Quả báo của những kẻ ngoại tình

  1. Tâm linh

https://cdn.noron.vn/2022/06/08/835854827194111-1654672944.jpgNgoại tình và luật nhân quả theo triết lý nhà Phật, là một trong những tội nặng nhất, bởi hệ lụy của nó mang lại rất nặng nề, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của nhiều người. Theo kinh sách để lại, ngoại tình không chỉ đem lại quả báo cho người trong cuộc mà còn gây nguy hại, ảnh hưởng xấu đến con trẻ. Vì vậy, đây là một trong những điều cấm kỵ của nhà Phật.

Có câu: “No nê nhàn hạ sinh dâm dục“. Đời sống vật chất ngày càng phong phú thì người ta cũng đánh mất đi nhiều hơn những giá trị đạo đức thuần thiện, tốt đẹp. Họ miễn nhiên không sợ nhân quả, xem thường luân lý, hưởng thụ thanh sắc, theo đuổi những kích thích của cái gọi là “tình một đêm”, “tình nhân tinh thần”… mà rơi vào vực xoáy tội lỗi, mang đến khổ đau và họa nạn lớn cho chính mình. Những câu chuyện ngoại tình và luật nhân quả đi kèm vẫn mãi là bài học cho con người sống đúng với đạo lý ở đời.

Thời đại này mà khuyên người chẳng ngoại tình – tà dâm, quả thật khó hơn lên Trời. Chẳng mấy người tin “Phước thiện họa dâm”. Chẳng mấy người tin ” Nhân quả báo ứng”. Chuyện hở hang, cướp, hiếp, giết, được nhiều người đọc hơn những chuyện thiện lành. Chúng ta có thể không lo cho mình, nhưng con cháu chúng ta rồi sẽ ra sao, nếu hằng ngày chúng huân tập những điều xấu ác ấy vào trong tâm thức?

Tôi đã gặp nhiều người tướng rất đẹp, đáng nhẽ phải giàu sang phú quý, nhưng lại long đong lận đận suốt cuộc đời. Nhiều người tài giỏi, thông minh xuất chúng nhưng làm gì cũng bại, làm gì cũng chẳng thành,... Khi có mặt trên cuộc đời này, hầu hết chúng ta có thể đều đã mang một vận mạng rất tốt đẹp, giàu sang, phú quý. Có thể do vô tình hoặc cố ý phạm vào tội này, mà trong vô hình, bị tước sạch công danh tiền của. Quả báo tội ngoại tình và tà dâm kinh khủng như thế đó.

Tội ngoại tình tà dâm còn có một mối nguy hại vô cùng khủng khiếp, gọi là “Tánh Hóa Linh Tàn”. Về quả báo này, Hòa Thượng Tuyên Hóa bảo: “Về việc tà dâm, đối với luật nhân quả, phạm tà dâm là tội nặng nhất và bị trừng phạt tệ hại nhất. Đặc biệt là giữa vợ chồng, nếu hai bên đã ly hôn rồi mà lại kết hôn nữa, căn cứ vào luật nhân quả, đến lúc lâm chung, thân thể họ sẽ bị cắt ra làm hai phần.

Bởi lúc sống họ đã có hai mối quan hệ, cho nên khi chết nghiệp báo mới hiện ra. Là có một cái cưa lớn cưa cắt thân người từ trên đỉnh đầu xuống chân ra làm hai. Lúc sanh tiền đã tà dâm bao nhiêu lần, sau khi chết cũng bị cắt chia bấy nhiêu lần. Lúc sanh tiền kết hôn trăm lần, khi chết xuống liền bị phân thành trăm mảnh, để chia từng chút một cho những ai mà họ đã có quan hệ từ trước.

Thế bị phân chia như vậy thì có gì không tốt? Vì khi linh tánh đã bị phân ra từng mảnh tan vụn rồi, nếu muốn đem nó tập họp lại tức chẳng dễ gì đâu. E rằng đến cả trăm ngàn ức kiếp cũng không trở lại được thân người. Lúc bấy giờ tánh hóa linh tàn, cùng mục rã với cỏ cây, rồi biến thành thứ thực vật thảo mộc vô tình. Một khi bổn tánh đã bị phân tán thì không dễ gì làm chúng sanh được. Dù cho họ có làm được chúng sanh đi nữa, thì họ chỉ có nước làm loài muỗi mòng mà thôi.

