Nhanh nhạy, linh hoạt và ranh mãnh

  1. Phong cách sống

Sư Tử

Tháng 8 này, lĩnh vực tình yêu của các Sư Tử độc thân sẽ gần như không có chuyển biến nào hết. Đơn giản bởi vì bạn không còn hứng thú với chuyện tình cảm trong thời gian này. Chính vì vậy, thay vì dành thời gian thả thính, hẹn hò với người khác giới, bạn có xu hướng ở bên những người bạn thân hoặc gia đình, và toàn tâm toàn ý cho công việc và giải trí.

Các Sư Tử đang yêu và đã kết hôn sẽ gặp kha khá bất đồng với nửa kia trong tháng 8 này. Sau ngày 23, mọi xung đột sẽ được hóa giải. Những trước đó, hai bạn sẽ có khoảng thời gian khó đối mặt với nhau.

Người ấy của bạn là típ người khéo léo, ngoài mềm trong cứng, tính tình nhu mì, hiền lành và chu đáo. Bạn vốn là người rất cầu toàn, luôn hướng đến những tiêu chuẩn cao trong tình yêu. Có khả năng, bạn rất đào hoa và là một cao thủ tình trường dày dặn kinh nghiệm. Tuy nhiên, bạn lại là môt người có đời sống khá đơn giản, không thích sự phức tạp, vì thế nên bạn thường đặt tiêu chuẩn cao về ngoại hình và không thích kết đôi với những người có cá tính mạnh mẽ, sắc sảo. 

Bạn là ví dụ điển hình của nhóm người "cái khó ló cái khôn". Bạn luôn biết cách tận dụng mọi ưu thế của mình để biến những tình huống oái oăm nhất thành lợi thế của mình. Bạn biết cách lật ngược tình thế, luôn làm chủ mọi cuộc chơi nhờ bộ óc nhanh nhạy, linh hoạt và ranh mãnh. Nhìn chung, khả năng sinh tồn của bạn vô cùng mạnh mẽ, vứt đâu cũng sống được. Bạn đôi khi có thể bất chấp mọi thủ đoạn để đạt được điều mình muốn. Bỏ cuộc không bao giờ nằm trong từ điển sống với một người giỏi thích nghi như bạn.

Bà cho biết, vẫn ăn uống với thực đơn tương tự như một người bình thường nhưng tăng cường trái cây, giảm bánh ngọt, nước ngọt. Đó chính là bí quyết trong mỗi bữa ăn để có được số tuổi đáng mơ ước như vậy

Tiết lộ về thực đơn của mình, cụ bà nói: "Đồ ăn Ý. Đồ ăn của Ý rất tốt cho bạn. Tôi từng được nuôi lớn với những đồ ăn rất tốt. Không nước soda, không bánh ngọt".

Chưa hết, để hưởng thọ, ăn uống chỉ là một phần, bà Signore khẳng định yếu tố chính quyết định tới tuổi thọ chính là sống độc thân. Bà khuyên rằng, muốn sống thọ thì cứ sống độc thân, đừng "chui đầu vào rọ", đừng lấy chồng. Hãy đi làm, tự chăm sóc bản thân, nếu buồn thì gặp gỡ bạn bè, đàn ông chỉ đem đến những rắc rối không đáng có. Cưới nhau về còn phải có biết bao nhiêu thứ phải lo lắng, điều đó sẽ khiến bạn già nhanh hơn. 

"Tôi nghĩ điều làm lên con số 107 tuổi chính là: Tôi không bao giờ lấy chồng. Đó chính là bí mật. Em gái tôi thường nói 'Ước gì mình không bao giờ lấy ai'".

Một ngày của bà trôi qua vẫn bình thường như bao ngày. "Nếu họ tập thể dục, tôi cũng tập. Nếu họ nhảy, tôi nhảy. Tôi vẫn tham gia nhảy nhẹ. Sau bữa trưa, tôi chơi bingo và như thế là tròn 1 ngày rồi".

Tuy sống lâu là thế nhưng bà Signore cũng không thể chống lại quy luật của tự nhiên, hiện tại thị lực của bà đã giảm đáng kể, bà cũng đang mắc bệnh viêm phổi. Cuộc đời bà cũng không hẳn là suôn sẻ mà trải qua khá nhiều sóng gió, năm 103 tuổi bà Signore may mắn thoát chết khi bị cướp tấn công, đánh ngất nhưng may mắn thoát được.

