Phải làm sao để làm việc có kế hoạch?

  1. Quản trị doanh nghiệp

  2. Chuyển đổi số

  3. Chuyện tuổi 20s

https://cdn.noron.vn/2022/11/28/9813234315717829-1669634625_1024.jpg
Từ khóa: 

quản trị doanh nghiệp

,

chuyển đổi số

,

chuyện tuổi 20s

Để làm việc có kế hoạch, trước tiên, bạn cần lên To-do list theo tháng, tuần hay theo ngày. Bạn có thể list ra tháng này bạn cần hoàn thành việc gì, để hoàn thành việc đó thì, tuần này, ngày này bạn cần làm gì. Từ đó, trước khi bắt đầu một ngày làm việc, bạn hãy kiểm tra lại list việc trong ngày nhằm ghi nhớ những công việc cần làm đồng thời dự trù khoảng thời gian để đảm bảo công việc được hoàn thành đầy đủ. Khi đã có kế hoạch, bạn cần nghiêm túc thực hiện, tránh trì hoãn, sao nhãng và đương nhiên kế hoạch của bạn cần có tính khả thi.

Bên cạnh đó, bạn nên tham khảo ma trận Eisenhower. Phương pháp này giúp sắp xếp những nhiệm vụ của bạn dựa trên tầm quan trọng và tính cấp thiết của chúng, bao gồm 4 nhóm:

  • Khẩn cấp và quan trọng (nhiệm vụ cần phải làm ngay lập tức)
  • Quan trọng nhưng không phải khẩn cấp (nhiệm vụ được lên kế hoạch để làm sau)
  • Khẩn cấp nhưng không quan trọng (nhiệm vụ có thể ủy quyền cho người khác)
  • Không khẩn cấp cũng không quan trọng (nhiệm vụ phải được loại bỏ)

Từ đó, bạn có thể sắp xếp các nhiệm vụ theo tính cấp bách và hoạch định nên làm gì trước.

https://cdn.noron.vn/2022/11/29/eisenhower-matrix-1669730508.jpg
Trả lời

Để làm việc có kế hoạch, trước tiên, bạn cần lên To-do list theo tháng, tuần hay theo ngày. Bạn có thể list ra tháng này bạn cần hoàn thành việc gì, để hoàn thành việc đó thì, tuần này, ngày này bạn cần làm gì. Từ đó, trước khi bắt đầu một ngày làm việc, bạn hãy kiểm tra lại list việc trong ngày nhằm ghi nhớ những công việc cần làm đồng thời dự trù khoảng thời gian để đảm bảo công việc được hoàn thành đầy đủ. Khi đã có kế hoạch, bạn cần nghiêm túc thực hiện, tránh trì hoãn, sao nhãng và đương nhiên kế hoạch của bạn cần có tính khả thi.

Bên cạnh đó, bạn nên tham khảo ma trận Eisenhower. Phương pháp này giúp sắp xếp những nhiệm vụ của bạn dựa trên tầm quan trọng và tính cấp thiết của chúng, bao gồm 4 nhóm:

  • Khẩn cấp và quan trọng (nhiệm vụ cần phải làm ngay lập tức)
  • Quan trọng nhưng không phải khẩn cấp (nhiệm vụ được lên kế hoạch để làm sau)
  • Khẩn cấp nhưng không quan trọng (nhiệm vụ có thể ủy quyền cho người khác)
  • Không khẩn cấp cũng không quan trọng (nhiệm vụ phải được loại bỏ)

Từ đó, bạn có thể sắp xếp các nhiệm vụ theo tính cấp bách và hoạch định nên làm gì trước.

https://cdn.noron.vn/2022/11/29/eisenhower-matrix-1669730508.jpg