NGƯỜI THẤU CẢM Món quà hay cục nợ ...

  1. Tâm lý học

  2. Tâm linh

🍀Bạn có bao giờ tự hỏi Tại sao khi mình mới gặp một ai đó dù chưa nói chuyện đã biết người này đang có chuyện buồn dù vẻ ngoài rất vui vẻ hồn nhiên ? Hay khi bạn đến một nhà ai đó tự nhiên cảm giác khó chịu, mệt mỏi, đau đầu và sau khi tìm hiểu ra mới biết nhà này gia đình hay lục đục, cãi cọ ? Hoặc khi bên cạnh một người dù không nói năng câu gì nhưng vì người này rất tích cực nên bạn thấy tràn đầy năng lượng ?.... Câu trả lời đó là bạn là Một người THẤU CẢM - hay còn gọi là Empath (Viết lái đi của từ Empathy - Sự thấu cảm). 
🍎Nghe thì giống người nhạy cảm (Sensitive) nhưng thực ra HOÀN TOÀN khác. Trong khi người Nhạy cảm thì cần phân tích biểu hiện người đối diện như cử chỉ, ánh mắt, lời nói để có thể đánh giá được người đối diện cảm xúc thế nào, tính cách ra làm sao thì người Thấu cảm lại chẳng cần nhìn hay nghe gì cả mà vẫn biết người đối diện mang năng lượng như nào. Bạn hãy tưởng tượng người Thấu cảm như cái máy hút năng lượng một cách "vô thức" và sau đó phản chiếu lên chính họ. Ví dụ: Khi người thấu cảm ở cạnh một người mang năng lượng tích cực thì bản thân họ cũng có năng lượng tương tự và thể hiện ra ngoài tích cực đúng như thế luôn. Ngược lại nếu gặp người đang mang năng lượng tiêu cực thì người thấu cảm cũng vô thức tiêu cực theo dù chỉ đứng bên cạnh, không nói chuyện. Nên đôi khi những người thấu cảm nếu chưa hiểu vể bản thân mình sẽ hay buồn vui vô cớ khi ở chỗ tập thể đông người. Vì lý do này nên khi ở một tập thể thì người thấu cảm hay có xu hướng "Kiệt sức" do nhận quá nhiều nguồn năng lượng khác nhau. Hãy tưởng tượng nếu người thấu cảm đi thang máy chen chúc 5-6 người thì đúng là lịm luôn. Xấu nhất đó là do nhận quá nhiều năng lượng nên tinh thần hay bất ổn và có những hành động thiếu kiểm soát, tiêu cực dẫn tới những việc làm trái với pháp luật. Tuy nhiên vẫn không thể khẳng định được họ là Sociopath được (những người thuộc nhóm Antisocial personality disoder - ASPD - rối loạn nhân cách trống đối xã hội).
🍓Người thấu cảm có rất nhiều dạng và cấp độ khác nhau như: 
💕Thấu cảm cảm xúc. Ví dụ như cảm nhận được người khác vui buồn ra sao. Mấy bạn này mà ăn các loại thịt nói chung và các động vật có nhiều cảm xúc nói riêng như bò, lợn, chó,... thì cực kỳ tệ luôn. Kiểu giận dữ, nóng tính, tiêu cực cả ngày luôn do là lúc "chuyển thành kiếp khác" thì các bạn bò, lợn, chó này phát ra rất rất nhiều cảm xúc tiêu cực. Người bình thường ăn vào đã dễ bị nhiễm rồi nói chi tới mấy bạn Thấu cảm cảm xúc. Mệt nhất với Những người thấu cảm xúc nếu chưa kiểm soát được việc hút năng lượng này mà gặp người Ái Kỷ (Narcissism - NPD - một dạng rối loạn nhân cách, luôn coi trọng và yêu bản thân quá mức, làm gì cũng chỉ nghĩ tới lợi ích bản thân đầu tiên, thiếu sự đồng cảm). Lý do là vì 2 nguồn năng lượng cực xung nhau, một bên là luôn nghĩ, thấu cảm cho người khác, một bên là chỉ nghĩ cho bản thân. Cơ mà chính vì điều này mà người Ái kỷ lại rất thích dính với người Thấu cảm do là khi bên cạnh, người Ái kỷ có thể được thoải mái yêu thương bản thân và cũng được người thấu cảm quan tâm vô điều kiện. Do đó đây có thể coi là một kiểu Toxic relationship. Mấy người thấu cảm trong mối quan hệ kiểu này sẽ cảm thấy cạn kiệt năng lượng cả ngày luôn. Đặc biệt người thấu cảm cảm xúc còn dễ có kiểu có nhu cầu về S*x hay cảm giác yêu đương nếu người đối diện phát ra những tín hiệu này nên là mấy kiểu One Night Stand rất dễ xảy ra... 
🏃‍♂️🕺💃Thấu cảm vật lý. Ví dụ như người đối diện đang bị đau gì đó thì khi người thấu cảm tiếp xúc sẽ bị đau y như vậy và dù đi khám thì không ra gì. Mấy bạn này mà tới mấy khoa xương khớp thì đúng là mang theo xe đẩy theo luôn. 
🌴🍀Thấu cảm với môi trường xung quanh. Ví dụ như thời tiết "sắp" thay đổi kiểu sắp mưa sắp nắng cũng cảm nhận được luôn. Gần đây Hoả tinh kèm Sao mộc đang ở tại Bạch Dương nếu là người thấu cảm kiểu này sẽ rất hay kiểu đau đầu, cáu giận vô cơ, mọc mụn, đau nhức cơ bắp,... nếu không được chuyển hoá hoặc xả ra ngoài. Hay nếu đến một nơi năng lượng tốt như các ngọn núi cao nhiều cây xanh thì thấy rất thoải mái, trong khi đến một ngôi nhà dù sạch đẹp, thoáng mát tới mấy nhưng gia đình hay xảy ra xung đột, cãi cọ thì người thấu cảm sẽ cảm thấy bực tức, khó chịu không lý do. 
