[Mindful coach] Lý do bạn tồn tại là gì.

  1. Phong cách sống

  2. Tâm lý học

  3. Tâm sự cuộc sống

Trong cuộc sống, ắt hẳn bạn đã từng nghe qua những câu hỏi như "Mong muốn của bạn trong cuộc sống này là gì?", hoặc "Mục đích sống của bạn là gì?". Còn mình, mình thường hỏi "Lý do bạn tồn tại là gì?".
Bạn có biết lý do bạn tồn tại là gì hay chưa? Khoan hãy nói đến mong muốn hay mục đích. Nếu bạn không thể trả lời câu hỏi đó vì thấy nó quá xa xôi. Vậy hãy cùng mình trả lời câu hỏi đơn giản này nào.
Bạn thân mến. Trước khi muốn sống, sống tốt và sống hạnh phúc thì chúng ta cần tồn tại trước đã đúng không nào? Vậy tồn tại là trạng thái như thế nào đây? Theo bạn...
Với mình, tồn tại đơn giản chỉ là một trạng thái duy trì sự sống. Chúng ta ăn, uống, hít thở. Chúng ta làm điều này để duy trì sự sống cho cơ thể vật chất này. Để sống và sống hạnh phúc thì ít nhất cơ thể vật chất này cần tồn tại được. Chính vì thế, trước khi nghĩ đến những mong muốn nơi tâm thức thì chúng ta cần nghĩ đến phương pháp để tồn tại trước đã. Khi chúng ta còn sống thì chúng ta còn cơ hội để làm tất cả.
Lúc này, bạn đã biết lí do bạn tồn tại là gì hay chưa? 
Chúng ta không tự nhiên có mặt trên đời này. Chúng ta được tạo ra bởi cha mẹ và được nuôi dưỡng trong trời đất này. Chúng ta đã được sinh ra bởi ý trời. Lý do chúng ta tồn tại là ý trời. Vậy hà cớ vì sao nhiều người lại đi ngược lại lẽ trời, tự mình tước bỏ đi quyền sống của cái thân vật chất này? Làm như vậy liệu có nên hay không?
Mỗi người đều có một hoàn cảnh khác nhau. Trẻ tuổi thì có cha mẹ già cần chăm sóc, lớn tuổi thì có con nhỏ cần nuôi dưỡng. Đó chẳng phải cũng là những lí do để cái thân này tiếp tục tồn tại hay sao? 
Ai nói chúng ta không có gì? Ít nhất mỗi người đều có một bầu trời trên đầu, một mái nhà nơi người thân vẫn đợi. Bởi vậy, chúng ta cần tồn tại và tồn tại thật tốt.
Có rất nhiều người không may mắn. Họ bị bại liệt, bị khiếm khuyết cơ thể. Tuy vậy, việc họ còn tồn tại lại mang ý nghĩa vô cùng quan trọng với người khác.
Nếu ai đó nói rằng bạn không có chút giá trị nào bạn có tin điều đó không? 
Bạn có rất nhiều giá trị bên trong mình. Những điều tuyệt vời nhất đều đang ở trong bạn. Việc của bạn là khám phá nó và phát huy hết tiềm năng mình có để cống hiến cho chính mình và cho cuộc đời. Nhưng để làm được điều đó thì bạn cần sống trước đã. 
Bạn sẽ sống và sống tốt đúng không? Trước khi nghĩ đến những điều lớn lao nào đó, hãy nghĩ về những món ăn, những giấc ngủ, nghỉ ngơi và sinh hoạt điều độ. Khó khăn và đau khổ là điều bất cứ ai cũng sẽ trải qua. Chỉ có một cơ thể khỏe mạnh mới đủ sức để đương đầu với tất cả. Điều này bạn hiểu rất rõ đúng không? 
Lí do bạn tồn tại là gì? Hãy tồn tại thật tốt để tiếp tục sống một cuộc đời tuyệt vời. Mình tin rằng bạn đủ sức để làm điều này. 

 

Từ khóa: 

phong cách sống

,

tâm lý học

,

tâm sự cuộc sống