Phải làm sao khi người đồng nghiệp thân nhất nghỉ việc?

  1. Quản trị doanh nghiệp

  2. Chuyển đổi số

  3. Chuyện tuổi 20s

https://cdn.noron.vn/2022/11/18/68308102943680762-1668770266_1024.jpg
Từ khóa: 

quản trị doanh nghiệp

,

chuyển đổi số

,

chuyện tuổi 20s

Buồn thì buồn thật nhưng nên tập trung vào mục đích công việc chính của mình. Tự hỏi xem mình đang phát triển công việc là vì bản thân của mình hay là vì người đồng nghiệp của mình ở đấy. 

Nghỉ làm việc chung với nhau thôi, nhưng vẫn giữ liên lạc và thi thoảng đi nhậu với nhau thì vẫn được mà. Không có gì phải sầu nữa cả! 

Trả lời

Buồn thì buồn thật nhưng nên tập trung vào mục đích công việc chính của mình. Tự hỏi xem mình đang phát triển công việc là vì bản thân của mình hay là vì người đồng nghiệp của mình ở đấy. 

Nghỉ làm việc chung với nhau thôi, nhưng vẫn giữ liên lạc và thi thoảng đi nhậu với nhau thì vẫn được mà. Không có gì phải sầu nữa cả! 

Mặc dù khó khăn và bối rối, hãy cố gắng tập trung vào các mục tiêu và nhu cầu của bạn. Nhưng đồng thời, hãy để mắt và tai của bạn mở. Công việc có đáp ứng được nhu cầu của bạn không? Đây có phải là cơ hội để trở thành công cụ cải thiện và xoay chuyển mọi thứ tại nơi làm việc của bạn không?

Đánh giá lý do tại sao họ rời đi, có thể là do môi trường công việc không còn phù hợp, hoặc người bạn ấy muốn tiến đến một mục đích khác, hãy cứ tò mò và thắc mắc. Nếu mọi thứ không ổn định đến từ công việc, bạn có thể muốn bắt đầu tìm kiếm một công việc mới. 

Chúc bạn may mắn.

Đó là dấu hiệu tốt để bạn tự đánh giá lại công việc mình đang làm với bản thân. Nó là một khoảng lặng để nhìn nhận công việc liệu có đang phù hợp với mình hay không, đừng đánh mất động lực làm việc của mình bởi 1 người khác, bởi bạn phải hiểu bạn đi làm cho bạn chứ kp vì một người khác. 

Bản thân tôi cũng hòa đồng với tất cả đồng nghiệp của mình, nhưng chắc chắn sẽ luôn có 1 người đồng nghiệp mà tôi thân hơn những người khác. Khi người ấy rời đi, nó giống như một cơn địa chấn ở nơi làm việc của mình vậy. Nhưng cái gì có vấn đề thì đều có giải pháp cả, mình nghỉ bản thân đã đúc kết ra một số kinh nghiệm như này:
Luôn giữ liên lạc, đảm bảo là ngta có sdt và các nền tảng mxh của bạn để thuận tiện cho việc kết nối. Sau đó, hẹn một buổi uống cà phê, FaceTime hoặc một cuộc điện thoại kiểu cũ trong tương lai gần để bạn có thể giữ cho mối liên kết mạnh mẽ này trong mạng lưới nghề nghiệp của mình luôn khỏe mạnh và duy trì nó ngay cả khi bạn không chia sẻ cùng một văn phòng ngày này qua ngày khác.
- Khi đồng nghiệp thân thiết rời khỏi cty cũng giống việc mình mất sự tương tác với công việc ở 1 mức độ nào đó vậy. Thay vì tập trung vào những điều ngớ ngẩn, giờ đây họ đã biến mất, hãy lập danh sách tất cả những điều khác mà bạn yêu thích trong công việc của mình và cố gắng hết sức để tập trung vào những điều đó trong vài tuần đầu tiên để thay đổi toàn bộ thái độ của bạn đối với công việc.
- Đã đến lúc nên tăng cường các mqh khác trong công ty. Hãy dành thời gian này để củng cố mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp khác, tạo sự kết nối và chia sẻ với họ, sẽ đâu có có người phù hợp với bạn như cách người đồng nghiệp cũ đã làm, bạn phải tiếp xúc nhiều hơn mới biết được.
Cân nhắc sự rời đi. Khi một đồng nghiệp thân thiết của bạn sắp rời đi không có nghĩa là đã đến lúc bạn nhảy việc, nhưng đó là cơ hội tuyệt vời để đánh giá vị trí hiện tại của bạn tại nơi làm việc. Hãy tự đánh giá bản thân bằng những câu hỏi như sau:
  • Bạn có thích những gì bạn đang làm?
  • Bạn có lộ trình phát triển rõ ràng hay bất cứ điều gì mới mà bạn có thể học hỏi/cải thiện không?
  • Bạn có thích các đồng nghiệp khác và văn hóa của công ty bạn không?
Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi này để hiểu rõ hơn về vị trí của bạn trong công việc hiện tại và hướng đi của bạn trong sự nghiệp. Đồng nghiệp thân thiết của bạn có thể đang theo đuổi điều gì đó hoặc con đường riêng của họ có thể hơi khác so với quỹ đạo của bạn, cách duy nhất bản thân mình cần gì là tự đánh giá!