🐱Thấu cảm với động vật, cây cối. Ví dụ như vuốt chó mèo thì cảm nhận được các bạn ấy đang đói, buồn, vui ra làm sao. Sờ một cái cây biết cây đang thiếu dinh dưỡng hay thiếu nước như thế nào.
🌺Và còn rất nhiều kiểu thấu cảm khác nữa nhưng nói chung đều là rất nhạy cảm với các loại năng lượng. Có người thấu cảm sẽ sở hữu một trong số những khả năng trên, có người lại sở hữu rát nhiều khả năng thấu cảm cùng một lúc và phát triển mạnh dần theo thời gian. Có một số sinh ra đã có khả năng thấu cảm cực mạnh. Một số thì vào một ngày đẹp trời do Luân xa 6,7 vô tình được hoạt động tốt và thông suốt hơn. Tuy nhiên thì mọi người cũng cần chú ý, nếu các bạn thường xuyên dùng bia rựu các chất kích thích hoặc tâm trạng bất ổn, trầm cảm một thời gian dài thì các bạn cũng dễ bị những thứ có tần số năng lượng thấp ảnh hưởng tệ hơn tới cảm xúc gây mệt mỏi khó chịu, vui buồn thất thường, chứ chưa chắc bạn là một Thấu cảm. 
🧐Đọc tới đây có thể đối với nhiều người thì đây coi như là một điều không mấy tốt đẹp gì vì không thể ra chỗ đông người, làm văn phòng hay tiếp xúc nói chuyện được với nhiều người. Tuy nhiên nếu biết tận dụng thì lại là một nhà tâm lý học hoặc nhà chữa lành (Healer) cực kỳ giỏi. Chỉ cần người thấu cảm biết cách thanh tẩy năng lượng hoặc nâng cao tần số năng lượng bản thân thì những năng lượng thấp tiêu cực sẽ không bị hút và phản chiếu lên họ nữa. Cách thanh tẩy thì cũng đơn giản nhưng để đi sâu vào chi tiết thì mình sẽ làm một bài riêng sau. Nhưng có một vài cách khá đơn giản mình áp dụng từ vài năm trước tới tận bây giờ vẫn áp dụng vì thấy khá hiệu quả đó là:
- Xông gỗ Trắc xanh (Palo Santo - một loại gỗ thanh tẩy năng lượng vô cùng tốt) dọc các luân xa từ đỉnh đầu tới háng. Mấy kiểu đốt vía bước qua chậu bồ kết hay hơ giấy cháy qua háng mà các cụ hay làm thực chất cũng là kiểu nguyên lý này. 
- Chơi Đá - Mang hoặc bên cạnh những loại đá có Tần số năng lượng cao như Thạch Anh (do là tần số cao sẽ đối lập với những năng lượng thấp như buồn, bực, tức giận...). Tuy nhiên nếu có điều kiện và quen ai bên Séc thì có thể nhờ mua đá Moldavite. Đây là một loại đá thiên thạch có nguồn gốc từ vũ trụ nên là tần số năng lượng cực kỳ cao. Các bạn nên nhờ người bên Séc mua vì hàng Pha ke rất nhiều và có giá siêu rẻ vài trăm nghìn, trong khi một viên Moldavite thật bé xíu bằng nửa đốt ngón tay út đã có giá vài triệu. Lý do đắt vì có mỗi một viên thiên thạch này rơi xuống Séc thôi...
- Vàng theo nghiên cứu cũng là một loại vật chất có từ ngoài vũ trụ rơi xuống sau khi trái đất hình thành nên là đeo vàng cũng rất ổn. Vì lý do này nên trong nhiều hầm mộ vàng rất hay dùng để trấn yểm là thế. 
- Nghe những nhạc có tần số chữa lành như 528 hz, 639 hz hay 741 hz cũng rất ok trong trường hợp không có đồ chơi.
- Ra chỗ có nhiều cây xanh. Đặc biệt là chỗ nào trồng gỗ Sưa Đỏ (không phải Sưa Vàng). Gỗ Sưa có tác dụng hút và chuyển hoá năng lượng cực tốt ít ai biết tới.
- Uống nước chanh không đường do chanh có tác dụng thanh tẩy cực tốt.
- Cách cuối cùng là NÓI (mình sẽ viết riêng hẳn 1 bài về cách này).
🌸Chúc các bạn Thấu cảm sẽ hiểu về mình hơn. Trân trọng với khả năng thấu cảm mà vũ trụ đã ban tặng cho mình. Sau khi hiểu rõ về bản thân cũng như các cách thanh tẩy năng lượng các bạn có thể yên tâm tới chỗ đông người, thoải mái tự tin bay nhảy. Không còn phải trốn tránh xã hội nữa. Các bạn có xu hương hơi nhạy cảm cũng nên dành thời gian quan sát xem mình thực sự là Thấu cảm (Empath) hay nhạy cảm (Sensitive). Hai khái niệm này rất dễ nhầm lẫn. Nhạy cảm là tính cách có thể cải thiện bằng các hình thức tâm lý sao cho hài hoà được còn Thấu cảm thì phải mất công sức và thời gian hơn chút.
🧐Có một cái Fact đó là các bạn sinh từ năm 2000 trở đi khá nhạy cảm hơn lứa 9x do là có ít nhất 1 số 2 trong biểu đồ sinh. Theo nhân số học thì Số 2 nói về sự nhạy cảm, trực giác, càng nhiều số 2 trong ngày tháng năm sinh thì càng nhạy cảm và trực giác càng tốt. Đặc biệt nếu có 3 số 2 trở lên thì rất cao có thể là 1 Empath bẩm sinh.
Từ khóa: 

