Này cô gái, thủ dâm cũng là một cách yêu thương chính mình

  1. Giáo dục

  2. Giới tính

Nhắc đến “thủ dâm”, bạn sẽ có thái độ như thế nào? Đây là chủ đề dễ mang đến sự xấu hổ hoặc tội lỗi, đặc biệt với nữ giới. Nhiều người thường mặc định thủ dâm là hoạt động dành cho đàn ông nên nhiều cô gái cảm thấy mặc cảm hoặc kỳ thị khi nói đến thủ dâm.

Nhưng thực chất, thủ dâm là một hoạt động bình thường và lành mạnh như việc ăn, ngủ, ị vậy. Nó còn mang lại nhiều lợi ích cho bạn không chỉ giới hạn trong sức khỏe tình dục mà mở rộng ở nhiều khía cạnh khác như giải tỏa căng thẳng hoặc nâng cao sự tự tin.

Nếu định nghĩa của “self-care” là tự chăm sóc bản thân để giúp cơ thể khỏe mạnh cả về mặt thể chất, cảm xúc và tinh thần thì thủ dâm cũng là một phần của “self-care” bởi 7 lợi ích dưới đây.

1. Thủ dâm giúp giải phóng hóc môn endorphin, giải tỏa căng thẳng

Thủ dâm là phương pháp tự thỏa mãn để đạt cực khoái. Muốn làm được điều này, bạn cần phải gạt bỏ mọi suy nghĩ, vướng bận trong lòng và tập trung vào việc kích thích cơ thể ngay lúc ấy. Như vậy cũng có nghĩa những Mr. Deadline đang đeo đuổi bạn hay chuyện trưa mai ăn gì làm bạn đau đầu sẽ tạm thời biến mất trong tâm trí. Chỉ còn lại làn sóng của các hợp chất khoái cảm chảy tràn trong cơ thể.

Hơn nữa, đạt cực khoái cũng giúp giải phóng endorphin. Đây là hóc môn làm giảm thiểu sự căng thẳng và gia tăng cảm giác hạnh phúc. Còn gì thú vị hơn khi có hoạt động đưa tâm trí bạn thoát khỏi những căng thẳng trong thực tế cuộc sống hằng ngày, dù chỉ tạm thời?

2. Thủ dâm giúp bạn ngủ ngon hơn

https://cdn.noron.vn/2022/03/20/3-1647777393.jpg
Ảnh: Unsplash

Khi bạn thủ dâm hoặc quan hệ tình dục, cơ thể của bạn sẽ tuần tự trải qua các giai đoạn khác nhau, đi kèm với những thay đổi về mặt sinh lý. Ví dụ, khi bạn có ham muốn – nằm ở giai đoạn đầu – nhịp tim và nhịp thở của bạn bắt đầu tăng cao. “Cô bé” sẽ dạt dào nước, các cơ cũng căng hết cỡ để chuẩn bị cho hoạt động tốn nhiều năng lượng. Những loại thay đổi này sẽ tăng lên khi bạn đạt đến cực khoái.

Lúc lên đỉnh rồi, bạn giải phóng tất cả năng lượng và căng thẳng đang bị dồn nén. Cơ bắp bị co thắt. Huyết áp, nhịp tim và nhịp thở đang ở mức cao nhất và điên cuồng nhất. Chỉ gõ những dòng miêu tả này thôi cũng đã thấy mệt rồi, huống hồ nếu bạn tự trải nghiệm thì không có gì lạ sau khi qua cơn cực khoái, bạn sẽ cảm thấy cả người mệt mỏi. Mà mệt mỏi khiến ta ngủ ngon giấc hơn. Thật hợp lý đúng không? Bạn nào đang bị khó ngủ có thể thử “vận động” một chút trước khi ngủ để cơ thể mệt mỏi và dễ đi vào giấc hơn.

3. Thủ dâm giúp bạn tự tin hơn trong chuyện chăn gối

Các cô gái thường thấy xấu hổ về cơ thể và kỹ năng làm tình của mình. Và thủ dâm sẽ giúp loại bỏ sự xấu hổ đó. Bởi đây là một trong những cách giúp bạn hiểu rõ cơ thể, hiểu mình thích gì, chạm chỗ nào khiến bạn thấy “sướng”. Bạn sẽ tự tin hơn, có thể cởi mở nói chuyện với đối phương về mong muốn của bạn khi quan hệ.

