Marketing Mix là gì?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Marketing là quá trình làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, được thực hiện bằng cách: - Phối hợp các bộ phận chức năng khác nhau trong doanh nghiệp - Nhắm trọng tâm vào khách hàng mục tiêu. - Thông qua việc sử dụng các mục tiêu chiến lược và kế hoạch Marketing được thực hiện bằng marketing hỗn hợp 4P, đây là bốn công cụ Marketing để doanh nghiệp có thể sử dụng nhằm tác động vào thị trường mục tiêu để đạt được mục tiêu đặt ra. Hỗn hợp Marketing (Marketing Mix) gồm 4 thành tố: (1) Sản phẩm: là phương tiện mà công ty dùng để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Sản phẩm có thể là hàng hóa hữu hình, dịch vụ vô hình, có thể là một địa điểm...Để khách hàng phân biệt được, sản phẩm phải có nhãn hiệu và phải được đóng gói. (2) Giá cả: là số tiền khách hàng phải bỏ ra để có được sản phẩm. Khách hàng mua nhiều có thể được giảm giá. Khách quen có thể được giá ưu đãi. Phương thức thanh toán tiện lợi, linh hoạt cũng giúp cho khách hàng mua nhiều. (3) Phân phối: là các hoạt động nhằm chuyển sản phẩm đến tay khách hàng mục tiêu. Nếu doanh nghiệp tổ chức kênh phân phối tốt sẽ tăng khả năng tiêu thụ, đồng thời tiết kiệm được chi phí, và như vậy tăng được khả năng cạnh tranh. (4) Xúc tiến: hay còn gọi là truyền thông Marketing, là một hỗn hợp bao gồm các thành tố cấu thành là quảng cáo, PR, tuyên truyền, khuyến mãi và bán hàng trực tiếp. Xúc tiến có vai trò cung cấp thông tin, khuyến khích và thuyết phục công chúng tin tưởng vào công ty, vào sản phẩm và tiêu dùng sản phẩm của công ty. Nếu công ty nghiên cứu kỹ nhu cầu của thị trường, sau đó sản xuất ra các sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường và xác định giá cả phù hợp với giá trị sản phẩm, tổ chức hệ thống phân phối tốt và truyền thông Marketing có hiệu quả thì chắc chắn sẽ dễ dàng tiêu thụ sản phẩm của mình.
Trả lời
Marketing là quá trình làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, được thực hiện bằng cách: - Phối hợp các bộ phận chức năng khác nhau trong doanh nghiệp - Nhắm trọng tâm vào khách hàng mục tiêu. - Thông qua việc sử dụng các mục tiêu chiến lược và kế hoạch Marketing được thực hiện bằng marketing hỗn hợp 4P, đây là bốn công cụ Marketing để doanh nghiệp có thể sử dụng nhằm tác động vào thị trường mục tiêu để đạt được mục tiêu đặt ra. Hỗn hợp Marketing (Marketing Mix) gồm 4 thành tố: (1) Sản phẩm: là phương tiện mà công ty dùng để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Sản phẩm có thể là hàng hóa hữu hình, dịch vụ vô hình, có thể là một địa điểm...Để khách hàng phân biệt được, sản phẩm phải có nhãn hiệu và phải được đóng gói. (2) Giá cả: là số tiền khách hàng phải bỏ ra để có được sản phẩm. Khách hàng mua nhiều có thể được giảm giá. Khách quen có thể được giá ưu đãi. Phương thức thanh toán tiện lợi, linh hoạt cũng giúp cho khách hàng mua nhiều. (3) Phân phối: là các hoạt động nhằm chuyển sản phẩm đến tay khách hàng mục tiêu. Nếu doanh nghiệp tổ chức kênh phân phối tốt sẽ tăng khả năng tiêu thụ, đồng thời tiết kiệm được chi phí, và như vậy tăng được khả năng cạnh tranh. (4) Xúc tiến: hay còn gọi là truyền thông Marketing, là một hỗn hợp bao gồm các thành tố cấu thành là quảng cáo, PR, tuyên truyền, khuyến mãi và bán hàng trực tiếp. Xúc tiến có vai trò cung cấp thông tin, khuyến khích và thuyết phục công chúng tin tưởng vào công ty, vào sản phẩm và tiêu dùng sản phẩm của công ty. Nếu công ty nghiên cứu kỹ nhu cầu của thị trường, sau đó sản xuất ra các sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường và xác định giá cả phù hợp với giá trị sản phẩm, tổ chức hệ thống phân phối tốt và truyền thông Marketing có hiệu quả thì chắc chắn sẽ dễ dàng tiêu thụ sản phẩm của mình.