Nếu chọn Vin Diesel thay cho David Beckham làm đại sứ, thì chiến lược phát triển thương hiệu của Vinfast có tốt hơn không?

  1. Marketing

Hôm qua, Vinfast mời David Beckham tham dự sự kiện ra mắt 2 mẫu xe mới tại Paris Motor Show là LUX A 2.0 và LUX SA 2.0. Theo "kịch bản" này thì có vẻ Vinfast sẽ chơi lớn, mời luôn Beckham làm đại sứ thương hiệu cho mình.

Bạn nghĩ sao nếu Beckham thật sự trở thành đại sứ thương hiệu cho Vinfast? Nếu có một sự lựa chọn khác là Vin Diesel thì mọi người nghĩ chiến lược phát triển thương hiệu này của Vinfast hiệu quả hơn không?

Từ khóa: 

chiến lược thương hiệu

,

vinfast

,

vingroup

,

david beckham

,

vin diesel

,

marketing

Để nói Vinfast có nên mời Vin Diesel thay vì David Beckham hay không thì mình nghĩ cần xem xét một vài góc nhìn về mặt chiến lược xây dựng thương hiệu của Vinfast. Vinfast đang định vị và xây dựng tính cách thương hiệu như thế nào sẽ ảnh hưởng đến việc họ nên lựa chọn đại diện thương hiệu như thế nào.

Mình chưa tìm hiểu nhiều về Vinfast, nhưng lên website của thương hiệu này thì thấy họ đang để thế này:

user upload

Ngoài ra, hai dòng xe họ vừa ra mắt là dòng xe thể thao đa dụng, tên của dòng xe là LUX A2.0 và LUX SA2.0 mang ý nghĩa sang trọng, đẳng cấp và tiêu chuẩn hàng đầu.

Vin Diesel đúng là có Phong cách, nhưng các yếu tố còn lại như An toàn, Sáng tạo hay Tiên phong thì mình không chắc. Hiển nhiên là Vin Diesel không hợp hình ảnh "an toàn" tí nào rồi, vì anh ấy là diễn viên chính của Fast & Furious, gắn liền với các cuộc đua xe mạo hiểm.

David Beckham thì rõ ràng là nổi tiếng và thân thuộc với người Việt hơn là Diesel. Chưa kể nếu nói về thành tích của David Beckham trên sân cỏ bóng đá thì mình chỉ cần search Google là đã thấy anh ý gắn liền với những thành tích "đầu tiên", "trẻ nhất", "kỹ thuật sáng tạo", "đẳng cấp"... Và nếu nói về vẻ ngoài thì David có vẻ có phong cách lịch lãm và hợp với Vinfast hơn hẳn vẻ bụi bặm, mạnh mẽ như Vin Diesel.

Nói chung, mình tin là nếu Vinfast lựa chọn David Beckham thì chắc chắn anh ấy là người phù hợp nhất với hình ảnh mà họ muốn xây dựng cho thương hiệu của mình hiện tại, ít nhất là với dòng xe họ vừa ra mắt. Nếu sau này Vinfast ra dòng xe đua thì chắc Vin Diesel là một lựa chọn không tồi.  

Trả lời

Để nói Vinfast có nên mời Vin Diesel thay vì David Beckham hay không thì mình nghĩ cần xem xét một vài góc nhìn về mặt chiến lược xây dựng thương hiệu của Vinfast. Vinfast đang định vị và xây dựng tính cách thương hiệu như thế nào sẽ ảnh hưởng đến việc họ nên lựa chọn đại diện thương hiệu như thế nào.

Mình chưa tìm hiểu nhiều về Vinfast, nhưng lên website của thương hiệu này thì thấy họ đang để thế này:

user upload

Ngoài ra, hai dòng xe họ vừa ra mắt là dòng xe thể thao đa dụng, tên của dòng xe là LUX A2.0 và LUX SA2.0 mang ý nghĩa sang trọng, đẳng cấp và tiêu chuẩn hàng đầu.

Vin Diesel đúng là có Phong cách, nhưng các yếu tố còn lại như An toàn, Sáng tạo hay Tiên phong thì mình không chắc. Hiển nhiên là Vin Diesel không hợp hình ảnh "an toàn" tí nào rồi, vì anh ấy là diễn viên chính của Fast & Furious, gắn liền với các cuộc đua xe mạo hiểm.

David Beckham thì rõ ràng là nổi tiếng và thân thuộc với người Việt hơn là Diesel. Chưa kể nếu nói về thành tích của David Beckham trên sân cỏ bóng đá thì mình chỉ cần search Google là đã thấy anh ý gắn liền với những thành tích "đầu tiên", "trẻ nhất", "kỹ thuật sáng tạo", "đẳng cấp"... Và nếu nói về vẻ ngoài thì David có vẻ có phong cách lịch lãm và hợp với Vinfast hơn hẳn vẻ bụi bặm, mạnh mẽ như Vin Diesel.

Nói chung, mình tin là nếu Vinfast lựa chọn David Beckham thì chắc chắn anh ấy là người phù hợp nhất với hình ảnh mà họ muốn xây dựng cho thương hiệu của mình hiện tại, ít nhất là với dòng xe họ vừa ra mắt. Nếu sau này Vinfast ra dòng xe đua thì chắc Vin Diesel là một lựa chọn không tồi.  

Thật sự thì ở Việt Nam, David Beckham có thể gọi là một biểu tượng văn hóa đại chúng đại diện cho Thời trang, Phong cách, Lịch lãm và Đẳng cấp luôn rồi. Mình thấy Beckham rõ ràng là hợp hơn Vin Diesel, ông này ở Việt Nam còn nhiều người chưa biết lắm, dân Việt thường biết đến tên Dom trong series Fast nhiều hơn, mà trong Fast thì dân Việt mê The Rock hơn :D

Với lại Vin Diesel hợp hơn với dòng xe thể thao cá tính, còn nói về tính kết nối với thương hiệu Fast của Vin Diesel thì cũng không đúng. Bởi vì "Fast" của VinFast là kết hợp của (F) Phong cách - (A) An toàn - (S) Sáng tạo - (T) Tiên phong. Rõ ràng, thương hiệu này là đại diện cho tính "Gia đình", mà trong đoạn trả lời phỏng vấn của Beckham hôm qua cũng có nhắc đến tính "gia đình" này.

Nên mình thấy mời được Beck làm đại sứ thương hiện cho Vinfast là đẹp nhất. Với lại có vẻ bác Vượng là một fan của thế thệ 92 Man United thì phải, PVF của VinGroup cũng mời Giggs làm giám đốc Bóng đá, Paul Scholes là cố vấn. 

Hóng VinHome sau này mời Sir Alex làm đại sứ thương hiệu :)))))

Bác này có ngay chữ Vin ở đầu :D, không nhầm hình như còn đóng mấy phim về đua xe.