Xuất tinh ở nữ giới: Sự thật, lời đồn và có những lợi ích gì cho sức khỏe?

  1. Giới tính

Thông thường việc xuất tinh gắn liền với nam giới, và đa phần suy nghĩ chỉ có xuất tinh ở nam giới, còn nữ giới thì không. Thực tế không phải như vậy.

Xuất tinh ở nữ giới là gì, có phải là “phun nước âm đạo”?

Về cơ bản, xuất tinh ở phụ nữ hoặc “phun nước âm đạo” là thuật ngữ thường sử dụng để mô tả việc tiết ra chất dịch âm đạo trong khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên theo nghiên cứu khoa học thì hai điều này hoàn toàn khác nhau. Một bên liên quan đến “tuyến tiền liệt” ở nữ giới, một bên liên quan đến bóng đái và niệu đạo.

Sự khác nhau cụ thể ở đâu?

Bạn sẽ thấy các thuật ngữ “xuất tinh ở phụ nữ” và “phun nước âm đạo” (“female ejaculation” vs “squirting”) được sử dụng thay thế cho nhau để mô tả chất lỏng chảy ra từ âm đạo. Thực tế là hai quá trình hoàn toàn khác nhau.

Xuất tinh ở nữ giới trông như thế nào?

Dịch xuất tinh của nữ có độ đặc, không phải dạng lỏng như “phun nước âm đạo”. Khi nữ giới xuất tinh, bạn sẽ thấy một chất dịch màu trắng, đặc hơn một chút so với nước tiểu và hơi giống như sữa loãng, gần giống với tinh dịch của nam giới, thoát ra khỏi cơ thể.

Nữ giới xuất tinh khi đạt cực khoái. Dịch xuất tinh có chứa PSA – kháng nguyên đặc hiệu của tuyến tiền liệt (bảo vệ niệu đạo khỏi vi khuẩn) và acid phosphatase tuyến tiền liệt. Có một lượng nhỏ (hoặc có thể không có) các thành phần như urê, creatinine. Đặc biệt dịch xuất tinh ở nữ giới có nồng độ cao glucose, fructose.

“Phun nước âm đạo” ở nữ giới thì sao?

Đó là một “dòng nước” khá quen thuộc khi nữ giới quan hệ với bạn tình. Nó xuất phát từ bóng đái, đi qua niệu đạo và ra ngoài. “Dòng nước” này có thể chảy ra bất kì lúc nào khi nữ “ứ ừ”, không nhất thiết phải đạt cực khoái.

Những nữ nhân nào có thể xuất tinh?

Nữ giới, ai cũng có thể xuất tinh, có một số bạn sẽ thường xuyên xuất tinh khi quan hệ. Dữ liệu khoa học khảo sát trên NCBI đã đưa ra trong số 233 người nữ, có 14% xuất tinh ở mỗi thời điểm đạt cực khoái. Một nghiên cứu khác gần đây đăng tải trên ISSM, với nữ giới từ độ tuổi 18 đến 39, hơn 69% bạn nữ xuất tinh khi cực khoái. Vì thế xuất tinh ở nữ giới là một chuyện hết sức bình thường.

Dòng “dịch” xuất tinh ở nữ xuất phát từ đâu?

Nữ giới xuất tinh nhờ vào tuyến tiền liệt. Chắc hẳn bạn cũng đang hoang mang nữ giới làm gì có tuyến tiền liệt. Tuyến tiền liệt ở nữ chính là tuyến Skene, nằm dọc theo thành của âm đạo, gần niệu đạo.

Khi bạn nữ cực kỳ hưng phấn với kích thích tình dục hoặc gần đạt cực khoái, các tuyến của Skene có thể tạo ra một lượng chất dịch để xuất tinh.

https://cdn.noron.vn/2022/03/20/nmaj0g7bxafwzrkg1xu7zsyansnfaplh818vzycy0kkxa9b5ctatee1mleolwmiyfu7h4-nq21we9h6plqywopinslbmyholtebm3gmffyop0hkh7df4c0ey0v2rpnatvpcsgf-1647777795-1647777795.png

Nguồn ảnh: Live UTI Free: Xuất tinh ở nữ giới từ tuyến skene

“Dịch” xuất tinh của nữ có phải nước tiểu hay không?

Nghiên cứu năm 2010 đã chỉ ra rằng dịch xuất tinh của nữ không phải là nước tiểu, mặc dù thành phần có thể gần giống với nước tiểu.

Một số nữ giới có thể xuất tinh và “phun nước âm đạo” cùng một lúc do tuyến Skene và bóng đái đều bị kích thích.

Việt xuất tinh ở nữ giới có liên quan đến điểm G hay không?

