Người ta hay bảo "kẻ thông minh lúc nào trông cũng có vẻ khó hòa hợp", bạn có nghĩ thế không?

  1. Tâm lý học

Người khó hòa hợp chưa chắc đã có bản lĩnh, nhưng người có bản lĩnh thì thường lúc nào cũng không quá dễ gần. Mình thấy những người xung quanh mình đa số đều như thế.

Từ khóa: 

tâm lý học

Cũng nghỉ như câu bạn viết. Tìm hiểu thì có vài lý do khiến những người thông minh thường thì có vẻ khó hòa hợp:

-Người thông minh dành nhiều thời gian cho những thành tựu hơn là cho các mối quan hệ.

-Họ tự tin, kềm chế cảm xúc lãng mạn của riêng mình một cách dễ dàng.

-Người thông minh hay cảm thấy họ có quyền được yêu ai vì tự tin về thành tựu của họ.

Đó là họ (người thông minh), không phải là tui đâu nha 😰

Trả lời

Cũng nghỉ như câu bạn viết. Tìm hiểu thì có vài lý do khiến những người thông minh thường thì có vẻ khó hòa hợp:

-Người thông minh dành nhiều thời gian cho những thành tựu hơn là cho các mối quan hệ.

-Họ tự tin, kềm chế cảm xúc lãng mạn của riêng mình một cách dễ dàng.

-Người thông minh hay cảm thấy họ có quyền được yêu ai vì tự tin về thành tựu của họ.

Đó là họ (người thông minh), không phải là tui đâu nha 😰

Học trò hỏi : “thưa thầy, tại sao người tài giỏi khó hoà hợp với mọi người?”
Thầy: “họ dễ hoà hợp với nhau, chỉ là con khó hoà hợp được với họ thôi 😆 , tâm mong cầu của con quá lớn họ sợ ko muốn gần”.
Sống ít tâm mong cầu 🥰

Người xuất sắc, thành công chỉ chiếm một phần nhỏ, nhưng người bình thường thì lại rất đông, và bởi vì năng lực bình thường, họ luôn cần dựa dẫm vào nhau, giúp đỡ lẫn nhau, cho nên mới hay phải đi theo nhóm theo đoàn.

Chúng ta thường coi khả năng hòa nhập là điều ai cũng phải có, bởi vì không hòa hợp với ai, thì bạn sẽ luôn cô độc.

Nhưng tại sao những người xuất sắc lại không cố để hòa nhập?

Bởi vì, họ cần dành nhiều thời gian và sức lực hơn cho những việc mình muốn làm. Cho nên người thông minh không phải không thể hòa nhập, mà là họ chọn không hòa nhập.

Muốn làm một người hòa đồng, bạn sẽ luôn phải cố gắng, phải để ý cách cư xử, thậm chí còn phải giả vờ, diễn kịch. Bạn mà sống theo ý mình, sống quá cá tính, bạn sẽ trở nên dị biệt, mọi người sẽ không hiểu nổi bạn, hiểu lầm bạn, bài xích bạn... Không có lựa chọn nào là không phải trả giá, nhưng cái khác biệt ở đây là, cố hòa nhập dễ khiến bạn tổn thương, còn từ bỏ đám đông để phát triển bản thân sẽ cho bạn cơ hội được mọi người khẳng định.

Nếu bên cạnh bạn có những người rất xuất sắc, rất bản lĩnh, bạn hãy để ý mà xem, họ sống cô độc biết bao, nhưng dù cô độc, cuộc đời họ vẫn rất đặc sắc, vẫn vui vẻ và hạnh phúc. Đám đông không phải nơi duy nhất mang lại niềm vui cho chúng ta, đã đến lúc, chúng ta nên hóa giải một vài hiểu lầm về đám đông và sự hòa đồng.

Người thông minh có tư duy nhanh nhẹn và nhạy bén .Có cảm giác như họ biết ta nghĩ gì và nói những gì ,điều mà họ đã biết . Nên có thể họ hay lơ là không quan tâm mấy đến mẫu chuyện của bạn . Giống như khi bạn là ng bình thường mà đám bạn của bạn là những ng ngốc nghếch thì thật là chán chường. 

Là vì không phai khong hoa hop ma vi nguoi ta nhin ra van de hieu duoc nhung van de mat thoi gian va hay gi di tan gau tren troi duoi dat nguoi ta dung thoi gian de lam cai gi do phat trien va dua nhan loai phat trien.Tần số rung động cao. Va biet khi tiep xuc nhung nguoi mang tieu cuc se anh huong den nang luong tich cuc cua minh khi tam trang dang vui gap vai nguoi ban than thở vv.. Thi cung keo" theo tam trang cua minh.khi noi" khi suy nghi la đang su dung nang luong. Dung nang luong 1 cach khon ngoan hay gi lang phi nang luong cua minh:))

Chào bạn, mình cho rằng người thực sự thông minh thì không phải lúc nào họ cũng như lúc nào, mà luôn có sự biến chuyển linh hoạt cho hợp người, hợp cảnh.

Còn thông minh trong từng lĩnh vực cụ thể thì có lẽ là một dạng thiên tài, mà thiên tài thì sẽ có ít nhiều thiên lệch giữa trí lực và năng lực tương tác xã hội. Tuy nhiên, cách tư duy của họ cũng khác người thường nên bản thân sẽ không cảm thấy phiền toái lắm, ngược lại gia đình và bạn bè cũng họ cũng quen với đặc tính ấy.

Còn xã hội thì thường quan tâm đến thành tựu, đóng góp của thiên tài hơn là thực lòng muốn hòa hợp. Vậy nên thiên tài thường ít nhiều cô đơn, và họ hài lòng với sự cô đơn ấy.

Mình cũng đã gặp những người thông minh nổi trội và thấy cũng một phần đúng như bạn nói. Họ vẫn hoà hợp với những người bạn hợp cạ, hợp sở thích, nhưng với phần đông bạn bè thì không. Cơ mà bây giờ nhiều bạn trẻ vừa đẹp trai xinh gái, vừa thông minh học giỏi, vừa năng nổ hoạt ngôn lắm, thấy mà ghen tỵ :(