Ngô Tà với Giải Vũ Thần ở Tần Lĩnh thần thụ đã quen nhau rồi, vậy tại sao đến Chung cực bút kí lại không biết nhau?

  1. Tâm linh

  2. Sách

fan Đạo Mộ Bút Kí:3

--------------------------------------------------------------------

Nói đến chuyện này, tôi nên nói rõ với mọi người chút, Ngô Tà với Giải Vũ Thần chỉ gặp nhau lúc nhỏ vài lần, lớn lên cơ bản là không gặp lần nào, hai người họ lần đầu tiên gặp nhau lúc lớn là sau khi Thiết Tam Giác đại náo Khách sạn Tân Nguyệt, Tiểu Hoa gián tiếp giúp Thiết Tam Giác chạy trốn, nhưng chủ top nói lên một vấn đề, rất rõ ràng là không đọc nguyên tác, bị phim cải biên làm cho mơ hồ. Hôm nay muốn nói về câu chuyện chính xác của Tiểu Hoa với Ngô Tà.

Đầu tiên, Giải Vũ Thần với Ngô Tà lúc còn nhỏ.

Trước hết, tôi muốn để mọi người hiểu rõ quan hệ của Ngô Tà với Tiểu Hoa, Tiểu Hoa với Ngô Tà có thể xem là anh em họ, anh em họ có cùng huyết thống, nhưng bao xa thì không xác định.

Quan hệ của hai người họ có thể nói từ thời ông nội, Ngô Lão Cẩu với Giải Cửu Gia. Lúc Lão Cửu Môn mới được thành lập, Ngô Lão Cẩu vì có năng lực dựa vào mũi chó mà tìm được cổ mộ, nên ở trong Cửu Môn địa vị rất vững, quan hệ giữa Cẩu Ngũ Gia với Bát gia cũng rất tốt, Cẩu Ngũ Gia dám nói luyên thuyên cả buổi với Phật Gia, dám nói Nhị Gia hát kịch không hay, dám trêu Bán Tiệt Lý là đồ lùn, dám sờ đao của Hắc Bối Lão Lục, quan hệ với Tề Bát Gia với Giải Cửu Gia vô cùng tốt. Vì thế sau khi “Nó” thông qua Phật Gia để thanh tẩy Cửu Môn, Cẩu Ngũ Gia gián tiếp biết được thông tin đầu tiên, sau khi Cẩu Ngũ Gia giải tán gia tộc, một mình chạy vào núi sâu. Trốn trong cổ mộ, sống bằng cách uống nước quan tài nửa tháng. Đợi tiếng gió đi qua, Cẩu Ngũ Gia dưới sự giúp đỡ của Giải Cửu Gia mà chạy đến Hàng Châu.

Sau đó thông qua sự giúp đỡ của Giải Cửu Gia, Cẩu Ngũ Gia ổn định bước chân, về sau Giải Cửu Gia giới thiệu em họ xa của mình cho Ngô Lão Cẩu, Ngô Lão Cẩu với Giải Cửu Gia trực tiếp trở thành họ hàng. Thời điểm đó dù Giải gia là một gia tộc lớn, nhưng cuối cùng Giải gia cũng chẳng còn lại bao nhiêu người, cho nên quan hệ của Giải Cửu Gia với biểu buội nhất định không quá xa, phần lớn là biểu muội cùng thế hệ, vì thế quan hệ giữa Ngô Lão Cẩu với Giải Cửu Gia rất gần.

Sau đó Cẩu Ngũ Gia sinh ra ba đứa con là Nhất Cùng, Nhị Bạch, Tam Tỉnh. Giải Cửu Gia có Giải Liên Hoàn với một đứa con khác, cũng có thể nói ba đứa trẻ nhà Ngô Gia với con trai nhà Giải Gia quan hệ anh em họ rất gần, trong vòng ba đời hai nhà là quan hệ thân thích. Chỗ này tôi muốn nói một chút, con trai lớn Ngô Nhất Cùng của Ngô gia, con trai lớn nhà Giải gia không phải là Giải Liên Hoàn, Giải Liên Hoàn nên là đứa nhỏ.

Sau đó Ngô Nhất Cùng có Ngô Tà, ngày sinh của Ngô Tà có cột mốc rõ ràng là năm 1977, ở Đạo Mộ Bút Kí chính truyện bắt đầu vào năm 2003, lúc đó Ngô Tà 26 tuổi.

Dựa theo hồi ức của Ngô Tà, lúc nhỏ Ngô Tà, Tiểu Hoa cùng Tú Tú từng chơi đùa với nhau, lúc đó Tiểu Hoa bởi vì đang học kịch, nên Tiểu Hoa rất giống bé gái, có thể chơi chung với nhau, thì tuổi cũng là xấp xỉ, không cách nhau nhiều. Nhưng Tiểu Hoa lớn hơn Ngô Tà một chút, vì Ngô Tà với Giải Tử Dương (Lão Dương) là bạn học, nhưng Tiểu Hoa 8 tuổi đã trở thành gia chủ của Giải Gia, cũng trong thời gian đó cùng Giả Cửu Gia học kịch, dựa theo cách làm của gia tộc, chọn gia chủ trước tiên chọn đứa bé tuổi lớn hơn, vì thế Tiểu Hoa lớn hơn Lão Dương một chút, thế nên cũng lớn hơn Ngô Tà một chút, chỉ là lớn không nhiều.

