Món quà của Bố mang tên "Quà của Bố"

  1. Sách

Ngày 2/6/2012, mình được Ba mình tặng cho một cuốn sách. Sách tên là Quà của Bố, chính vì vậy mà mình đã gọi đây là món quà của Bố mang tên Quà của B cho nó có vần, mặc dầu mình không bao giờ gọi Bố mà chỉ gọi là Ba.


Đã bao giờ bạn từng nghe một người bố gọi con gái của mìn h là… bồ nhí chưa? Mình thì chưa. Và đây chính là lần đầu tiên mình nghe thấy, hay nói đúng hơn là lần đầu tiên đọc thấy, từ cuốn sách  Quà của Bố  của Trần Đình Dũng . Bồ nhí, một cái tên rất lạ lẫm, nhưng vô cùng đáng yêu. Bồ nhí có tất cả mọi q uyền mà ta không thể từ chối, hay nói đúng hơn là không có quyền từ chối, chính xác hơn nữa là không muốn từ chối. Vì “nàng” là bồ nhí, “nàng” có quyền. Dù rằng, kể từ khi có “bồ nhí”, đúng là cực trần thân.

Thử hỏi, có  tình yêu nào là tuyệt đối? Nhưng ở đây, đó chính là tình yêu của bố dành cho con gái, một tình yêu tuyệt đối. Yêu con gái vừa đủ. Tình cảm đến thế là cùng. Tuyệt vời đến thế là cùng.
Nếu như có người đàn ông nào đó yêu con gái nhiều, thì cũng chỉ đến thế mà thôi.

Để hiểu được tình cảm của một người Bố, một người đàn ông thực sự quan trọng, thực sự có ảnh hưởng đến bản thân (đặc biệt là con gái), thì hãy đọc Quà của Bố, đọc để biết rằng đôi khi có những tình cảm được thể hiện thái quá, nhưng đó là một tình cảm tuyệt đối, không bao giờ chán. Không bao giờ đòi hỏi phải đáp lại.

Một người bố chạy với tốc độ nhanh kinh hồn, từ Sóc Trăng lên TPCHM trong vòng chừng 6 giờ đồng hồ, chỉ để kịp giờ đón con gái lúc tan trường, với niềm hạnh phúc vô biên vì không thất hứa với con, để khi đến nơi, con gái không cho ôm vì… con gái lớn rồi, không được ôm nơi chốn đông người. Người bố biết điều đó là hiển nhiên, nhưng bị hẫng một chút.

Một người Bố thương con đến mức phải… xin lỗi con, vì đã quá yêu con!

Đọc Quà của Bố mới thấy, không phải lúc Bố nhìn thấy con ngã đau, nhưng lại ngồi yên lặng và nhìn, không đỡ con đứng dậy, là Bố không thương con.

Chỉ là, Bố rất thương con, bằng tất cả tình yêu của Bố, mà thôi.
Từ khóa: 

quà của bố

,

trần đình dũng

,

quốc tế thiếu nhi

,

review sách

,

sách

Em được tặng cuốn này khi Bố em đã mất, và đọc nó e khóc. Và Ko dám đọc lại, vì sợ đọc lại khóc :( 
Trả lời
Em được tặng cuốn này khi Bố em đã mất, và đọc nó e khóc. Và Ko dám đọc lại, vì sợ đọc lại khóc :(