Có thể có hoặc có thể không. Điểm G của nữ giới còn khá nhiều bí ẩn, một số nữ giới không biết điểm G của mình chính xác nằm ở đâu, mặc dù bằng chứng khoa học đã có những chứng minh điểm G là yếu tố chính tạo nên khoái cảm của nữ giới.

Theo lý thuyết kích thích điểm “khó nắm bắt” sẽ giúp cho việc đạt cực khoái mãnh liệt hơn, có thể dẫn đến việc xuất tinh ở nữ giới. Nhưng không phải lúc nào tác động vào điểm G nữ giới cũng xuất tinh.

Nếu bạn nữ và bạn tình muốn có cuộc “yêu” mãnh liệt hơn, có thể tìm hiểu thêm về tư thế cũng như cách kích thích điểm G hiệu quả. Cho dù có xuất tinh hay không các bạn cũng có thời gian tuyệt vời cùng nhau.

Lượng dịch xuất ra như thế nào?

Số lượng được giải phóng khác nhau ở mỗi cá nhân, vì vậy không có một giới hạn cho lượng dịch xuất ra. Vào năm 2013, các nhà nghiên cứu từ Tạp chí Y học Tình dục đã thực hiện một cuộc đánh giá để xác định lượng dịch xuất tinh được phóng ra trên 320 nữ giới, kết quả là thể tích dao động từ 0,3 ml đến hơn 150 ml (hơn nửa cốc^^).

Dịch xuất tinh có mùi gì?

Dịch xuất tinh không có mùi. Chất dịch tiết ra từ các tuyến của Skene khi quan hệ tình dục không có mùi giống như nước tiểu.

Dịch xuất tinh có vị gì?

Một số tài liệu ghi lại dịch xuất tinh có vị “mật hoa”, thật ra là có thể do trong dịch có chứa glucose và fructose.

Xuất tinh ở nữ giới có lợi gì cho sức khỏe?

Các nhà nghiên cứu y học tình dục và sức khỏe đã xem xét những lợi ích y khoa của việc xuất tinh nữ giới thông qua nghiên cứu. Hiện tại, chưa có dữ liệu nào chỉ ra lợi ích sức khỏe của việc xuất tinh ở phụ nữ. Tuy nhiên, quan hệ tình dục và cực khoái có lợi cho tâm trí cũng như sức khỏe thể chất.

Theo Tạp chí Y học tình dục và các nguồn thông tin y khoa chính thống, đời sống tình dục lành mạnh, văn minh mang lại một số lợi ích sức khỏe, chẳng hạn như:

  • Điều hòa vòng tuần hoàn máu, nhịp tim
  • Tăng cường hệ miễn dịch
  • Giảm căng thẳng
  • Ngủ ngon hơn
  • Cá nhân yêu cơ thể mình hơn

Vì vậy, mặc dù bạn có thể không nhận được lợi ích trực tiếp từ xuất tinh ở nữ giới, nhưng nó có thể giúp bạn khám phá, hiểu bản thân hơn để có đời sống tình dục chất lượng, thúc đẩy tình yêu của bạn và người bạn tình.

Lời kết

Xuất tinh ở nữ giới khác với “phun nước âm đạo” khi quan hệ, nó xuất phát từ tuyến Skene, là chất dịch đặc. Xuất tinh ở nữ giới cũng là một điểm quyến rũ để đời sống tình dục thêm mặn nồng, chứ không phải bắt buộc để được “thăng hoa”.

Một số bạn nữ thấy xấu hổ khi mình xuất tinh hoặc lo lắng mình không làm được chuyện này, bây giờ thì không còn gì phải sợ nữa nhỉ. Hiểu về tình dục đúng đắn để trân trọng chính mình và người mình thương bạn nhé.

Nguồn thông tin: Female Ejaculation: The Facts, Myths, And Potential Benefits trên Promescent Better In the Bed. Bài viết của bác sĩ Rachel Rubin.

Nguồn tham khảo:

1/New Insights from One Case of Female Ejaculation trên Sexual Medicine

2/Differential diagnostics of female "sexual" fluids: a narrative review trên Pubmed

Cảm ơn bạn đã ghé thăm bài viết của mình. Chúc bạn an vui.

Thân thương,

Đoan Thùy - Gioitinhtalk.com

Từ khóa: 

sức khỏe giới tính

,

sức khỏe tình dục

,

sức khỏe sinh sản

,

giới tính

Khi mà xuất tinh thì có cảm giác như thế nào á chị, em cũng khá confused không biết là gì

Trả lời

Khi mà xuất tinh thì có cảm giác như thế nào á chị, em cũng khá confused không biết là gì

Ai rùi cũng phải xứt tinh thuiii =))))

Phun nước âm đạo thì nước đó là nước tiểu đúng không ạ?

cám ơn bài viết này của chị, làm em hiểu ra nhiều điều mà trước nay e chứ hiểu sai :D