tâm lý học

,

tâm linh

Các xúc khi người thấu cảm ăn thịt bò, lợn nổi giận là có thật ko hả bạn? 
Trả lời
Các xúc khi người thấu cảm ăn thịt bò, lợn nổi giận là có thật ko hả bạn? 

Người thấu cảm là 1 món quà nhưng lợi dụng điều đó sẽ thành cục nợ. Như người có khả năng đọc được suy tưởng của người khác, chẳng sướng gì đâu. Nhưng có nguyên nhân để người đó được ban điều đó, và biết sử dụng cho mục đích cao cả k

đọc đến Chơi Đá làm hết cả hồn 😅 ở VN dạo này đang có những người thực hiện Thôi Miên Hồi Quy Tiền Kiếp để chữa lành, đo năng lượng sinh học/tâm linh bằng tinh thể đá, không biết có phải bạn cũng là một trong số họ không? hoặc bạn là Lightworker? rất vui và vinh hạnh nếu được làm quen! 🤝 cảm ơn thông tin của bạn về đá thiên thạch nhé, mình sẽ hỏi bạn bè ở Séc xem có ai biết không.
mình thì không phải là người có năng lực thấu cảm, nhưng kinh nghiệm và trực giác của mình khá nhạy, mình có thể qua tiếp xúc một vài lần và để ý là hiểu được đối phương thuộc loại người nào.