[Review Sách] MONG TRÁI TIM BẠN SẼ BÌNH YÊN TRỞ LẠI

  1. Phong cách sống

  2. Sách

- Gửi bạn, người đang nỗ lực quên đi một người -

Tác giả: Jeong YoungWook

______

“Thế giới mà chúng ta đang sống là như thế. Muốn chia tay có nghĩa là muốn được yêu thương nhiều hơn, lạnh quá nghĩa là đang mong được sưởi ấm. Khi mặt trời chưa mọc, bao nhiêu lo lắng đã kịp ùa lên thành tiếng thở dài khiến bạn phải bật dậy, cắm đầu chạy hết tốc lực để rũ bỏ âu lo.” 

Mong trái tim bạn sẽ bình yên trở lại là những lời tâm tình, những lời gợi nhắc rằng bạn đã sống hết mình, đã nỗ lực yêu thương và cố gắng gồng gánh nỗi đau mỗi khi thực tại hay quá khứ không vui đang tấn công tâm hồn nhỏ bé. Cuốn sách như một dòng nước mát vỗ về bạn ở những khoảnh khắc mịt mù.

https://cdn.noron.vn/2023/03/29/79642249416426501-1680079226.jpg

-----

Ngay từ trang đầu tiên, tác giả Young Wook đã thủ thỉ rằng: “Vượt qua nốt hôm nay, bạn đã vất vả nhiều rồi. Để sống, để yêu, để chịu tổn thương, bạn đã vất vả nhiều rồi. Chỉ vậy thôi là đủ. Tôi cũng chỉ là một người bình thường nên chẳng biết nói với bạn lời nào khác. Thế nhưng, vì tôi cũng đã nỗ lực hết mình nên có lẽ tôi có thể nói với bạn rằng bạn đã cố gắng hết sức rồi.” Với mong muốn tạo sự đồng cảm trong từng câu chữ, ngôi xưng và cách hành văn của tác giả theo từng câu chuyện cũng có sự thay đổi theo. Cuốn sách bao gồm 90 mẩu chuyện nhỏ được chia làm ba phần chính:

+ Phần 1: Chỉ cần biết rằng, bạn đã sống hết mình

“Nhìn xem, hòn sỏi kia chẳng phải cũng có thời điểm của nó sao. Bông hoa kia cũng vậy. Chú bướm kia cũng thế. Tất thảy đều có một dòng chảy thời gian của riêng mình. Thế nên, ngày đó rồi cũng sẽ đến với bạn thôi.”

Hãy tiến thẳng về phía trước theo trực giác trái tim mình, thi thoảng hãy thử xem xét xung quanh. Thử xem ai là người tin tưởng và tiến bước theo bạn. Ai đang ở phía trước soi chiếu con đường cho bạn. Và liệu con đường mình đi có vô tình ảnh hưởng đến ai hay không. Chỉ vậy thôi là đủ.

https://cdn.noron.vn/2023/03/29/79642249416426505-1680079253.jpg

-----

+ Phần 2: Chỉ cần biết rằng, bạn đã nỗ lực để yêu thương

“Rốt cuộc thì bạn đã yêu điều gì? Vì thứ gì mà bạn đã phải vứt bỏ trái tim của mình để trao đi?”

Khi trái tim bạn dành tình cảm sâu đậm cho ai đó, nhất định hồi ức sẽ ùa về. À, hồi đó mình đã từng như thế. Mới đó mà đã lâu như vậy rồi. Tất cả những điều đó đã từng rất quý giá, giờ đây đã trôi vào quên lãng. Thế nhưng, bạn chỉ cần biết rằng, bạn đã nỗ lực để yêu thương.

+ Phần 3: Chỉ cần biết rằng, vì phải nhận lấy nỗi đau, bạn đã rất cố gắng rồi

Thật đáng tiếc rằng, chúng ta đã biết quá nhiều thứ. Quá nhiều thói quen, cũng quá nhiều nỗi sợ, cho nên mới sai lầm. Do đó, hãy gặp một người khiến bạn an tâm cho dù sự tham lam đang cuộn trào. Một người có thể san sẻ nỗi buồn không chút do dự. Một người có thể tiến lại gần bạn bằng toàn bộ trái tim.

https://cdn.noron.vn/2023/03/29/22949323541649036-1680079272.jpg

-----

Những lời tâm sự nhẹ nhàng, những câu chuyện trong cuộc sống thường ngày mộc mạc đủ khiến trái tim bạn được sưởi ấm, vỗ về. Với ngôn từ gần gũi, văn phong đơn giản giúp bạn đọc dễ dàng cảm nhận câu chuyện được truyền tải. Bạn có thể mở sách đọc bất kì mẩu chuyện nào, không nhất thiết phải theo thứ tự. Young Wook hiểu được rằng với cuộc sống hiện đại ngày nay, đa số mọi người đều đọc hiểu một cách vội vàng. Điều này thật đáng buồn. Thế nên mong bạn hãy đón nhận cuốn sách này một cách chậm rãi, để bạn có thể thấu hiểu trái tim mình.

https://cdn.noron.vn/2023/03/29/79642249416426510-1680079292.jpg

-----

Lời kết, dù gánh nặng trong cuộc đời ngày càng chất đầy khiến bạn chẳng thể tiến về phía trước, hãy cứ bình tĩnh, cứ đường hoàng đứng ở vị trí của mình cùng với gánh nặng trên vai ấy. Bởi một lúc nào đó, dòng nước lớn đến mức có thể cuốn trôi cả những hành trang nặng nề của bạn rồi sẽ đến.

“Vì cố gắng để sống

cố gắng để yêu thương

cố gắng để nhận lấy nỗi đau, 

bạn đã làm hết sức mình rồi. 

Chỉ vậy thôi là đủ.”

——

Thank you for reading!

Review & Photos by @Thu Hồng Hoàng.

Từ khóa: 

review sách

,

book

,

book review

,

phong cách sống

,

sách

Mình thích bức ảnh chụp với cây quất :) nhìn khá sinh động mà vẫn hài hòa. Cảm ơn bạn đã chia sẻ một cuốn sách có nội dung hướng tới những điều tích cực trong cuộc sống.

Trả lời

Mình thích bức ảnh chụp với cây quất :) nhìn khá sinh động mà vẫn hài hòa. Cảm ơn bạn đã chia sẻ một cuốn sách có nội dung hướng tới những điều tích cực trong cuộc sống.