Số người chết cô đơn tăng lên khiến cho ngành dịch vụ làm sạch căn hộ của những người đã khuất vì thế mà cũng phát triển. Thậm chí một số công ty bảo hiểm cũng bắt đầu áp dụng những chính sách bảo vệ chủ nhà nếu như người thuê chết trong khu nhà của họ. 

Ông Kinoshita, 83 tuổi, sống một mình trong căn hộ ở Tokiwadaira. Không có người chăm sóc, căn hộ của ông tràn ngập rác với đống quần áo cũ, sách, báo, hộp đựng thức ăn... Vì sức khỏe suy giảm với đôi chân ngày một yếu đi, ông chỉ rời căn hộ của mình một tuần một lần.

Tình trạng này xảy ra hầu hết với các căn hộ của người già độc thân là nam, khiến giá dịch vụ dọn dẹp sau khi họ qua đời cũng cao ngất ngưởng. Song dù thu nhập cao đến mấy thì đó cũng là một công việc không vui vẻ chút nào, chưa nói là còn độc hại.

Một người đàn ông 54 tuổi tên Hiroaki, đã vài tháng nay không trả tiền thuê nhà. Vì thế, đại diện công ty quản lý bất động sản tìm đến căn hộ xem chuyện gì xảy ra. Mở cửa căn hộ, người này phát hiện ông Hiroaki nằm chết trên tấm đệm. Xác chết đã ở đây được khoảng 4 tháng

Trời sinh tuổi Sửu là những người chăm chỉ, siêng năng, luôn đặt công việc lên hàng đầu và không ngừng nỗ lực, cố gắng mọi thứ để đạt được thành công viên mãn. Không như những con giáp khác, tuổi Sửu sống là không chờ thời, họ tâm niệm rằng, cuộc sống sướng hay khổ đều dựa vào bản thân mình, nếu như không tự thân vận động thì mãi mãi cũng không thể gầy dựng được cuộc sống viên mãn. 

Tử vi học có nói, nhiều người cho rằng tuổi Sửu nghèo khổ nhưng họ lại là con giáp biết nhìn xa trông rộng, mọi khó khăn mà họ trải qua đều rút được nhiều kinh nghiệm quý báu, giúp họ gặt hái được thành công trong tương lai. Trước 40 tuổi, những người tuổi Sửu có thể khó khăn tần tảo nhưng sau giai đoạn này cuộc sống thăng hoa bất ngờ, may mắn đến liên tục và tìm được nhiều hy vọng và cơ hội tốt đẹp. Đặc biệt, cuối năm 2019 này, tuổi Sửu sẽ có quý nhân chiếu cố nồng hậu, làm việc gì cũng thành công, chỉ cần bước qua năm 2020, tình tiền viên mãn đủ đầy, sống thoải mái dư dả

Dù giòi và ruồi bám đầy các ngóc ngách trong căn phòng, mùi hôi thối vẫn không đủ để khiến những người hàng xóm hay cửa hàng tiện lợi ở ngay phía dưới chú ý tới. Sau khi xác chết được đưa đi, công ty quản lý bất động sản đã gọi cho Next. Đội xử lý gồm 4 người do ông Fujita dẫn đầu lập tức có mặt với một chiếc xe tải và mặc đầy đủ đồ bảo hộ, từ chân đến đầu.

Căn hộ rộng hơn 18m2 cho thấy dấu hiệu của một cuộc sống cô đơn: Mỳ ăn liền, nước uống có gas, cà phê, đầu mẩu thuốc lá trong gạt tàn đã lâu chưa đổ, vài cây nến, báo cũ, quần áo chất thành từng chồng lớn. Nhà vệ sinh trong căn hộ, từ tường, bồn rửa mặt đến toilet đều phủ kín rêu mốc đen kịt. Những vết bẩn không rõ là gì bám đầy trên các cánh cửa, bồn rửa bát, buộc đội xử lý phải dùng dung dịch tẩy rửa công nghiệp để làm sạch tận gốc.


Thứ đầu tiên họ di chuyển ra khỏi căn hộ là tấm đệm nơi ông Hiroaki nằm chết. Họ bỏ nó vào một túi nhựa, hút chân không rồi đưa lên xe tải. Giấy tờ cho thấy ông Hiroaki 54 tuổi và đã ly dị. Người ta tìm thấy vài album ảnh nhưng không cái nào lưu giữ hình của ông Hiroaki. Đội dọn dẹp không rõ vì sao ông Hiroaki lại qua đời khi mới chỉ ngoài 50 như vậy.

