NFT Và Lòng Kiên Nhẫn

  1. Công nghệ thông tin

  2. Blockchain

Trong thị trường NFT nói riêng và thị trường Crypto nói chung, việc giá trị của một dự án đột ngột bay cao giúp nhiều cá nhân trở có nhiều tiền chỉ sau một đêm thường khiến rất nhiều người chúng ta trở nên thiếu kiên nhẫn và sa vào tâm lý muốn giàu có tức thì.

https://cdn.noron.vn/2022/04/19/bicnftartdigitaltokendevelopement-1650339903.jpg

Nhưng đó là một mindset mà các bạn cần loại bỏ nếu muốn đạt đến thành công, không chỉ trong NFT mà còn ở trong bất cứ lĩnh vực nào khác.

Mình không phủ nhận sự may mắn có một vai trò nhất định trong mọi công việc, tuy nhiên ngoài câu chuyện test nhân phẩm mà anh em vẫn thường đùa với nhau, thì yếu tố này phải bắt nguồn từ sự chăm chỉ và đặc biệt là phải kiên nhẫn. Điều này có nghĩa là bạn phải bỏ thời gian để tìm hiểu về dự án và không nhảy vào tất cả các bộ sưu tập NFT được quảng cáo rầm rộ. Còn đối với những nhà sáng tạo dự án, bạn cũng phải cần thời gian để xây dựng và phát triển lòng tin nơi cộng đồng.

Beeple đã vẽ hàng ngày trong 13 năm trước khi bán được tác phẩm NFT vang danh thế giới trị giá 69 triệu đô la, các dự án như Decentraland hay Axie Infinity đã được xây dựng kể từ thị trường gấu năm 2018 trước khi có được như ngày hôm nay. Xây dựng quan hệ với đối tác, tạo dựng người hâm mộ, người dùng, sự chấp nhận của thị trường, tất cả những điều này đều cần có thời gian.

Thành công không bao giờ đến trong một sớm một chiều, tất cả những gã khổng lồ bạn biết đều đã phải lăn lộn trong thị trường từ những ngày đầu để hiểu về các diễn biến của thị trường chứ không chỉ ngồi và quan sát một cách thụ động.

Điều quan trọng ở đây là, mọi thứ đều cần thời gian, hãy bình tĩnh và phát triển bản thân bạn, chỉ cần mỗi ngày cố gắng hơn ngày hôm qua 1% là được. Đừng sa vào FOMO, hoặc ghen tị với các dự án đã đi trước và hay những thành công được tô vẽ hào nhoáng trên truyền thông mà khiến bản thân hấp tấp.

Đừng tiếc nuối vì đã lỡ không thể mua được BAYC, RTFKT, Crypto Punks hay Doodles, mà hãy nghiên cứu những yếu tố đã tạo nên thành công cho các dự án đó để đúc rút ra các bí kíp để tìm ra những Blue Chip tiếp theo.

Và kể cả khi mọi người xung quanh tỏ ra hoài nghi khi nghe bạn nói về NFT, thì cũng đừng vì vậy mà nản lòng nhé, bởi một ngày nào đó khi thế giới bừng tỉnh thì bạn sẽ là người đi trước với rất nhiều kinh nghiệm đến từ sự kiên nhẫn của bản thân mình!

Từ khóa: 

nft

,

đầu tư nft

,

công nghệ thông tin

,

blockchain