Mình ăn Tết hay Tết ăn Mình?

  1. Xã hội

  2. Phong cách sống

  3. Văn hóa

Phải nói thực là từ lâu rồi mình cảm thấy Tết không còn là sự hưởng thụ mà chính xác lại là một sự ràng buộc. Nào thì dọn nhà, cỗ bàn, lì xì,... tất cả đều diễn ra chớp nhoáng chỉ để phục vụ vài ngày Tết.

Mình đọc tin tức, lướt mạng xã hội thấy mọi người tính toán mỗi cái tết bây giờ ít nhất cũng phải chuẩn bị chừng 15-20 triệu mới có thể chu toàn một chút cho cái tết đủ đầy. Sau Tết, người giàu cứ giàu còn người nghèo cứ nghèo. Chẳng biết mình ăn tết hay tết đang ăn mình nữa. Mọi người nghĩ sao về điều này?

https://cdn.noron.vn/2023/01/25/ve-sinh-nha-cua-don-tet-1674635010.jpg
Từ khóa: 

tết

,

cuộc sống hại điện

,

xã hội

,

phong cách sống

,

văn hóa

Tốt rồi, người giàu cứ giàu, người nghèo cứ nghèo. 15-20tr ai cũng có một cái tết. Tết ăn mình hay mình ăn tết không quan trọng nữa.
Trả lời
Tốt rồi, người giàu cứ giàu, người nghèo cứ nghèo. 15-20tr ai cũng có một cái tết. Tết ăn mình hay mình ăn tết không quan trọng nữa.
Cực chút mà vui. Tuỳ nhà chứ. Nhà mình không cờ bạc, nhậu nhẹt, khách là bà con trong gia đình và bạn bè. Một năm sum họp một lần, ai cũng cố gắng hoà hợp, tạo niềm vui. Thích nhất vẫn là nhận tiền lì xì, trẻ con người già thì nhận của người trẻ, người trẻ tự lì xì cho nhau, có qua có lại mà.
Đúng, Tết không phải dịp duy nhất để dọn dẹp để quây quần, nhưng là dịp có tính truyền thống, văn hóa và lâu đời nhất. Nói chứ mình thích không khí ngày lễ Tết cực kỳ, đó là cảm giác nôn nao mà không có bất kỳ ngày nào trong năm có thể có được. Với mình Tết là cái cớ thích hợp nhất để bày tỏ tình yêu và sự kính trọng ông bà bố mẹ mà cả năm chúng ta chôn giấu.
Vậy đó, Tết ăn mình hay mình ăn Tết tùy vào cách nhận diện và suy nghĩ của mỗi người thôi. Gia đình sum họp, đủ đầy thì ngày nào cũng là Tết.