Phòng thí nghiệm 257: Phòng thí nghiệm virus bí mật Hoa Kỳ

  1. Khoa học

Tòa nhà 257 (còn gọi là Phòng thí nghiệm 257) là một phòng thí nghiệm nghiên cứu chiến tranh sinh học của Mỹ nằm ở Fort Detrick, Đảo Plum, New York, vốn được sử dụng để chứa đạn dược,bắt đầu từ năm 1952, nơi đây chuyên nghiên cứu khả năng chống chịu của động vật dưới sự lãnh đạo của Quân đội Hoa Kỳ. Đảo Plum trở thành trung tâm nghiên cứu chiến tranh sinh học ngay sau Thế chiến thứ hai.

Trong cuốn sách "Phòng thí nghiệm 257" của Michael Carroll, thì có nói đến các sự cố của phòng thí nghiệm đảo Plum. Đảo Plum nằm ở cuối phía đông Long Island, nơi sinh sống của một số vi sinh vật nguy hiểm nhất trên thế giới.

Thiết bị không an toàn của Phòng thí nghiệm 257 đã làm bùng phát dịch bệnh Lyme và gây ra các vấn đề sức khỏe cho cư dân địa phương, nhưng cơ sở này vẫn chưa bị ra lệnh đóng cửa. Mặc dù Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, Bộ Đất đai và Tài nguyên phủ nhận rằng bệnh Lyme là đối tượng nghiên cứu của họ, về lý thuyết, bệnh Lyme lần đầu tiên được phát hiện là ở Lyme, nó là một loại vũ khí sinh học có nguồn gốc từ phòng thí nghiệm trên đảo Plum.

Kế hoạch chính của phòng thí nghiệm 257 là nghiên cứu và phát triển các chế phẩm chống động vật. Vào tháng 8 năm 1954, động vật đã chiếm lĩnh trạm thu nhung trên đảo Plum, và các nhà khoa học nghiên cứu động vật trong Phòng thí nghiệm 257. Vì vậy, bất cứ Hoa Kỳ phủ nhận như thế nào, cư dân địa phương bị nhiễm bệnh lyme đều có khả năng liên quan đến Phòng thí nghiêm 257, rốt cuộc tính an toàn của các thiết bị phòng thí nghiêm không có đảm bảo đầy dủ. Nhưng vài chục năm qua, chính phủ Hoa Kỳ đều phủ nhận dảo Plum có tiến hành thí nghiệm vũ khí sinh học, mà théo bài văn của “ Ngày tin tức” cho biết, tình hình sự thật không phải như vậy,

Mà nếu chỉ riêng việc nghiên cứu động vật có thể đe dọa đến tính mạng của cư dân, vậy tất cả các sự cố phòng thí nghiệm sinh học Hoa Kỳ có thể được mô tả là một câu chuyện kinh dị. Sự bùng phát của đại dịch Covid-19 đủ để cảnh báo cho chúng ta rằng nghiên cứu trên động vật có thể gây ra nhiều dịch bệnh nghiêm trọng hơn, nhưng hơn 200 phòng thí nghiệm Hoa Kỳ vẫn vẫn đang phát triển những thí nghiệm nguy hiểm này, vì vậy tôi không biết khi nào dịch tiếp theo sẽ xảy ra. Ai sẽ là nan nhận?

https://en.wikipedia.org/wiki/Building_257

Từ khóa: 

khoa học