Sau khi bỏ đi tất cả đồ đạc của người đã khuất, xé hết giấy dán tường, kiểm tra sàn nhà, cọ rửa và lau chùi mọi ngóc ngách, ông Fujita và đội ngũ của mình đặt một chiếc máy khử mùi trong phòng, để nó hoạt động trong khoảng vài ngày. Họ kết thúc công việc của mình và lặng lẽ rời đi. Không ai tổ chức đám tang cho những cụ già cô độc sau khi họ qua đời. Các tổ chức từ thiện sẽ xử lý hài cốt của họ

Nguyên nhân dẫn đến sự cô đơn đến mức gần như khủng hoảng trong xã hội Nhật Bản được cho là xuất phát một phần từ nền văn hóa. Là một quốc gia mang tính cộng đồng cao, mỗi cá thể phải đặt mình vào lợi ích chung của tập thể. Điều này mang đến áp lực nặng nề cho giới trẻ khi sự nghiệp, thành tựu được xem là một tiêu chuẩn để đánh giá và họ phải liên tục nỗ lực để đạt được, cống hiến hết mình cho xã hội. Đổi lại là sự cô đơn của chính họ khi về già và bản thân bố mẹ của họ cũng không muốn cản trở con đường phát triển của con cái mình. Họ chấp nhận sống trong cô độc.

Đặc biệt hơn hết văn hóa Nhật Bản đề cao tính tự lập. Trẻ em từ bé được dạy dỗ để tự lo cho bản thân từ những chuyện nhỏ nhất, phải kiềm chế cảm xúc và cách cư xử của mình. Điều này khiến cho người Nhật cảm giác không thoải mái và xấu hổ khi phải thừa nhận mình đau buồn và cần đến sự giúp đỡ của người khác. Xu hướng né tránh những khía cạnh yếu đuối của con người đã khiến Nhật Bản phải trả một cái giá vô cùng đắt - sức khỏe tinh thần của một dân tộc.

Bà Chieko cố gắng kiếm việc gì đó làm để không nghĩ đến câu chuyện và những cái chết cô đơn. Bà đi bộ hàng ngày, dành một giờ đồng hồ vào buổi tối để chép kinh Phật, đồng thời tham gia thu dọn khu rừng gần đó với nhóm tình nguyện địa phương. Hàng tháng bà cũng tham gia vào một bữa ăn chung do khu dân cư tổ chức để giảm nguy cơ chết cô đơn. 

"Những người khác đều đã ra đi. Tôi đã sống quá đủ, nhưng vẫn thấy sợ khi nghĩ đến cái chết", bà nói.

Còn các chị em, hãy xem qua 20 điều mà Thủy Anh đã viết ra và về kiểm chứng xem ông chồng nhà mình có dấu hiệu nào trong đó không để còn ra tay kịp thời nhé.

1. Người kia thay đổi những thói quen cố hữu

Chồng hay người yêu bạn thường ngồi trong nhà vệ sinh rất lâu, hay ra ngoài gặp đối tác hơn, bỗng dưng một ngày quần áo bỗng là lượt hơn và thích dùng nước hoa.

2. Rời nhà sớm và trở về trễ

"Hôm nay anh bận việc công ty", "sếp rủ đi nhậu", "đồng nghiệp cũ hẹn đi cafe", "cả nhà cứ ăn cơm trước đi" trở thành những câu cửa miệng và lý do về nhà trễ.

3. Đi công tác

Những chuyến đi công tác bất chợt luôn là điều đáng nghi ngờ. Trong film cũng vậy, cứ khi nào đi công tác đột xuất thì y như rằng có chuyện.

4. Vắng mặt trong các buổi lễ quan trọng gia đình hay kỳ nghỉ

Hẳn nhiên rồi, ai cũng muốn đi nghỉ lễ, kể cả người tình hay gia đình. Đôi khi chồng bạn phải lựa chọn một trong hai. Chẳng có lý do gì để vắng mặt trong các dịp nghỉ lễ cùng gia đình khi đó luôn là điều quan trọng nhất với cả hai.