Thứ hai, Tiểu Hoa với Ngô Tà sau khi lớn lại quen nhau lần nữa.

Đối với Tiểu Hoa và Ngô Tà lớn lên lại quen nhau một lần nữa, căn bản không giống như chủ Topic nói tại sao ở Tần Lĩnh Thần Thụ quen biết nhau rồi, chủ top nói đúng một chỗ, rất rõ ràng chủ top xem 《Đạo Mộ Bút Kí Chi Nộ Hải Tiềm Sa và Tần Lĩnh Thần Thụ》, vì trước mắt chỉ có bộ phim này diễn về câu chuyện Tần Lĩnh Thần Thụ, nhưng không thể không nói nội dung của bộ 《Tần Lĩnh Thần Thụ》 toàn bộ là treo đầu dê bán thịt chó, một mớ hỗn độn chuyển thể từ bản gốc, hoàn toàn không xem được. Điều mà biên kịch ép giải thích là câu chuyện về cơ thể bất tử của Trương Khởi Linh, nhưng giải thích không tránh khỏi khiên cưỡng, toàn bộ bộ phim đã được chuyển thể đến mức không thể công nhận. Nếu nhân vật chính không được gọi là Ngô Tà, có thể xem nó như một bộ phim truyền hình mới.

Dựa theo quá trình của chính văn 《Đạo Mộ Bút Kí》giai đoạn Tần Lĩnh Thần Thụ, nhân vật chính chỉ có hai người, là Ngô Tà với Lão Dương, ngoài hai người họ chỉ có vài vai phụ, ông chủ Lý, trợ lý Lương, còn có vài đối tác, ngoài ra không còn ai nữa, toàn bộ cốt truyện của Tần Lĩnh Thần Thụ không có Vương Bàn Tử, không có Trương Khởi Linh, không có Tiểu Hoa, không có Hắc Hạt Tử, thậm chí cả Ngô Tam Tỉnh cũng không có. Câu chuyện này chỉ là hành trình đánh quái thăng cấp của chính Ngô Tà, vả lại đến kết thúc, chính Ngô Tà cũng không xác định những chuyện mình trải qua là thật hay do bản thân tưởng tượng ra nữa, vì năng lực ảo cảnh của Thanh Đồng Thụ quá lớn, Nam Phái Tam Thúc cũng từng nói, câu chuyện này chỉ để chuẩn bị dẫn ra câu chuyện khác, chỉ là vẫn chưa đi viết. Đến sau 《Trùng Khởi Chi Cực Hải Thính Lôi》 ngược lại có một chút phối hợp đơn giản. Bởi thế nói đối với 《Đạo Mộ Bút Kí Chi Nộ Hải Tiềm Sa và Tần Lĩnh Thần Thụ》, mọi người nên bảo trì thái độ để xem, bởi vì câu chuyện khác so với mạch gốc quá nhiều.

Nói theo trình tự mạch gốc, Ngô Tà với Tiểu Hoa sau thơ ấu gặp qua một lần là sau khi Thiết Tam Giác trở về sau chuyến đi Quảng Tây. Hoắc Tú Tú vì điều tra chuyện năm đó, cố ý đăng lên mạng bức ảnh năm đó của đội khảo cổ Tây Sa, còn viết một câu “Cá ở chỗ tôi!”, dùng số tin này để hấp dẫn những người có liên hệ với đội khảo cổ Tây Sa. Hoắc Tú Tú nói “cá” chính là ba con Xà Mi Đồng Ngư năm đó Uông Tàng Hải vì mưu đồ mà để lại.

Cuối cùng, Ngô Tà bị tin tức của Tú Tú hấp dẫn, đến Khách sạn Tân Nguyệt tiếng tăm lừng lẫy, gặp mặt Hoắc Tiên Cô, bị Hoắc Tiên Cô chơi một vố, Ngô Tà với Tiểu Hoa lần đầu tiên gặp mặt là ở cửa Khách sạn Tân Nguyệt, thời gian đó giữa Ngô Tà với Tiểu Hoa không có quen biết, sau khi Thiết Tam Giác điểm Thiên Đăng, đại náo Khách sạn Tân Nguyệt, cuối cùng Tiểu Hoa nhận ra Ngô Tà, cũng do Hoắc Tiên Cô nhận ra Trương Khởi Linh. Đây là cách mà Hoắc Tú Tú với Tiểu Hoa hợp lực giúp Thiết Tam Giác trốn thoát từ Bắc Kinh về Trường Sa. Tiểu Hoa với Ngô Tà chính thức gặp mặt, cũng là phần 6 của 《Đạo Mộ Bút Kí》- 《Âm Sơn Cổ Lâu》, trước kia hai người chưa từng gặp nhau.