Có không ít người nghĩ rằng thủ dâm sẽ khiến bạn khó lên đỉnh hơn khi quan hệ. Nhưng thực tế thì ngược lại. Như tôi đã nói ở trên, khi bạn đã hiểu cơ thể mình thích gì và chủ động trò chuyện với người ấy, cả hai sẽ dễ có một cuộc yêu đầy thỏa mãn và thăng hoa. Nhưng nếu bạn thủ dâm thành nghiện và không buồn nghía đến người yêu thì cần xem xét lại. Chung quy mọi chuyện trên đời đều giống nhau ở một điểm: cái gì “quá” cũng đều không tốt.

4. Thủ dâm giúp tăng ham muốn tình dục

Đây là một lợi ích khác của việc thủ dâm ở nữ giới, và nó cũng thuộc về bản chất con người: khi bạn trải nghiệm một điều gì đó làm bạn thấy “sướng”, dù cho là ly kem matcha cực ngon hay nụ hôn ngọt ngào, bạn đều muốn được thử thêm nhiều lần nữa. Tương tự, khi kích thích cơ thể đạt đến cực khoái bằng thủ dâm, bạn sẽ càng muốn được kích thích hơn, làm tăng ham muốn tình dục.

Điều này đặc biệt có ích với phụ nữ. Bởi họ có xu hướng giảm ham muốn vào một thời điểm nào đó. Theo Mayo Clinic [1], tổ chức phi lợi nhuận về lĩnh vực nghiên cứu y học lớn nhất ở Mỹ, xu hướng ấy diễn ra là do nhiều nguyên nhân như trầm cảm, mệt mỏi, uống nhiều rượu, bị bệnh mạn tính hoặc thấy đau khi quan hệ. Dù lý do là gì thì thủ dâm cũng góp phần giúp phụ nữ tăng ham muốn tình dục, lấy lại cảm giác hứng thú trong chuyện chăn gối.

5. Bạn có thể rèn luyện cơ sàn chậu khi thủ dâm

Sẽ thật là thiếu sót nếu bỏ qua lợi ích rèn luyện cơ sàn chậu khi thủ dâm ở nữ giới. Đây là cơ nâng đỡ các cơ quan trong vùng chậu như bàng quang, tử cung và ruột. Nó cũng kiểm soát đường ra của các cơ quan đi ngang qua như âm đạo, niệu đạo, hậu môn. Khi cơ sàn chậu săn chắc, bạn sẽ kiểm soát tốt việc tiểu đại tiện, giúp quá trình sinh nở diễn ra dễ dàng, đồng thời cải thiện đời sống tình dục.

Vì tầm quan trọng đó mà mọi phụ nữ đều cần luyện tập cơ sàn chậu suốt đời. Bởi cơ thường yếu đi khi mang thai, sau sinh hoặc mãn kinh. Bạn sẽ gặp những vấn đề như són tiểu, táo bón, giảm khoái lạc tình dục, khi quan hệ dễ bị đau và không thể đạt cực khoái, bị sa tử cung, đau lưng… Có nhiều phương pháp để rèn luyện cơ sàn chậu, phổ biến nhất là Kegel. Và bạn hoàn toàn có thể tập Kegel khi đang thủ dâm. Tôi sẽ nói chi tiết hơn về Kegel ở một bài viết khác.

6. Thủ dâm giúp giảm thiểu các triệu chứng khó chịu thời kỳ mãn kinh

https://cdn.noron.vn/2022/03/20/1-1647777393.jpg
Ảnh: Unsplash

Có thể bạn đã biết một số triệu chứng đặc trưng thời kỳ mãn kinh như bốc hỏa. Vậy bạn có biết mãn kinh cũng ảnh hưởng đến vùng âm đạo không?

Theo Mayo Clinic [2], mãn kinh xảy ra khi nồng hộ các hóc môn như estrogen và progesterone, do buồng trứng sản xuất, đã xuống thấp đến mức bạn không còn chu kỳ kinh nguyệt nữa. Bạn chính thức bước vào thời kỳ mãn kinh khi trải qua một năm không bị “bà dì” ghé thăm. Điều này thường diễn ra ở phụ nữ độ tuổi 40 hoặc 50.

Estrogen ngoài việc điều hòa chu kỳ kinh nguyệt thì còn giúp thúc đẩy âm đạo tiết dịch nhờn để bôi trơn. Vì vậy, khi hóc môn này suy giảm vào thời kỳ tiền mãn kinh và trong mãn kinh, bạn sẽ đối mặt với hiện tượng gọi là “teo âm đạo”. Nghĩa là âm đạo sẽ mỏng đi, khô hơn, gây khó chịu và đau đớn khi quan hệ tình dục. Khoảng từ 10% đến 40% phụ nữ trải qua hiện tượng này.