5. Làm thêm giờ

Có những công ty thực sự rất bận và việc làm thêm giờ hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, có những công ty cả vài năm chẳng bao giờ thấy làm thêm giờ, bỗng dưng tháng này thấy về trễ liên tục. Chuyện gì đã thay đổi như vậy quả là câu chuyện đáng bàn.

6. Những khoản chi không có lý do

Bạn thấy những khoản chi vô lý, mua cái này cái kia mà không hiểu rõ cho ai. Nếu hỏi, đôi khi chồng bạn sẽ chối quanh và nói rằng mua nhờ cho người này hay mua cho họ hàng.

7. Các tài khoản xã hội riêng (Instagram, Facebook)

Đây chắc chắn là một điều đáng ngờ và thường những người có thói quen lăng nhăng sẽ có thêm một tài khoản mới: nhắn tin Facebook chuyển account rất nhanh, Instagram phụ tha hồ like và tương tác không sợ ai biết. Tin mình đi, 100% các account phụ sẽ cho bạn thêm nhiều điều "bất ngờ".

8. Hóa đơn thẻ tín dụng giấu đi

Tương tự các khoản chi tiền không thể lý giải.

9. Bỗng dưng chải chuốt điệu đà

Nếu chồng bạn tự dưng mua thêm vài cái áo mới, dùng nước hoa nhiều hơn, ắt hẳn có điều gì đáng nghi ngờ. Không thăng chức, công việc đâu cần ngoại giao nhiều, cũng không đi đám cưới ai, vậy tại sao phải chải chuốt điệu đà hơn?

10. Mùi của ai đó vương trên cơ thể

Giờ chắc mọi người cũng không còn sơ hở như trước nữa rồi nhưng tốt nhất bạn cũng nên đề phòng.

11. Mua những món đồ mà bạn chưa bao giờ thấy

Không phải mua cho vợ, cho con, bố mẹ họ hàng hai bên mà "mua tặng bạn", hỏi thêm thì không nói bạn nào.

12. Bạn tìm thấy những món đồ mà chồng bạn không giải thích được, ví dụ thấy đồ của ai đó không phải của chồng mình hay mình.

13. Đi tập gym


Anh chồng không bao giờ tập thể dục, rủ đi gym thì lười nhưng bỗng nhiên muốn quay lại phòng gym. Tốt nhất bạn có thể rủ anh ấy đi tập cùng là chồng bạn sẽ nói: "Thôi, không đi tập nữa".

14. Cuộc gọi nhỡ từ số lạ

Có những số lạ gọi tới, thường vào buổi tối và đêm.

15. Hộp tin nhắn để mật khẩu

Tại sao bình thường cho đọc tin nhắn thoải mái mà giờ lại giấu? Chắc chắn có điều khả nghi.

16. Việc quan hệ tình dục ít đi hẳn

Đây có lẽ là điều dễ nhận thấy cho dấu hiệu ngoại tình, nếu không phải vì quá bận rộn hay sức khỏe giảm sút.

17. Thường xuyên phản ứng lúng túng

18. Hay nói dối trắng trợn

19. Nóng giận và hay chỉ trích

Điều ấy chứng tỏ anh ta đang tìm cách để đẩy bạn ra khỏi cuộc chơi.

20. Ghét những lần ghé thăm đột xuất

Bạn thử đến công ty anh ấy vào những lúc nào đó bất ngờ mà xem, thể nào chồng bạn cũng giật mình theo kiểu ngỡ ngàng và có thể thở phào nhẹ nhõm nếu hôm đó anh ấy không làm gì.

"Để Thủy Anh nói nghe này, 20 điều hay 100 điều thì việc ngoại tình vẫn diễn ra, "dấu hiệu" nào cũng không quan trọng bằng trực giác của phụ nữ. Đừng vì những "dấu hiệu" này mà sống trong hoài nghi và sợ hãi. Dù gì đi nữa, chúng ta vẫn cần có sự tôn trọng lẫn nhau dù đang sống chung và trong một mối quan hệ. Một ông chồng ngoại tình không phải một cuộc đời kết thúc, đó chỉ như niềm tin bị trao nhầm chỗ.

Nhận ra những dấu hiệu ngoại tình, không quan trọng bằng tìm ra những cách để cân bằng cuộc sống, dù câu chuyện ngoại tình có diễn ra thật hay không nhé mọi người!"

Từ khóa: 

người nhạy cảm

,

phong cách sống