Những phụ nữ trong lịch sử Việt Nam tái hiện trên màn ảnh sẽ như thế nào?

  1. Lịch sử

Trong dòng chảy lịch sử Việt Nam không thiếu những phụ nữ đầy khí chất với cuộc đời gian truân, nhiều sự kiện đặc sắc và đa chiều.

Bà Trưng Trắc được biết đến với hình ảnh nữ chiến thần xứ Việt. Chúng ta ắt cũng từng nghe qua vở cải lương nổi tiếng "Hồi trống Mê Linh". Hình tượng bà Trưng Trắc với trí tuệ, đức hi sinh và ý chí được xây dựng rất thành công. Chi tiết bà đeo khăn tang, tế sống chồng mình là Thi Sách rồi hạ lệnh công thành để trả nợ nước báo thù nhà đã khiến cho biết bao thế hệ phải rưng rưng nước mắt trong khi trái tim dồn dập theo nhịp trống oai hùng.

Liệu các nhà làm phim có thể khai thác một hình tượng uy vũ, thủy chung của bà Trưng Trắc trên chất liệu điện ảnh hay không?

(Ảnh sưu tầm)

Hay Nguyên phi Ỷ Lan từ cô thôn nữ hái dâu đến người thay vua trị vì đất nước. “Góc khuất” trong cuộc đời lẫy lừng của bà Nguyên phi “hai lần buông rèm nhiếp chính” khi bức chết vợ vua và 72 cung nữ. Đây có lẽ là bà Hoàng "lắm tài nhiều tội" và quyền lực bậc nhất trong lịch sử Việt Nam phong kiến.

Cuộc đời của bà được tiếp nối bằng những sự kiện trắng - đen đan xen. Tuy nhiên, bà Ỷ Lan là một nhân vật nữ có thể đại diện xuất sắc cho hình tượng phụ nữ Việt Nam: trí tuệ, xinh đẹp và biết cách đối nhân xử thế. Một hình tượng người phụ nữ hoàn hảo liệu có được tái hiện theo phong cách li kì - lãng mạn - hoành tráng trên màn ảnh hay không?

(ảnh sưu tầm)

Và không thể không nói đến Lý Chiêu Hoàng - nữ hoàng đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam với cuộc đời đầy thăng trầm và bi đát. Từ khi sinh ra cho đến khi từ biệt cõi đời, với bao biến cố đã khiến Lý Chiêu Hoàng trở thành một người có số phận lạ lùng nhất trong lịch sử phong kiến Việt Nam với 7 lần ở những danh vị khác nhau: Công chúa triều Lý, Hoàng Thái tử nhà Lý, Nữ Hoàng đế nhà Lý, Hoàng hậu nhà Trần, Công chúa nhà Trần, Sư cô (thời Trần) và Phu nhân tướng quân nhà Trần.

(ảnh sưu tầm)

Lịch sử Việt Nam với nhiều giai thoại li kì hấp dẫn. Những bộ phim về lịch sử luôn có sức hút riêng. Hi vọng các nhà làm phim sẽ tăng cường khai thác hình ảnh những nữ ảnh hùng lịch sử Việt Nam trong tương lai vừa để mở mang lịch sử vừa nâng tầm điện ảnh nước nhà.

Từ khóa: 

lịch sử

Còn Đại Thắng Minh hoàng hậu với Nghi Thiên Chương hoàng hậu nữa bạn
Trả lời
Còn Đại Thắng Minh hoàng hậu với Nghi Thiên Chương hoàng hậu nữa bạn

Hai Bà Trưng và Bà Triệu...

Đây là 3 người phụ nữ mình ấn tượng nhất trong lịch sử VN