Những trường hợp dở khóc dở cười về bình đẳng giới mà bạn đã gặp?

  1. Giới tính

Nhân ngày 20.10 sắp đến gần, mình lại nói về vấn đề bình đẳng giới. :)
Chúng ta ai cũng ủng hộ tinh thần Bình đẳng giới. Nó giống như quyền tự do, quyền được sống và mưu cầu hạnh phúc của mỗi con người khi sinh ra như lời Bác Hồ đã dạy vậy đó. Thường thì tinh thần này xuất hiện chủ yếu là để đòi quyền Bình đẳng cho phụ nữ, trước các thế lực đàn ông và phụ nữ chuyên quyền khác. Nhưng tinh thần đó hiện nay dường như đang bị nhiều người hiểu sai, dẫn đến có những tình huống bất bình đẳng dở khóc dở cười mà không một ai có thể nhận ra được, sai lầm đó là đến từ cách tư duy của mỗi cá nhân.
https://cdn.noron.vn/2018/10/17/d728ce764bc6b0c040b55f2ab538aae9.jpgẢnh: vietucnews.net
Bình đẳng giới là gì? Là phụ nữ được quyền lựa chọn làm những công việc mình thích, những công việc mạnh mẽ vốn chỉ dành cho đàn ông như sửa ô tô, xây nhà, làm giám đốc hay chủ tịch hội đồng quản trị, chủ tịch nước,... và cô ấy cũng có quyền lựa chọn ở nhà thêu thùa, nội trợ, xây tổ ấm...
Đàn ông cũng thế. Cũng có quyền tương tự. Như thế mới gọi là bình đẳng.
Thế nhưng thực tế thì sao? Có những tình huống dở khóc dở cười mà mình đã gặp và chứng kiến về cái gọi là tinh thần bình đẳng giới hiện nay đó là:
  • Phụ nữ nếu chọn làm công việc mạnh mẽ, cá tính, hướng ngoại,... thì bị cho là... đàn ông, và ngược lại, chọn ở nhà bếp núc nội trợ thêu thùa may vá con cái thì bị cho là... bánh bèo.
  • Đàn ông mà chọn ở nhà nội trợ hay thích làm đẹp, ưa khóc, yêu shopping,... thì bị phán ngay là đàn bà con gái!
  • Phụ nữ uống rượu thì bị phán xét là bê tha. Đàn ông uống coca cola hay sinh tố thì bị xem là "người ở hành tinh khác nên lên đĩa bay về hành tinh của mình"
  • Phụ nữ chọn độc thân thì bị soi mói bới móc. Đàn ông chọn độc thân thì "chắc nó bê đê"
  • Khi bị xâm hại tình dục hay bạo hành, phụ nữ nhận được sự chú ý từ cộng đồng dư luận lớn hơn đàn ông.
  • Phụ nữ được quyền nói nhiều, còn đàn ông nói nhiều thì bị chửi ngay là đồ đàn bà!
  • ...
Bạn đã từng chứng kiến những tình huống bất bình đẳng giới như vậy bao giờ chưa? Còn bao nhiêu trường hợp mà bạn nghĩ rằng giữa phụ nữ và đàn ông mãi mãi sẽ vẫn tồn tại ba từ "bất bình đẳng"?
Từ khóa: 

bình đẳng giới

,

phụ nữ việt nam

,

bất bình đẳng giới

,

giới tính

Mình không hiểu sao có nhiều bạn gái cứ thích chơi với con trai, chả có lấy một người bạn nào là con gái. Cứ luôn cho rằng con gái bà 8, con gái bánh bèo, trong khi mình cũng là con gái! 
Trả lời
Mình không hiểu sao có nhiều bạn gái cứ thích chơi với con trai, chả có lấy một người bạn nào là con gái. Cứ luôn cho rằng con gái bà 8, con gái bánh bèo, trong khi mình cũng là con gái! 

"Đồ đàn bà" là một câu chửi dành cho những người đàn ông

Mình chia sẻ một trường hợp của chính bản thân mình luôn nhé. Khi vợ mình mang thai, mặc dù rất thích con gái nhưng lại suốt ngày cầu nguyện cho nó là con trai. Lý do là sợ sinh con gái ra nó sẽ khổ. :) Mình nghĩ đó cũng là một tư tưởng của bất bình đẳng giới. 
Con trai có quyền bình luận bóng đá (và bình luận dở) còn con gái thì không. Đợt World cup 2018 vừa rồi đã cho thấy điều đó :))

Một sự thực là đến bây giờ vẫn không thể xoá bỏ hoàn toàn định kiến của xã hội về đàn ông và phụ nữ như bạn đã đề cập ở trên bạn ạ.

Đàn ông ngày nay stress vì phải có nhà, có xe, có tiền thì mới cưới được 1 cô vợ chưa chắc đã có những thứ trên