Những người có IQ cao thường có tính cách như thế nào nhỉ?

  1. Phong cách sống

... để mà những người ''bình thường'' nhưng em đây có thể nhìn vào và nhận ra họ, hoặc học hỏi bắt trước từ họ :-?

Những người thông minh trong đám đông có dễ nhận diện không mng nhỉ?

Từ khóa: 

tâm lý

,

tính cách

,

iq

,

thông minh

,

trí thông minh

,

phong cách sống

Chắc tuỳ tình huống nhỉ.

Người thực sự thông minh sẽ biết là việc phô trương cái thông minh của mình rất nguy hiểm. Có thể sẽ tạo thêm kẻ thù, hoặc khiến người khác ghen tị. Nên họ cũng sẽ tìm đủ mọi cách để che giấu chúng, và họ sẽ giấu rất giỏi đấy, vì thông minh mà.

Tuy nhiên cây kim trong bọc kiểu gì cũng có ngày lộ ra, nếu bạn có thể tiếp xúc họ thường xuyên (một người mà bạn ''nghi ngờ'' là rất thông minh) thì kiểu gì cũng có lúc bạn phát hiện ra được sự thông minh của họ, trong câu nói, trong suy nghĩ, hành động, ....

Cho nên dấu hiệu nào thì mình không biết, bởi bản thân mình chẳng thông minh, nhưng cách chắc chắn để xác nhận một người là thông minh thì chỉ có cách ở bên họ thường xuyên bạn nhé.

Trả lời

Chắc tuỳ tình huống nhỉ.

Người thực sự thông minh sẽ biết là việc phô trương cái thông minh của mình rất nguy hiểm. Có thể sẽ tạo thêm kẻ thù, hoặc khiến người khác ghen tị. Nên họ cũng sẽ tìm đủ mọi cách để che giấu chúng, và họ sẽ giấu rất giỏi đấy, vì thông minh mà.

Tuy nhiên cây kim trong bọc kiểu gì cũng có ngày lộ ra, nếu bạn có thể tiếp xúc họ thường xuyên (một người mà bạn ''nghi ngờ'' là rất thông minh) thì kiểu gì cũng có lúc bạn phát hiện ra được sự thông minh của họ, trong câu nói, trong suy nghĩ, hành động, ....

Cho nên dấu hiệu nào thì mình không biết, bởi bản thân mình chẳng thông minh, nhưng cách chắc chắn để xác nhận một người là thông minh thì chỉ có cách ở bên họ thường xuyên bạn nhé.

Mình có quen một người, vào cấp 3 trường tổ chức test IQ, IQ của cậu ấy là 135. Chỉ số 135 đó gần như cao nhất trong trường, nhưng học hành của cậu ấy thì bết bát, xem lại học bạ thì chỉ toàn thấy lời phê hiếu động, nghịch ngợm, nói chuyện, nhiều năm là học sinh trung bình. Đánh cờ tướng đoạt giải nhất toàn khối, nên thầy cô chỉ có thể công nhận: có tư duy tốt, tuy nhiên tư duy không dành nhiều cho học hành lắm. Khả năng của cậu ấy cũng được công nhận lần nữa khi cậu ấy chỉ học nước rút năm lớp 12 rồi đậu đại học danh giá. Bạn bè nói: Giá như tao có 1 nửa đầu óc của mày!
Cậu ấy thông minh là thật.
Tính cách của cậu ấy thì...nó lạ lắm 😅. Trẻ con, nghịch ngợm, chân thành, quảng giao, đáng tin cậy, hài hước, hay pha trò. Năng lượng cao đến mức lắm khi khiến mọi người xung quanh mệt mỏi.
Trên đời cũng nhiều câu chuyện thiên tài ẩn dật thu mình vào vỏ ốc hay kiêu ngạo hất mặt lên trời.
Nên mình rút ra một điều là IQ không liên quan đến tính cách.
Đừng bàn chuyện IQ thì tính cách thế nào nữa. Bạn có học theo tính cách của họ thì IQ của bạn cũng không thay đổi đâu.
Nhưng bạn có thể học những tính cách tốt để khiến bản thân tốt hơn nữa. Và những người có IQ cao rồi sẽ nhận ra một điều. Rằng có bạn bên cạnh, tốt thật!

Bạn mình là một người có IQ khá cao, một vài kết luận nhỏ mình rút ra từ bạn ấy

1. Khiêm tốn đến mức quá trớn

Tâm lý có một hiệu ứng gọi là hiệu ứng Vịt.

Đề cập đến những người càng nghèo càng có xu hướng đánh giá quá cao trình độ của bản thân, không có khả năng đánh giá sự việc một cách chính xác và khách quan và càng ít có khả năng nhận ra những khiếm khuyết của bản thân.