Ví như một thân người có thể hóa thành tám vạn bốn ngàn con muỗi, song nếu muốn tập họp tám vạn bốn ngàn con muỗi đó trở lại thành một người, thời không dễ đâu. Đa số là muỗi sẽ sanh trở lại làm muỗi mới. Rồi chúng cứ trôi nổi lên xuống trong sanh tử luân hồi, mà vẫn không biết bội trần hợp giác, xả bỏ mê lầm để quay về chân chánh, nên gọi là: “Nhất thất nhân thân, vạn kiếp bất phục,” một khi mất thân người, muôn kiếp khó được lại. Nếu quý vị có thể thấm thía được ý nghĩa này, vậy làm sao mà không lo sợ cho được.

Thời mạt pháp, chư tôn Thần giám sát tội này cực nghiêm. Quả báo đến cực nhanh và nặng nề. Nguyện hết thảy những ai tài giỏi mà đang chật vật nghèo túng mưu sinh. Hoặc gia đình không yên, con cái nay ốm mai đau…Xin một lần xét lại mình, có phải đã từng phạm vào chuyện ấy hay không. Rồi tìm cách sám hối, tự chuyển đổi vận mệnh của mình. Rất nhiều sách đã viết về báo ứng tội tà dâm, tiếc thay, rất ít người tìm đọc.

Tôi trích đăng những câu chuyện có thật về quả báo tội ngoại tình. Nguyện những ai có nhân duyên đọc được hiểu rằng: Nhân quả báo ứng không sai lệch, lưới trời lồng lộng, thưa mà khó lọt. Nếu chưa phạm thì cố giữ thân tâm trong sáng, tất sẽ hưởng quả báo giàu sang, khỏe mạnh. Nếu lỡ phạm rồi thì phát tâm sám hối, niệm Phật để tiêu tai chướng nghiệp, sớm thay đổi số phận của mình.

https://cdn.noron.vn/2022/06/08/835854827194136-1654673322.jpgCon người khi dính phải chuyện ngoại tình, tà dâm thì phải chịu 9 loại báo ứng sau đây:

1. Tan cửa nát nhà, thậm chí mất đi sinh mạng. Ngoại tình khiến hôn nhân đổ vỡ, sự nghiệp hủy hoại, đời sống không còn ấm êm…

2. Những ví dụ loại này thật sự quá nhiều. Bạn có thể chứng kiến nhiều câu chuyện như thế xảy ra hàng ngày bên cạnh chúng ta hoặc từ báo đài vẫn đăng.

3. Sinh con gái thì dâm đãng, sinh con trai thì lắm bệnh tật. Cha mẹ dâm loạn, con cháu chắc chắn không nên thân.

4. Quả báo bần cùng, hạ tiện. Người dâm loạn là tự mình lựa chọn một cuộc sống hạ tiện, thấp kém. Vậy nên vận mệnh của họ cũng không thể cao quý, sang giàu.

5. Người tà dâm sẽ gặp quả báo phải sánh duyên với người không tiết hạnh. Đây chính là: “Gieo nhân nào, gặt quả ấy”. Sự nghiệp thất bại thảm hại. Tà dâm là chuyện tổn hại âm đức nhất. Nếu không sám hối sửa sai, cuối đời phần nhiều không có tiền của.

6. Khiến cha mẹ phải chịu nhục nhã. Cha mẹ nào cũng không thể chấp nhận con cái mình làm nên những chuyện gian dâm. Vậy nên những người tà dâm cũng mang thêm tội đại bất hiếu.

7. Phụ nữ dâm loạn dễ bị ung thư cổ tử cung hoặc ung thư vú. Những điều này đều được ghi chép trong cổ thư. Sách có viết: “Tam tinh thành nhất độc” (nghĩa là: Ba loại tinh dịch sẽ tạo thành một loại độc). Người phụ nữ nào quan hệ lăng loàn, không giữ gìn phẩm tiết thì chính là đang tích độc hại chính mình. Nhiều thanh niên mới hơn 20 tuổi, bởi tà dâm quá độ mà gặp đủ thứ bệnh tật: Nhiễm trùng đường tiểu, viêm tiền liệt tuyến, lậu, giang mai, thậm chí bệnh AIDS, nhẹ nhất thì cũng là điếc tai, suy thận.

