Quotes from books I've ever read - Điều cuối cùng ở lại

  1. Phong cách sống

"Tôi đã từng tự hỏi, rốt cuộc sau một mối quan hệ, điều cuối cùng ở lại là gì?

Có phải bóng dáng của người đó vẫn tồn tại đâu đấy trong trái tim của chúng ta hay không?

Hay sẽ là một kỷ vật nho nhỏ? (Như một tấm bưu thiếp, một nhành hoa khô... chúng ta bất chợt tìm thấy trong góc tủ vào một ngày đẹp trời...)

Hoặc là một địa danh quen thuộc? (Nơi chúng ta lần đầu tiên gặp họ, con đường 2 người hay đi...)

Hay là những nếp nhăn kỷ niệm được khắc vào não, để rồi bất chợt trở lại và có khả năng gây xúc động vào một ngày gió mùa?

...

Tất cả những điều đó đều đúng. 

Nhưng có một điều khác - vô tình hơn và ít được nhớ tới hơn. Nhưng tôi nghĩ lại là điều ý nghĩa nhất, khi mà chúng ta để ai đó bước qua cuộc đời mình. Đó là, con-người-của-chúng-ta, khi người ấy đã-ra-đi.

Bạn còn nhớ sau khi yêu mối tình đầu của mình, bạn đã thay đổi thế nào không?

Bạn đã từng nhìn sâu vào gương, rồi ngỡ ngàng nhận ra vẻ đẹp mới trong hình? Một điều gì đó đằm thắm và dịu dàng xuất hiện, thay thế cho sự trong trẻo và ngông cuồng. Một cô gái đã dần hiểu sâu sắc về bản thân và ý thức được rõ ràng hơn về sức mạnh của sự nữ tính.

Người đàn ông thứ hai đi qua cuộc đời bạn đã để lại điều gì?

Những nét buồn bã có thể làm cho mắt bạn sâu hơn. Nhưng đồng thời, bạn hiểu, những khoảng trời tự do đơn độc cũng mang sắc màu đẹp đẽ riêng. Và một cô gái biết tự mang đến niềm vui cho bản thân, sẽ làm chủ cuộc sống của mình tốt hơn một cô gái chờ đợi niềm vui được mang đến từ người khác.

Rồi người đàn ông thứ ba, thứ thư?

Mỗi người đi qua lại khai phá trong tâm hồn bạn một vùng đất mới.

Để giúp bạn nhận ra một chân lý. (Be bé thôi nhưng luôn hiển hiện). Ai đó đã từng là tất cả trong bạn, nhưng, điều cuối cùng ở lại bên bạn, và mãi mãi, dìu dắt bạn đi qua tất cả mọi khó khăn cay đắng của cuộc đời, thì chỉ có chính bạn mà thôi!

Thế nên, hãy dành lời cảm ơn chân thành cho những con người đã đi qua cuộc đời chúng ta. 

Ghi lại những dấu chân trong mảnh đất trái tim ta. Và hơn cả, đánh thức trong ta thứ sức mạnh nội tại lớn lao chẳng thể ngờ đến được. Thứ sức mạnh chỉ có được trong tâm hồn của những người thực sự trưởng thành biết trân quý và yêu thương bản thân mình đầy đủ, trọn vẹn.

Những người như thế sẽ được hạnh phúc, phải không?”

#lynhmieu

#dieucuoicungolai

Từ khóa: 

phong cách sống