Làm thế nào để mua được hạnh phúc bằng tiền?

  1. Tâm lý học

Bạn định nghĩa thế nào về hạnh phúc?

Người ta vẫn thường nói "Tiền có thể mua được nhiều thứ, nhưng không mua được hạnh phúc". Nhưng đã bao giờ bạn nghĩ theo một cách khác đi chưa? Tôi thì cho rằng tiền chắc chắc có thể mua được hạnh phúc, nếu chúng ta biết cách.

Tôi đọc được ở đâu đó người ta nói rằng: mức độ hạnh phúc của bạn sẽ tỉ lệ thuận với mức thu nhập hằng năm. Điều này cũng có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể mua được "số lượng lớn" cảm giác "hạnh phúc" nhờ tiền.

Có 2 cách để bạn mua được hạnh phúc như sau:

  • Có thật nhiều trải nghiệm nhờ tiền: Thay vì sử dụng tiền để mua đồ vật, bạn hãy tạo cho mình thật nhiều cơ hội để có những trải nghiệm thực sự thú vị. Việc chi tiền cho những trải nghiệm cùng người bạn đời không chỉ mang lại cho bạn 1 hiện tại hạnh phúc mà còn mang lại 1 tương lai tốt hơn.
  • Chi tiền cho người khác cũng là 1 cách khiến bạn dễ dàng "mua" được hạnh phúc. Thay vì chi tiêu cho những thứ không thực sự cần thiết của bản thân, bạn hãy dùng nó để giúp đỡ người khác.

Bạn có bao giờ nghi ngờ câu nói "Bạn sẽ luôn hạnh phúc nếu bạn biết cho đi?". Bạn có nhiều tiền không? có muốn thử mua hạnh phúc không? :)


Từ khóa: 

tâm lý học

Tiền mua được hạnh phúc hay không thì tạm không nói đến. Nhưng chắc chắn sẽ làm bạn bớt đau khổ. Còn hạnh phúc thực sự, có lẽ trong tầm tay những người biết cảm nhận. Ý kiến cá nhân của mình nhé. 😁
Trả lời
Tiền mua được hạnh phúc hay không thì tạm không nói đến. Nhưng chắc chắn sẽ làm bạn bớt đau khổ. Còn hạnh phúc thực sự, có lẽ trong tầm tay những người biết cảm nhận. Ý kiến cá nhân của mình nhé. 😁

Cho đi không hề dễ. Mình luôn phải cân nhắc kỹ trước khi cho đi bất cứ thứ gì, xem có chính xác không.

Nói vậy thì có 10.000 đồng cũng có thể mua được hạnh phúc nè. Ví dụ chúng ta bỏ ra 10.000 để mua 1 tờ vé số, sau đó trúng giải đặc biệt được nhiều tiền hơn là hạnh phúc rồi. 😆
Mình Ko nghĩ nó mua được hanhh phúc một cách rõ ràng; nhưng nó có thể đem lai niềm vui, nó mua được những niềm vui ngắn - dài khác nhau.
Từ khi mình chủ động tiền bạc, mình có thể dễ dàng mua những thứ mình thích; cả cho mình cả cho người thân hay mua tặng, giúp đỡ người khác. Với mình nó là niềm vui, góp nhặt được nhiều niềm vui, nhiều cảm xúc tích cực cungz là cách khiến cs của bạn hanhh phúc hoen.

Vấn đề vẫn là ở chỗ thế nào là hạnh phúc. Theo mình, hạnh phúc là khi bạn đạt được những gì mình mong muốn, thỏa mãn được nhu cầu của bản thân.

Mỗi người lại có nhu cầu, mục tiêu khác nhau. VD nếu bạn nghèo rớt mùng tơi, mục tiêu của bạn là có thật nhiều tiền để ăn chơi, du lịch, mua sắm thì tiền, rất nhiều tiền sẽ cho bạn cảm giác hạnh phúc. Tuy nhiên, với những người có rất nhiều tiền rồi, cái họ cần lại là cái khác như là tình cảm chân thành ko vụ lợi chẳng hạn.

Với cái thế giới mà "người thì càng lúc càng đông, Thạch Sanh thì ít mà Lý Thông thì nhiều này", việc cho tiền người khác (trực tiếp) có vẻ như ko phải là ý kiến hay. Vì sau đó bạn lại sẽ tự hỏi bản thân rằng có cho nhầm người ko, có phải lừa đảo ko.

Nói chung, tiền có thể mang lại cho bạn hạnh phúc, cũng có thể ko, tùy nhu cầu. Nhưng ko có tiền, cả ngay lo lắng về cơm áo gạo tiền, thì chắc chắn là ko hạnh phúc rồi.

vậy nếu giờ mình k có gì, làm sao để được vui vẻ, hạnh phúc ?