8. Kẻ tà dâm khi về già chịu quả báo con cháu không hiếu thuận. Người mà phóng đãng khi còn trẻ, về già chịu nhận ác báo bần cùng hạ tiện, không người chăm sóc, cô đơn khổ sở, thống khổ muôn phần.

9. Người tà dâm đều không tin vào những chuyện nhân quả báo ứng. Càng không tin, họ càng hành lạc, hưởng thụ, chìm trong mê mờ mà làm việc ác, tổn đức, tổn thân mình, càng dẫn đến nhiều bi kịch, quả báo lớn hơn về sau.

Ngoại tình tưởng chừng như chỉ là chuyện của hai người, nhưng “cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”, đến khi mọi chuyện bại lộ, biết bao nhiêu người phải đau khổ, vợ chồng ly hôn, con cái bê tha, vì sự nhất thời, muốn tìm nơi khoái lạc mà họ làm đau lòng biết bao nhiêu người. Tội này lẽ nào có thể tha thứ? Người đi ngoại tình và luật nhân quả đã rành rành, vậy nên khi làm thì hãy nhớ đến những báo ứng mà tương lai ta phải gánh lấy.

Nhân duyên gia đình là do trời định. Nếu đã kết duyên với một người thì phải chịu trách nhiệm hoàn toàn với họ, phải gắng sức vun đắp một cuộc hôn nhân êm ấm. Vợ chồng phải đối xử với nhau bằng “nghĩa”, thương yêu, tin tưởng, tôn trọng lẫn nhau. Gặp mâu thuẫn thì phải biết tìm nguyên nhân ở chính mình chứ không phải đệ đơn ra tòa xin ly hôn hay lén lút ngoại tình, tìm nguồn vui bên ngoài.

Với những người trẻ chưa kết hôn, chuyện tà dâm càng phải thêm cảnh giác. Như đã nói ở phần trên, nếu không muốn vướng vào 9 loại nghiệp báo, trước khi có ý nghĩ hành vi tà dâm với người khác, xin bạn hãy tự bảo trọng mình, hãy hết sức tỉnh táo với từng lời nói, cử chỉ của bản thân.

Hiện tại bạn chọn lựa thế nào sẽ quyết định tương lai của bạn. Nếu có thể tự kiềm chế, ngay thẳng, chính trực, dù không phải là phú hào quấn tiền tỷ trên lưng, thì ít nhất bạn cũng sẽ có một người vợ hiền thục, xinh đẹp, một gia đình hạnh phúc và được ngưỡng mộ.

Nhiều người cho rằng, họ vẫn thấy những người ngoại tình vẫn sống vui vẻ, hạnh phúc đấy thôi, có chịu nhân quả gì đâu? Nhưng xin nói rằng, bạn không sống trong cuộc đời của họ nên bạn không hiểu được những đau khổ mà họ đang trải qua hay đơn giản chỉ là lúc này còn khỏe mạnh chẳng qua chỉ là hồi quang phản chiếu của ngọn nến sinh mệnh trước lúc vụt tắt mà thôi. Một khi tuổi trung niên qua đi, họ lập tức trở thành phế nhân, sống một đời dính chặt bên giường bệnh, hít thở có khi cũng là chuyện khó khăn.

Ngoại tình và luật nhân quả báo ứng, xưa nay có ai mà thoát khỏi. Không cửa mất nhà tan thì cũng dính bệnh tật vào mình, có ai mà lành lặn, an yên sống phần đời còn lại. Đến khi nào, họ trả giá đủ cho những tổn thương mình gây ra, biết sám hối và làm lại cuộc đời, thì hạnh phúc mới bắt đầu mỉm cười với họ.

Từ khóa: 

quả báo ngoại tình

,

tâm linh

Thật luôn, nhưng đã ra ngoại còn mang bệnh về cho vk con, giờ cả nhà bị hiv,  vk con cùng bị có đáng ko..??
Trả lời
Thật luôn, nhưng đã ra ngoại còn mang bệnh về cho vk con, giờ cả nhà bị hiv,  vk con cùng bị có đáng ko..??