Những người có chỉ số IQ cao, bởi vì họ hiểu biết nhiều hơn, họ nhận ra rằng có nhiều người giỏi hơn mình, và có nhiều điều và lĩnh vực mà họ không hiểu.

Vì vậy, bạn càng dễ thể hiện tư thế khiêm tốn, thậm chí sinh ra cảm giác tự ti.

Nên, trong giao tiếp giữa các cá nhân đôi khi thậm chí tỏ ra quá khiêm tốn.

2. Thích ở một mình

Người có chỉ số IQ cao chắc chắn là người thích ở một mình, và thậm chí thích ở một mình!

Cuốn sách "The Crowd" có một đoạn văn rất ý nghĩa tôi muốn chia sẻ với các bạn.

Các nhóm luôn thua kém các cá nhân độc lập về trí thông minh.

Một khi cá nhân đã hòa nhập vào nhóm sẽ dễ đánh mất tính cá nhân, để tư duy của nhóm chiếm vị trí chủ đạo, điều này thể hiện ở các đặc điểm phản bác là không đồng nhất, cực đoan, cảm tính và IQ thấp.

Khi ở một mình, chúng ta có thể đều là những “người hiền lành” ăn mặc đẹp đẽ, nhưng khi đã hòa nhập vào nhóm, chúng ta có thể vô tình trở thành một "con thú phi lý."

Vì vậy, một người có chỉ số IQ cao chắc chắn là người có thói quen ở một mình, trong quá trình này, anh ta không ngừng củng cố tâm trí của mình, để không còn dễ rơi vào hố “tham gia cuộc vui một cách khó hiểu, háo hức chạy theo đám đông. ".

Nếu bạn vẫn còn rất cô đơn, hãy nói chuyện đi, hãy tìm kiếm những người bạn cùng chí hướng trên Internet như tôi!

Cùng nhau học tập, động viên nhau và cùng nhau tiến bộ ~

Một người có thể đi rất nhanh, nhưng một nhóm người có thể đi xa hơn!

3. Tư duy tốt

Người có chỉ số IQ cao chắc chắn là người có khả năng tư duy siêu việt, một mặt họ tự nhìn nhận lại những thiếu sót của bản thân và đưa ra những biện pháp, giải pháp tương ứng, mặt khác họ xem xét và sắp xếp lại nội dung học trong ngày..

Mỗi ngày trước khi đi ngủ, tôi nghĩ về những gì tôi đã làm không tốt trong ngày hôm nay, khi tôi không thể kiềm chế bản thân và khi tôi không tận dụng tốt thời gian và đưa ra các giải pháp tương ứng, ngay lập tức làm theo phản hồi, lặp lại bước này vào ngày hôm sau và tiếp tục lặp lại và nâng cấp Cải thiện bản thân.

Một điều nữa là hãy xem lại và suy nghĩ về những kiến ​​thức bạn đã học trong đầu, như câu nói: “Đọc sách trăm lần, nghĩa lý sẽ chín”. nghĩa là bạn thực sự chấp nhận nó.

Từ khi còn là một đứa trẻ, tôi đã biết đi ngủ sớm, dậy sớm, tập thể dục và ăn nhiều rau và trái cây.

Cách càng đơn giản, sự thật càng đơn giản, bạn càng phải tiếp tục xem xét, xem xét, tiêu hóa, tổng kết, và cuối cùng là nội tâm hóa nó, hiểu thấu đáo nó, học và làm nó đơn giản là một thế giới của sự khác biệt.

Đôi khi, khoảng cách giữa bạn và người khác thực sự đơn giản, bạn đã học được và những người khác đã làm được.

Đó cũng là lý do mà các trường đại học lớn trên thế giới đều đưa ra các chế độ đảm bảo một cơ thể khỏe mạnh và một tâm hồn thông thái.

4. Biết trân trọng những điều giản dị

Người có chỉ số IQ cao biết trân trọng những điều giản dị, có thể nhìn thấy thiên đường từ hạt cát mịn, giống như những đứa trẻ ngây thơ và tò mò, tìm thấy những thú vui mới từ những trải nghiệm đời thường nhất và biết trân trọng vẻ đẹp của cuộc sống từ những điều bình thường.

Nói trắng ra, đó là bởi vì họ có đủ kiến ​​thức trong đầu và họ có thể kích hoạt nhiều liên kết và khớp thần kinh não hơn. Những trải nghiệm của họ về vẻ đẹp, văn bản họ đã đọc và phong cảnh họ đã nhìn thấy đều được lồng ghép một cách tinh tế vào của họ. Trong tủy xương.

5. EQ cao

Nhiều người nói rằng IQ không quan trọng bằng EQ.