Có nhiều phương pháp điều trị chứng “teo âm đạo” như sử dụng chất bôi trơn hoặc kem dưỡng ẩm vùng kín. Nhưng duy trì các hoạt động tình dục như thủ dâm hoặc làm tình có thể hữu ích hơn, vì làm tăng lưu lượng máu đến âm đạo, thúc đẩy cô bé ra nước nhiều hơn.

Các bác sĩ cũng đặc biệt khuyến cáo những người đang ở tiền mãn kinh hoặc mãn kinh nên thử thủ dâm với đồ chơi như dương vật giả để “duy trì khả năng đàn hồi của âm đạo”.

7. Thủ dâm mang đến cảm giác phê chứ ê kéo dài

Lợi ích này thì cần bạn tự trải nghiệm chứ tôi không nghĩ mình có đủ ngôn từ để diễn tả chân thật và sống động.

Vậy chúng ta nên tự trải nghiệm thế nào? Nếu bạn đang có hứng và muốn hóc môn endorphin tăng vọt thì một số gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn:

  • Tạo không khí cho có “mood”: Hãy cẩn thận khóa cửa, tắt bớt đèn, mở bản nhạc lãng mạn để tâm trạng được thư giãn và phấn chấn hơn. Có thể sử dụng thêm nến thơm.
  • Thêm gel bôi trơn: Khi bạn bị kích thích, cô bé sẽ tự tiết dịch bôi trơn để việc thủ dâm trở nên mượt mà hơn. Nhưng vẫn có một số người bị “khô hạn” hoặc không được dạt dào. Nên bạn có thể thủ sẵn vài gel bôi trơn để tiện hành sự.
  • Cân nhắc sử dụng đồ chơi tình dục: Cũng giống như thủ dâm, đồ chơi tình dục lành mạnh và tích cực. Bởi nó có tác dụng hỗ trợ, giúp bạn hiểu về những cảm giác bên trong cơ thể chính mình. Nếu dùng tay không đủ tạo kích thích mình muốn, bạn hãy cân nhắc sử dụng đồ chơi.
  • Xem nội dung khiêu dâm: Để thêm nhiệt khi “yêu” bản thân, bạn có thể xem phim đen hoặc đọc truyện hentai.
  • Hãy dành thời gian để tận hưởng: Bạn không cần phải vội vàng thủ dâm. Cũng giống như các hoạt động self-care khác, bạn nên dành thời gian để vui đùa với cơ thể và tận hưởng những “cơn sóng khoái cảm” đang lan rộng khắp cơ thể.

Kết

Đã đến lúc chúng ta cần cởi mở hơn khi nói về thủ dâm ở nữ giới. Bởi đó cũng là cách để bạn yêu thương chính mình.

Và cũng giống như khi làm tình, bạn nên thủ dâm mà không đi kèm với kỳ vọng nào. Bao gồm việc đạt được cực khoái. Vì điều đó chỉ khiến bạn lo lắng hơn mà thôi. Nếu lần đầu thủ dâm, bạn không thấy có gì “xảy ra” thì chuyện ấy là bình thường và hoàn toàn không có vấn đề gì. Hãy nhớ rằng bạn đang tập “yêu” bản thân chứ không phải đang cố gây ấn tượng với ai.

Việc duy nhất bạn cần làm là tập trung vào việc khám phá những gì khiến bạn cảm thấy thỏa mãn. Hãy dành thời gian khoảng một tuần một lần hoặc hai tuần một lần, tránh làm nhiều thành nghiện.

Lược dịch thông tin từ:

Nguồn thông tin trong bài:

[1]

[2]

.Ngưn.

Sống văn hóa - Yêu văn minh - Làm tình có trách nhiệm

Từ khóa: 

sex education

,

giáo dục giới tính

,

thủ dâm

,

giáo dục

,

giới tính

Mình là con trai thì nếu có bạn gái thì nên thủ dâm cho cô ấy kiểu gì để cô ấy cảm thấy vừa thoải mái vừa phê ạ? :) (em nghiêm túc chị ơi)
Trả lời
Mình là con trai thì nếu có bạn gái thì nên thủ dâm cho cô ấy kiểu gì để cô ấy cảm thấy vừa thoải mái vừa phê ạ? :) (em nghiêm túc chị ơi)

Bạn nghĩ sao về việc thủ dâm trong khi mình vẫn còn trinh?

c Ngưn ơi chị nghĩ sao về vấn đề khi em t*****m ở bên ngoài cảm giác lên đỉnh nó khác cảm giác lên đỉnh khi quan hệ xâm nhập ạ?