Ngột ngạt trong chính gia đình của mình.

  1. Tâm sự cuộc sống

Bản thân tôi không lớn lên cùng với cha mẹ, ít nhất là từ năm tôi học tiểu học lớp 2, cha mẹ tôi khởi nghiệp ở đường lớn, chỗ cha mẹ tôi khởi nghiệp không cách nhà nội tôi hơn 1km, dù vậy.. sao họ có thể bỏ tôi lại?
Cha mẹ tôi bán quán hát rồi lấy lí do đưa tôi cho nội chăm sóc rằng nơi cha mẹ tôi làm sẽ rất phức tạp, không được để tôi sống.. vậy tại sao em tôi có thể ở lại? 
Tôi phải tự lập từ nhỏ, tự làm bài, tự thức dậy và tự đi học khi chỉ mới là học sinh lớp 2 vậy mà em tôi được sống trong sự nuông chiều của cha mẹ cho đến lớp 5.
Cuối năm lớp 8 tôi phải tự dọn ra sống với cha mẹ, họ không hề gọi tôi ra sống cùng, tôi đều phải tự dọn ra, họ nghe thế cũng chẳng cản, trong suốt 8 năm tôi phải tự sống, tự vượt qua giai đoạn dậy thì đầy ám ảnh.
Và tự vượt qua căn bệnh trầm cảm tuổi dậy thì ở giai đoạn nặng, tôi biết họ nuông chiều và thương tôi.. nhưng suốt 8 năm qua chắc có lẽ tôi chẳng còn mận mà với họ.
Mỗi lần lên bàn cơm đều là những lần căng thẳng, họ liên tục hối thúc tôi mau lớn rồi gả cho chồng Đài Loan để lấy lại vốn.. còn em nó thì sao? Trong mắt họ con tốt thí chỉ có tôi.
Tôi không hề muốn ăn cơm cùng gia đình, khi đấy toàn phải nghe những nhận định vô lí của họ, tôi lên tiếng thì lại bị bảo là "cãi lời" hay "không có hiểu biết".
8 năm không phải là quá dài với ai đó nhưng nó đủ dài để tôi lớn lên và phai đi những thứ gọi là "gia đình", họ bảo cố gắng kiếm tiền để lo cho tôi, và thứ tôi đổi lại thì chính là cả tuổi thơ của mình.
Một tuổi thơ mục nát, ngột ngạt, cô đơn và ganh tị.
Để rồi em gái tôi được chiều đến hư, nó dọa tâm lí tôi đến mức tôi phải bật khóc lên vì uất ức, vì tức giận mà họ chỉ làm lơ rồi la mắng nó vài câu..
Tôi là đứa con đầu của họ mà? Tại sao họ lại đối xử với tôi như vậy? Mang danh tình thương để áp đặt luật lệ của họ lên tôi ư?
Tự tôi phải cảm thấy ngột ngạt trong chính gia đình của mình..
Từ khóa: 

chuyện gia đình

,

tâm sự cuộc sống

hic buồn cho bạn vì phải sống trong cảnh như z, bạn đã hỏi bố mẹ tại sao lại làm thế với mình chưa😢

Trả lời

hic buồn cho bạn vì phải sống trong cảnh như z, bạn đã hỏi bố mẹ tại sao lại làm thế với mình chưa😢

Tôi nghĩ bạn cần nói suy nghĩ này cho bố mẹ bạn biết. Nói ra để họ biết bạn thiệt thòi, thiếu thốn những gì. Nói ra để nhẹ lòng và ít nhất cho bố mẹ bạn cơ hội sửa sai. Gia đình là nơi ấm áp nhất chứ không phải là ngục tối để bạn phải chịu đựng.