Anh à, em luôn muốn nói rằng những người có chỉ số IQ cao không được có chỉ số EQ thấp.

Định nghĩa của nhiều người về chỉ số IQ còn quá hạn hẹp, và chỉ định nghĩa "điểm tốt" là "chỉ số thông minh cao".

Như mọi người đã biết, IQ vốn là một khái niệm vô cùng phong phú, không chỉ là khả năng suy luận logic, khả năng nhận thức không gian mà còn là khả năng đồng cảm, khả năng giao tiếp và phối hợp, khả năng giao tiếp giữa các cá nhân với nhau...

Hơn nữa, trong lĩnh vực nghiên cứu IQ, có một "hiệu ứng Da Vinci":

Nếu một người có chỉ số IQ cao, thì các phẩm chất khác của anh ta, bao gồm EQ, và thậm chí cả thành tích thể thao, đều "tương quan thuận" với chỉ số IQ.

Anh ấy còn có trí tuệ xúc cảm cao, thể lực cao, khả năng lao động mạnh mẽ, khả năng tự chủ cao... mọi mặt đều tốt, ví dụ như Leonardo da Vinci là một người đa năng.

Theo mình thì khá là khó nói.IQ, EQ Hay bất cứ chỉ số nào đều không quyết định hoàn toàn việc bạn là ai, bạn sẽ là ai. 
Lí do: Chẳng phải chúng ta vẫn đang phải dựa vào máy hoặc những bài test để kiểm tra những chỉ số này hay sao?
Hơn nữa, Bác Hồ Từng nói: " Có Đức mà không có tài, làm việc gì cũng khó. Có tài mà không có đức là kẻ vô dụng". Vậy theo bạn giữa đức và tài ai có chỉ số IQ, EQ cao hơn.
Có câu nói: " Thông minh là bản năng, lương thiện là lựa chọn". Vậy nếu chọn giữa 100 tỷ và 1 việc tốt chúng ta chọn 100 tỷ hay một việc tốt đây? Vậy lương thiện không hẳn chỉ là lựa chọn mà còn là bản lĩnh. Vậy thông minh hơn hay bản lĩnh hơn.
Mình lại từng nghe một câu như thế này: " Thông minh là một dang sinh tồn, trí tuệ là một giới hạn định dang của sinh tồn". Bởi vậy, kẻ thông minh chưa chắc đã có trí tuệ, nhưng người trí tuệ chắc chắn thông hiểu mọi chuyện đời. Thông hiểu mọi chuyện đời nhưng chưa chắc chỉ số IQ hay EQ đã cao.
Lấy thêm 1 ví dụ khác. Người A đánh thắng người B. Người B thắng Người C . Người C lại thắng người A. Vậy câu hỏi là ai trong số 3 người này giỏi nhất?
Điều đó chứng tỏ rằng: Vạn vật biến chuyển không ngừng. Không có thứ gì, điều gì, khái niệm gì là mãi mãi trường tồn. Cũng không có gì là hoàn toàn đúng.
Tóm lại, theo mình sẽ chẳng thể nhận ra ai thông minh ai có chỉ số cao trong 10 người trước mặt chứ đừng nói đến cả tỷ người.
Nhưng nếu biết về nhân tướng học thì có thể nhận ra một phần về nhân cách, phước phần của một người. Bởi lẽ, thông minh hay không điều đó không quyết định hoàn toàn cuộc đời này của chúng ta. Quan trọng vẫn là cách chúng ta ứng xử trước cuộc sống này.

Tính cách theo mình biết thì được tính là EQ (chỉ số thông minh của cảm xúc). EQ và IQ là 2 thông số khác nhau để đánh giá con người. Vì vậy có những người có IQ cao nhưng EQ thấp thì tính cách của họ cũng không tốt, không làm chúng ta ngưỡng mộ, ngược lại có những người có IQ thấp nhưng EQ cao thì đối nhân xử thế khiến nhiều người nể phục.

Những người có chỉ số IQ cao, bởi vì họ hiểu biết nhiều hơn, họ nhận ra rằng nhiều người giỏi hơn mình, và nhiều điều và lĩnh vực mà họ không hiểu. Vì vậy, bạn càng dễ thể hiện tư thế khiêm tốn, thậm chí sinh ra cảm giác tự ti. Nên, trong giao tiếp giữa các cá nhân đôi khi thậm chí tỏ ra quá khiêm tốn

Thông minh có nhiều dạng nhiều kiểu còn để nhận biết được thì phải xem cách bạn hiểu ntn về sự thông minh.tôi thấy cả người hỏi và mấy người đã trả lời trong câu hỏi này đều là người thông minh.hihi

Mình nghĩ đó là những người hay lắng nghe người khác nói hơn là việc để họ nói.