Nếu một ngày không còn mạng xã hội

  1. Xã hội

Hôm trước mk đọc được câu hỏi thế này trên Noron và chợt nghĩ tới rất nhiều về thời gian chúng ta dành cho mạng xã hội.Nếu một ngày không còn sự xuất hiện của "thế giới ảo" liệu chúng ta sẽ trở thành những người như thế nào nhỉ? 
https://cdn.noron.vn/2023/01/12/solution-for-internet-not-working-or-no-network-connectivity-windows-10-1673518266.jpg
Chúng ta thôi coi điện thoại là tri kỉ, dán mắt mình vào kể cả lúc ăn, ngủ, học, chơi. Ngẩng đầu dậy thấy 24 giờ quá ít mà vẫn cứ để nó trôi vô nghĩa, chúng ta sẽ coi tập thể dục là người bạn đầu tiên mỗi sáng thức dậy, ngắm nhìn mình trong gương với một cơ thể khỏe mạnh, coi sách là người yêu, mỗi ngày tới là một cảm xúc khác lạ và đầy hứng khởi, coi mỗi cuộc gặp gỡ chuyện trò là cơ hội để thấu hiểu và yêu thương nhiều hơn.

Nếu một ngày không còn mạng xã hội, chúng ta thôi dễ dàng buông lời yêu thương hay cay đắng rồi bỏ mặc nhau giữa những cảm xúc vô hình nhưng lại làm trái tim tổn thương. Chúng ta sẽ gọi nhau bằng cuộc điện thoại có phí nhưng biết đâu sẽ trân trọng nhau nhiều hơn.
https://cdn.noron.vn/2023/01/12/23331381912808015-1673518633.png

Nếu một ngày không có mạng xã hội, chúng ta thôi so sánh cả hành trình dài cố gắng của bản thân với một phần tỏa sáng của người khác đang thể hiện, để rồi thêm phần tự ti vì mình không thể được như người ta, mà không biết rằng đằng sau ánh hào quang nào cũng phải trả giá bằng mồ hôi và nước mắt hoặc đơn giản chúng ta và họ không bao giờ có thể chung một vạch xuất phát. Chúng ta sẽ nhẹ nhàng ghi vào trang nhật kí rằng hôm nay là một ngày khó khăn nhưng biết ơn bản thân vì đã cố gắng thế nào để không bỏ cuộc. Mỗi chúng ta là một đóa hoa đẹp trong đời nhưng nở lúc nào thì còn phải đúng thời điểm, chỉ cần bạn đủ kiên trì và không ngừng hi vọng.

NHƯNG

Nếu một ngày không còn mạng xã hội, liệu vòng tròn kết nối của chúng ta có nhỏ bé quá không?
Nếu một ngày không còn mạng xã hội, liệu chúng ta có có cập nhật kiến thức chậm quá không?
Nếu một ngày không còn mạng xã hội, liệu bạn có biết tôi là ai, tôi có biết bạn là ai. Chúng ta liệu có biết đến nhau nhiều như bây giờ không?
Vậy thì, nếu không có mạng xã hội chúng ta có sống được không? 

Chúng ta vẫn sống
Chỉ là sống theo một cách khác mà thôi...
Những thứ vẫn còn tồn tại nghĩa là vẫn có ích, mạng xã hội chính là một phép thử để xem ta biết ta thực sự là ai. Nhưng thứ gì càng miễn phí lại càng phải cẩn trọng. Thứ có được dễ dàng thì cũng dễ mất đi. Trước khi đến với mạng xã hội hãy tự hỏi mình xài nó để làm gì, mình xài nó như thế nào, mình xài nó khi nào và tại sao mình phải xài nó. Có đôi khi học cách sử dụng mạng xã hội là bài học không ai dạy nhưng lại là bài học quan trọng nhất của thế hệ Z.
https://cdn.noron.vn/2023/01/12/h5-15387496311381922100962-1673518506.jpg

Phải nhớ rằng, mình dùng mạng xã hội chứ đừng để mạng xã hội dùng mình. Nhớ nha!
Từ khóa: 

gen z lạ lắm

,

xã hội