Xâm hại tình dục không phân biệt giới tính?

  1. Tình dục

Mình vừa đọc bài báo về việc một số học sinh tố giác thầy giáo dạy văn ở Trường THPT chuyên Nguyễn Thiện Thành có hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm hại tình dục nam sinh.

Mình thật sự sốc. Tại sao những kẻ biến thái như này lại có thể trở thành giáo viên, tại sao chúng lại tước quyền sống của những em học sinh còn non nớt như này? Rồi tương lai những nạn nhân sẽ ra sao khi các em còn chưa thực sự bước chân ra xã hội?

Từ khóa: 

xâm hại tình dục

,

quấy rối tình dục

,

tình dục

Trong quan niệm của ae á đông nói chung và việt nam nói riêng vẫn tự mặc định nam giới là chủ thể của kèo hiếp dâm mà, chưa kể trong nhiều giáo trình luật ở nhiều trường đại học vẫn mặc nhiên truyền thụ cho các luật sư và cử nhân luật tương lai về điều này

Trả lời

Trong quan niệm của ae á đông nói chung và việt nam nói riêng vẫn tự mặc định nam giới là chủ thể của kèo hiếp dâm mà, chưa kể trong nhiều giáo trình luật ở nhiều trường đại học vẫn mặc nhiên truyền thụ cho các luật sư và cử nhân luật tương lai về điều này

Quy trình để trở thành giáo viên chẳng có chỗ nào kiểm tra được xem người ta có phải là biến thái hay không bạn ah, chẳng có ai viết vào hồ sơ của bản thân là mình vừa làng gốm lại vừa công phượng. Nghề nào cũng có khả năng có biến thái thôi, giáo viên, nghệ sĩ, mục sư...

Còn giới tính thì liên quan gì đâu

  • nữ gạ gẫm, hấp diêm nam sinh rồi đi bóc lịch cũng có;
  • làng gốm gạ và thông nam sinh cũng có như trên
  • nam hấp diêm nữ thì đầy ra rồi ko cần phải nói nữa

Có hay chăng bạn thấy lạ là do trước giờ định kiến là chỉ có nữ mới bị "ấn độ" còn nam thì ko bị thôi. Ai cũng có thể trở thành nạn nhân quấy rối và xhtd cả, hãy biết cách tự bảo vệ bản thân.

Nạn nhân bị xâm hại tình dục không ít (riêng xâm hại tình dục trẻ em có khoảng 6000 vụ xét xử trong 4 năm 2015-19). Nhưng đó chỉ là phần nổi của tảng băng. Vì chỉ vài % nạn nhân tố cáo, nên tìm căn nguyên các nạn nhân không lên tiếng, không tố cáo mới là vấn đề.

Vậy bạn có biết điều sốc hơn đó là đọc các bình luận trên mạng xã hội về vụ thầy giáo xâm hại tình dục nam sinh này có rất nhiều bình luận cười cợt, đùa giỡn về giới tính. Người ta còn thả haha như một hành động cổ vũ các ý kiến như này. Xã hội thật sự quá đáng sợ...

Thật sự đau lòng khi viết ra những dòng này. Trong vỏn vẹn 3 năm mà hàng loạt các trường hợp xâm hại nam sinh được đưa ra ánh sáng. Càng đau lòng hơn trước thái độ thờ ơ và cợt nhã của một số người với vấn nạn này. Thật đáng buồn khi một bộ phận không nhỏ người dân chưa có nhận thức đúng đắn về loại tội phạm nghiêm trọng này. Còn nghĩ kiểu "con trai mà có gì đâu để mất".

Chính điều đó càng làm tổn thương sâu sắc đến các nạn nhân bị xâm hại tình dục. Có nhiều bạn bị tổn thương tâm lý nghiêm trọng và nghĩ đến chuyện tự tử. Tôi nghĩ đã đến lúc có những đoạn phim tài liệu, những chiến dịch truyền thông nghiêm túc để nâng cao nhận thức của người dân đối với vấn đề xâm hại đối với trẻ em nam nói riêng.