ ngồi cần thiết. Mà đổi xong cũng không phải ưng ý hoàn toàn, ai muốn đổi lại thì cũng không thể ý kiến gì thêm nữa. Vậy nên việc đổi chỗ quan trọng là ở việc tập trung để học và ghi nhớ cho bản thân được tốt hơn, còn nếu em muốn đổi vì thích được ngồi gần bạn này bạn kia thì em cần phải cân nhắc. Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng. Nếu em đổi sang ngồi gần một bạn cũng tương tự như em kể thì chuyện phiền toái vẫn sẽ tiếp diễn, em sẽ lại phải tìm cách đổi sang chỗ khác rất phiền phức. Còn nếu như, em may mắn tìm được người bạn hợp tính, hợp suy nghĩ và mình có cảm giác cởi mở, như vậy là em đã may mắn hơn anh khá nhiều rồi đó. Ngày xưa anh đi học luôn khá trầm tính nên khó cởi mở, lại thêm hiền nữa nên bị cô lập ít ai chơi chung được. Hi vọng em tìm được một người bạn tốt để không phải một mình không tìm được ai chung tiếng nói như anh.