Cuối cùng, câu chuyện sau này của Ngô Tà với Tiểu Hoa.

Tiểu Hoa với Ngô Tà sau lần đầu quen biết nhau, rất nhanh hai người bắt đầu hợp tác. Lần đầu tiên hợp tác là Hoắc Tiên Cô và Tiểu Hoa dẫn đội, đi núi Tứ Cô Nương ở Tứ Xuyên lấy mật mã vào Trương gia Cổ Lâu, lúc ở trên sườn núi Tứ Cô Nương, Tiểu Hoa nói với Ngô Tà rất nhiều chuyện.

Tiểu Hoa nói với Ngô Tà hai chuyện khiến Ngô Tà bắt đầu nghi ngờ về câu chuyện của mình.

Tiểu Hoa nói với Ngô Tà: một người nếu như từ nhỏ đã có người không ngừng rỉ bên tai kể về một người, hoặc là một chuyện, như vậy cùng với thời gian chảy trôi, người nghe ấy sẽ nghĩ rằng những chuyện này là có thật. Ví dụ như nói mẹ của một đứa trẻ, luôn bên tai đứa trẻ ấy nói, lúc nhỏ con qua nhà hàng xóm trộm gà để đổi kem ăn, kém chút bị cha đánh chết, cậu bị đánh phải nằm trên giường ba ngày. Chuyện đó, mẹ cậu luôn không ngừng nói đi nói lại bên tai cậu, theo thời gian chắc chắn cậu sẽ dựng lại chuyện cậu bị đánh, vả lại hồi ức sẽ đặc biệt sâu sắc.

Chuyện thứ hai Tiểu Hoa nói cho Ngô Tà là: nếu như một người từ nhỏ đã bắt đầu dùng một loại thuốc có hàm lượng thuốc độc nhỏ, thì cơ thể của người ấy sẽ từ từ thích ứng với loại thuốc này, đợi khi thân thể thích ứng lại tăng thêm hàm lượng độc, cho đến khi người nay không còn bất kì phản ứng nào với độc nữa. Từ đó về sau người này đã miễn dịch với loại độc này, chẳng hạn như độc tố của Thi Biệt Vương, cổ chim trĩ.

Nghe Tiểu Hoa nói xong, Ngô Tà cũng rơi vào im lặng, vì tình huống mà Tiểu Hoa nói, ở trên người Ngô Tà đều xuất hiện, vốn dĩ kí ức tuổi thơ của Ngô Tà rất mơ hồ, chỉ có vài cảnh nổi bật, nhưng Ngô Tà rất rõ ràng thân thể của mình cùng mọi người khác nhau, bởi máu Ngô Tà có thể xua đuổi một vài côn trùng, mặc dù không tốt như Tiểu Ca, nhưng so với người bình thường thì tốt hơn nhiều.

Sau khi từ núi Tứ Cô Nương về, vì Ngô Tà và Tiểu Hoa mắc sai lầm nên Tiểu Ca bị nhốt trong Trương Gia Cổ Lâu, Ngô Tà với Tiểu Hoa dùng toàn bộ khả năng để cứu Tiểu Ca ra. Sau đó rất bi thảm, Hoắc Tiên Cô chết, Tiểu Ca rơi vào trạng thái quy tức công (tự làm bản thân rơi vào trạng thái suy nhược hết cỡ, lâm vào trạng thái hôn mê sâu), Phan Tử trọng thương, dùng chút sức lực cuối cùng của mình để cứu Ngô Tà ra, Tiểu Hoa trọng thương. Tiểu Ca lặng lẽ tiến vào Thanh Đồng Môn, thời đại của Ngô Tà bắt đầu.

Sau đó Ngô Tà đến Nepal, đến Mặc Thoát Tây Tạng, sau khi trở về thì bái Hắc Hạt Tử làm sư phụ dưới danh nghĩa, Hắc Hạt Tử ném Ngô Tà vào một hoang đảo, chỉ còn lại một số ít chân chó to màu trắng, Ngô Tà sống trên đảo ba tháng, sau khi từ hoang đảo trở về, Ngô Tà phá hủy khứu giác của mình, hơn nữa tự giam mình trong phòng tối ba tháng. Ngô Tà sau khi đi ra, trên người thức tỉnh khả năng đọc Pheromone.

Về sau Ngô Tà liên hợp với Tiểu Hoa, Hoắc Tú Tú với một số người Cửu Môn, bắt đầu kế hoạch 5 năm đầu tiên, kế hoạch này được đặt tên là “Mười năm”.

Dịch: 耶律姬

Từ khóa: 

tâm linh

,

sách

Đọc xong tên các nhân vật thì mắt như thế này luôn 😵 bái phục :))

Trả lời

Đọc xong tên các nhân vật thì mắt như thế này luôn 😵 bái phục :))

Bộ này khá nổi tiếng nên có phim rồi thì phải? nội dung có giống Ma thổi đèn không bạn?