Nên làm gì khi biết bạn thân của mình ''không coi mình là bạn thật sự''?

  1. Tâm sự cuộc sống

e và A này chơi rất thân với nhau. Nhưng sau 1 tg thì e nhận ra bạn này ko thật sự coi e là bạn... A thường bắt e nghe tâm sự của bạn nhưng đến khi e nói thì bạn đôi khi chả thèm để tâm hay nói 1 2 câu động viên nào quay ra chỗ khác lướt điện thoại nói chuyện vs bạn khác. Trc đó e có gặp 1 hoàn cảnh khó xử A cũng ko đủu tinh tế nhận ra... Em thấy A dù thân nhưng chưa đủ tin cậy để e nói tâm sự thật của mình. Nhiều lúc A khó chịu vô cớ cáu giận chửi tục với e như e đã làm gì sai với A vậy. Kể từ đó e quyết định ''lạnh lùng'' với A bớt thân hơn vì A thật sự làm e thất vọng. Nhiều lúc A rất tốt nhưng cái tính xấu này e ko chịu đc^^

bọn e còn chơi chung 1 nhóm cũng như nhiều việc cần đến nhau nên ko thể tuyệt giao đc...

Từ khóa: 

bạn

,

tâm sự cuộc sống

Cũng chẳng cần phải tuyệt giao, vốn muốn trở thành xã giao thì không nên ngăn cản điều đó.

Trả lời

Cũng chẳng cần phải tuyệt giao, vốn muốn trở thành xã giao thì không nên ngăn cản điều đó.

Bạn nhận ra vấn đề nhưng bạn cũng không chia sẻ thẳng thắn với người đấy nên thành ra tức nước vỡ bờ. Hai người không còn tìm thấy điểm chung nữa. Tôi nghĩ với một người bạn thân thực sự là khi có vấn đề gì giữa hai đứa, có giận nhau đến như nào, cuối cùng vẫn làm lành với nhau thôi, bởi vì họ tôn trọng ý kiến của người đối diện và chấp nhận thay đổi vì nhau, nó cũng như tình yêu vậy. Nếu bạn cảm thấy A là người đáng để thân, hãy giải quyết thẳng thắn với nhau, nếu không cứ để nó trôi đi.

Theo mình thấy thì có thể bạn cho rằng người bạn đó là bạn thân nhưng đối phương thì không, thậm chí coi bạn là một người bạn xã giao bình thường. Một lời khuyên của mình là đừng đặt nặng vấn đề tình cảm quá làm gì, bởi vì mình thấy bạn đang nặng tình hơn. Hãy coi nhau như người bạn bình thường, đối xử tốt với nhau, cùng nhau chia sẻ khó khăn. Ít ra các bạn cũng sẽ là bạn tốt của nhau.