Một số hình thức phân biệt giới tính phổ biến mà nam giới phải đối mặt là gì?

  1. Văn hóa

  2. Giới tính

  3. Xã hội

Mình là nữ, và mình hiểu thế giới này bàn tán mạnh mẽ về nữ quyền thế nào và đủ các loại quyền mà phụ nữ hằng ngày đang phải đấu tranh. Nhưng vì nó rầm rộ mà mọi người cũng quên rằng nam giới cũng chính là những người bị phân biệt đối xử không ít, hay kinh khủng hơn là những quy chuẩn xã hội áp đặt lên nam giới mà không thấy ai phàn nàn hay đấu tranh vì cái này. Mọi thứ vẫn diễn ra hàng ngày, hàng giờ ở mọi quốc gia trên thế giới. Và khi họ đối mặt với sự phân biệt đối xử ấy, bản năng đàn ông của họ không cho phép họ lên tiếng bởi những ngược đãi của mình mà thường cắn răng chịu đựng, hoặc có giải thích thì xã hội này cũng chẳng ai tin.

Bạn đã thấy/biết một số hình thức phân biệt giới tính nào mà nam giới phải đối mặt không?

Từ khóa: 

phân biệt giới tính

,

nam giới

,

văn hóa

,

giới tính

,

xã hội

Tóc là một ví dụ điển hình, con trai để tóc càng dài càng bị phân biệt :))) Không những chỗ công việc gây khó dễ mà còn cả xã hội đều gây khó dễ.

Trả lời

Tóc là một ví dụ điển hình, con trai để tóc càng dài càng bị phân biệt :))) Không những chỗ công việc gây khó dễ mà còn cả xã hội đều gây khó dễ.

Hãy lấy ví dụ cho dễ hiểu:

Khi một người phụ nữ bóp mông bạn trai ở nơi công cộng, anh ấy đùa và nói rằng anh ấy sẽ la hét quấy rối tình dục. Chính họ sẽ cười về điều đó và không ai nói gì, xã hội cũng sẽ không thấy nói gì trong khi cô ấy vẫn chọc và thúc vào mông anh ấy. Nhưng khi một người đàn ông cù léc một người phụ nữ hoặc bóp mông cô ta ở nơi công cộng và cô ấy có thể cười, nước mắt chảy ngắn dài trên mặt, và cô ấy bảo người đàn ông dừng lại nếu không cô ấy sẽ la hét quấy rối tình dục. Anh ta sẽ phải dừng lại lập tức trước khi mọi người xung quanh chúng ta bắt đầu nhìn anh ta thù địch hoặc thậm chí là đánh anh ta hoặc báo với công an là có thằng hiếp dâm ở đây. 

Đưa con tôi đến bác sĩ, bác sĩ hỏi "Mẹ nó ở đâu?"

Đưa con tôi đi học, cô giáo hỏi: "Mẹ cháu ở đâu?"

Đưa đứa con nhỏ của tôi đi chơi, hàng xóm "Mẹ nó có việc à?"

Tôi là một người cha đưa đón con đi chơi hoặc đi học hàng ngày nhưng bất cứ đâu từ bệnh viện cho đến trường học, khu vui chơi lại thường xuyên được hỏi "Mẹ cháu đâu?". May là vợ tôi vẫn có ở đây nên mọi thứ cũng không suy nghĩ nhiều cho lắm, chứ hỏi mấy ông bố đơn thân thì đúng là tủi thân nặng luôn. 

Là một thằng đàn ông, chúng ta luôn phải đối mặt với sự phân biệt giới tính hằng ngày vì đơn giản là luật rừng là đàn ông không thể bị cưỡng hiếp, và phụ nữ được coi là phái yếu, mỏng manh nên thường xã hội sẽ không nghĩ phụ nữ là mối đe dọa, trong khi phụ nữ có thể tát hoặc đánh đập mình như bình thường, có thể giả mạo là người bị hại trong khi là người hại mình, có thể chửi bới lăng mạ mình mà không ai tin đấy là sự thật hoặc thậm chí tệ hơn như vụ Amber Heard và anh Deep là cô ấy có thể 💩 lên giường của bạn. Là đàn ông được cái tự do hơn phụ nữ, nhưng chúng tôi cũng khổ gấp nghìn lần vì một số khái niệm bất khả kháng của xã hội, mọi người đều kỳ vọng chúng tôi phải kiếm nhiều tiền, phải thật thành công, làm được những công việc khó khăn và phải lo được cho gia đình mình, trong khi phụ nữ thì chỉ cần nuôi con và là một người vợ hiền? Xã hội này nó lố bịch lắm :))