1. Kiến thức chung

Quảng cáo 6s: "6,5,4,3,2,1 SKIP"?

Em khá quan tâm đến quảng cáo và thấy xu hướng này còn khá mới ở Việt Nam. Nếu như ngày trước quảng cáo thường dài 20 thậm chí 30 giây thì bây giờ quảng cáo chỉ còn lại khoảng 6s. Các anh/chị có quan tâm đến lĩnh vực này cho em hỏi vì sao xu hướng này lại thịnh hành như vậy ạ?

Em cám ơn!

Từ khóa: quảng cáo, quảng cáo 6s, xu hướng quảng cáo, kiến thức chung

Không biết bạn có ứng dụng Vine chưa? Cách đây 3 năm, Vine từng được dư báo là một trong những MXH có thể "soán ngôi" facebook. Vine là ứng dụng cho phép người dùng tải video của mình lên nhưng tối đa 6 giây. Vine cung cấp những công cụ cho video của mình thêm sinh động và nổi bật (âm thanh, hiệu ứng...) Trên thế giới đã xuất hiện nhiều "hiện tượng âm nhạc" nổi tiếng nhờ Vine mà bạn có thể tra thêm google.

Nếu bạn để ý, Tik Tok - app giải trí được coi là hot nhất thị trường hiện tại (bỏ qua chuyện nó được đầu tư khủng và chạy quảng cáo hoài đi, nó vẫn là top app hiện tại vì lượt người dùng cao mà còn ngày càng tăng) cũng đi theo hình thức tương tự: video cực ngắn. Những clip up lên facebook có mác tiktok dài 3-4p thực ra là ghép từ nhiều video khác nhau chứ thực tế 1 clip hot tiktok cũng tầm 1 phút đổ lại. 

Song sóng đó, cuộc sống con người sống quá nhanh nên mọi người luôn cần cái gì đó nhanh hơn. Nếu có nhu cầu xem dài hơn, họ đã có thể tìm cho mình một chiếc MV trên Youtube hay đi xem phim rạp. Các mẫu quảng cáo thường tập trung trên facebook - nơi mà con người không đủ kiên nhẫn để xem hết clip mà đặc biệt còn quảng cáo hoặc những biển quảng cáo ngoài đường. Người ta còn tính được 6 giây chính là thời gian "vàng" để quyết định thu hút được người xem hay không nữa. Vì vậy, 6 giây chính thời gian đủ để người xem hoàn toàn tập trung và chịu lắng nghe hết thông điệp quảng cáo nói. 

Một vài chia sẻ của mình. ^^

Trả lời

Không biết bạn có ứng dụng Vine chưa? Cách đây 3 năm, Vine từng được dư báo là một trong những MXH có thể "soán ngôi" facebook. Vine là ứng dụng cho phép người dùng tải video của mình lên nhưng tối đa 6 giây. Vine cung cấp những công cụ cho video của mình thêm sinh động và nổi bật (âm thanh, hiệu ứng...) Trên thế giới đã xuất hiện nhiều "hiện tượng âm nhạc" nổi tiếng nhờ Vine mà bạn có thể tra thêm google.

Nếu bạn để ý, Tik Tok - app giải trí được coi là hot nhất thị trường hiện tại (bỏ qua chuyện nó được đầu tư khủng và chạy quảng cáo hoài đi, nó vẫn là top app hiện tại vì lượt người dùng cao mà còn ngày càng tăng) cũng đi theo hình thức tương tự: video cực ngắn. Những clip up lên facebook có mác tiktok dài 3-4p thực ra là ghép từ nhiều video khác nhau chứ thực tế 1 clip hot tiktok cũng tầm 1 phút đổ lại. 

Song sóng đó, cuộc sống con người sống quá nhanh nên mọi người luôn cần cái gì đó nhanh hơn. Nếu có nhu cầu xem dài hơn, họ đã có thể tìm cho mình một chiếc MV trên Youtube hay đi xem phim rạp. Các mẫu quảng cáo thường tập trung trên facebook - nơi mà con người không đủ kiên nhẫn để xem hết clip mà đặc biệt còn quảng cáo hoặc những biển quảng cáo ngoài đường. Người ta còn tính được 6 giây chính là thời gian "vàng" để quyết định thu hút được người xem hay không nữa. Vì vậy, 6 giây chính thời gian đủ để người xem hoàn toàn tập trung và chịu lắng nghe hết thông điệp quảng cáo nói. 

Một vài chia sẻ của mình. ^^

Càng ngày, phí quảng cáo càng tăng, từng giây cũng biết bao nhiêu tiền. Quảng cáo ngắn gọn, xúc tích nhưng truyền tải đầy đủ thông điệp, vậy là hợp lý nhất. Như kiểu slogan vậy.

Nhưng mình nghĩ đó chỉ là phụ, quan trọng nhất là quảng cáo hiện nay ko chỉ trên TV, nó còn xuất hiện rất nhiều nơi. Bạn có thể nhớ bạn gặp nó ở đâu ko? Đang tải quảng cáo.... Có thể bỏ qua sau 6, 5, 4, 3, 2, 1 giây nữa.... Bỏ qua. Vâng khi coi 1 clip ngắn, hoặc phim ..., hầu như ai cũng sẽ bấm skip, 1 quảng cáo vài giây sẽ có truyền tải tốt hơn là 1 quảng cáo 30s nhưng đc xem có 6s. Có lẽ đó là lý do khiến loại hình này bắt đầu phát triển chăng.