Một vài takeaways sau khi gặp những người phụ nữ thông minh và thú vị

  1. Kỹ năng mềm

Tuần rồi mình có tham gia event WOMAN WE SEE AND DON'T SEE do Noron tổ chức host là chị Hường Hoàng. Sau đây là một số takeways mình lưu lại cho bạn nào không tham dự được á

Phụ nữ nhất định phải tự tin

Nhìn chung phái nữ chúng mình luôn khiêm tốn hơn đàn ông và ít tự tin hơn rất nhiều. Cùng một vị trí ứng tuyển nhưng một bạn nam sẽ có thể "chém gió" tốt hơn và khẳng định có thể làm được 300% công việc. Còn một bạn nữ thường sẽ dè dặt hơn dù có thể làm được 300% nhưng chỉ dám nói là 100% còn 200% thì "em sẽ cố gắng hết mình". Mình mong chúng ta hãy tự tin hơn để khẳng định năng lực, nhận những thử thách mới hay ít nhất cũng tạo động lực cho bản thân cố gắng hơn. Nhất định phải tự tin nhé.

Phụ nữ có những phẩm chất ưu thế hơn đàn ông trong công việc

Bạn có để ý không, tất cả dàn lãnh đạo cao cấp của Vingroup hiện tại hầu hết đều là nữ. Một anh Country Manager người nước ngoài cũng đã nói với mình, phụ nữ ở Việt Nam làm việc chăm chỉ hơn đàn ông nhiều. Không chỉ chăm chỉ hơn, chúng mình còn có những ưu thế khác như: Khả năng giải quyết vấn đề, ngoại giao mềm mỏng linh hoạt, bền bỉ và kiên nhẫn hơn. Nói theo một cách khác là vừa chăm vừa lì và vừa khéo vậy đó.

Mình là nguyên nhân của vấn đề

Hãy thử nhìn lại những khó chịu, bực dọc gần đây bạn gặp là gì. Và thử nghĩ theo hướng "Mình là nguyên nhân của vấn đề" bạn sẽ có cách nhìn khác đi đó. Dạo này mình hay khó chịu vì có một người anh luôn nói những điều tiêu cực, coi cả thế đang chống lại anh í và mang lại năng lượng xấu đến cho mình. Ơ nhưng khi nghĩ lại, vấn đề là mình chính đã để những điều anh ấy nói ảnh hưởng đến mình mà. Chỉ cần không quan tâm và hạn chế tiếp xúc với anh ý là mình thấy thoải mái hơn nhiều.

Đam mê giống như tình yêu bị overated

Nhiều khi chúng mình bị ảnh hưởng của truyền thông và stereotype quá nhiều. Rằng mỗi người chúng ta phải tìm ra đam mê, phải theo đuổi đam mê của bản thân. Công việc mình chọn phải đáp ứng đủ yêu cầu A B C tới X Y Z. Chị Hằng có chia sẻ khi chị bước vào ngành logistics chị không nghĩ mình thích nghề ngày, nhưng càng làm thì càng thấy bản thân trở thành một phần của ngành công nghiệp này. Vậy nên chúng mình nên hiểu rõ bản thân và đừng để bị cuốn theo những stereotype của xã hội nhé.

Ước gì gặp được mentor tốt sớm hơn

Thực sự việc có một mentor tốt giúp ích cho bạn rất nhiều trong con đường phát triển sự nghiệp. Một Mentor tốt có thể đã giúp bạn rút ngắn được 5 năm trong cả chuỗi thời gian 10 năm đi làm. Gặp được mentor tốt là một cái duyên nhưng nếu bạn cứ ở nhà cả ngày không đi đâu thì duyên muốn đến cũng không đến được nha.

2 Cuốn sách được khuyên nên đọc

Đó là Sapiens và The Subtle Art of Not Giving a F*ck. Mình cũng đang có 2 cuốn này. Đọc thực sự rất thú vị đó.

Tạm thời vậy đã, khi nào rảnh có thể mình sẽ viết thêm phần 2. Nếu mình cứ ở tiệm Sen và Gốm hoài mà không đi ra ngoài học hỏi thêm chắc mình sẽ bị thụt lùi mất :)). Nên mỗi tuần mình đều cố gắng tham gia một event hoặc khóa học nào đó. Tuần này mình học khóa học Digital 4.0 của Google, có bạn nào đi cùng không nè.

Từ khóa: 

phụ nữ

,

kỹ năng mềm

Bài viết rất bổ ích 🙇‍♀️ cảm ơn bạn
Trả lời
Bài viết rất bổ ích 🙇‍♀️ cảm ơn bạn