Những website về Design, UI/UX là gì?

  1. Phát triển sản phẩm

Chào mọi người, em đang tự học về Design, UX nhưng chưa biết bắt đầu học từ đâu. Hiện tại em đang học sử dụng các phần mềm cho thuần thục trong khi tìm kiếm những nguồn tài liệu hay để trang bị kiến thức về UX. 

Mong mọi người tư vấn giúp em. Em cám ơn nhiều ạ.

Từ khóa: 

phát triển sản phẩm

1 chú ý là để có thể làm về UX thì trước tiên em nên bỏ qua cái nhìn về xấu đẹp khi muốn review 1 sản phẩm nào đó. Vì Graphic và UX là 2 cách suy tư khác nhau.

Trả lời

1 chú ý là để có thể làm về UX thì trước tiên em nên bỏ qua cái nhìn về xấu đẹp khi muốn review 1 sản phẩm nào đó. Vì Graphic và UX là 2 cách suy tư khác nhau.

Mình đang làm về UX Design và có một số trang gửi bạn tham khảo:

UXMovement
: đây là điểm đến hàng đầu nếu bạn muốn tìm hiểu về UX, cách để làm thế nào có thể cải thiện trải nghiệm người dùng trên website. Các bài viết bao trùm nhiều chủ đề từ forms, navigation, CTA – button, nội dung, wireframes, v.v…

UXpin
: nơi gần như có mọi thông tin bạn cần liên quan đến chủ đề UI / UX. Nội dung của blog bao trùm các chủ đề rộng từ thiết kế web, thiết kế di động cho đến, testing, quản lý phát triển sản phẩm. Đáng để bookmark nếu bạn quan tâm đến các chủ đề này.

Usability Tools
: blog tập trung về việc cải thiện thiết kế để tăng trải nghiệm người dùng và qua đó cải thiện được tỉ lệ chuyển đổi (conversion rate). Nếu bạn quan tâm đến CRO và quan tâm đến UX, blog này là dành cho bạn.

UXMag
: một website về UI UX cũng đáng theo dõi với các bài viết rất hữu ích và thú vị về nhiều chủ đề liên quan không chỉ gói gọn trong web hoặc mobile.

UXMyths
: trang này tập trung vào việc phá vỡ các suy nghĩ sai lệch về những vấn đề liên quan đến UI / UX dựa vào các luận cứ và dẫn chứng thuyết phục. Có rất nhiều kiến thức bạn có thể học được từ trang này.