[Review Sách]: Tìm tri kỉ, thấy tình yêu

  1. Phong cách sống

  2. Sách

  3. Tâm sự cuộc sống

Tìm tri kỉ, thấy tình yêu

Tác giả: Trang Ps

“Chúng ta sống và chứng minh mình đã trưởng thành. Đó là sự trưởng thành theo quan niệm xã hội. Một người trưởng thành không nhất thiết phải chứng minh. Vì trưởng thành đơn giản là chẳng cần phải giải thích cho ai nữa. Tự mình nó biết chính nó”.

https://cdn.noron.vn/2022/04/01/32172391410038097-1648808267.jpg

“Tìm tri kỷ, thấy tình yêu” đã được đong đầy bằng dòng tản văn sâu lắng với những câu chuyện gần gũi mà giàu ý nghĩa trong đời sống. Để bạn nhận ra sự cần thiết của việc mở lòng trải nghiệm và chiêm nghiệm, của chánh niệm – tỉnh giác đối với mỗi việc mình làm. Bạn sẽ tìm được sự tự do và hạnh phúc một cách đúng nghĩa. Có thể, nhờ sự mở lòng này biết đâu bạn là tri kỷ và tình yêu đích thực của cuộc đời mình.

Qua đôi mặt lẫn tâm hồn tác giả đã có góc nhìn đa chiều về cuộc sống, tri kỷ và tình yêu. Chắp ngòi bút lên giấy Trang Ps đã viết nên “Tìm tri kỷ, thấy tình yêu” với ba phần.

  • Mở lòng mà trải nghiệm
  • Chánh niệm - tỉnh giác trong đời sống
  • Tình yêu - tình tri kỷ

Mỗi phần trong tác phẩm là những cảm nhận sâu sắc về những trải nghiệm trong đời, những mối nhân duyên đã đến và ra đi, và ở lại của chính mình. Nhờ tâm tĩnh lặng lắng nghe tiếng lòng để rồi thấu hiểu tâm hồn. Chính những điều này, đã tô nên một vẻ đẹp nhẹ nhàng, trong trẻo qua từng trang sách.

Bên trong mỗi người đều có tiếng gọi sâu thẳm nào đó cần được lắng nghe và thấu hiểu. Khi mải mê truy cầu hạnh phúc, đeo đuổi tham vọng ở bên ngoài, ta đánh mất sự nhạy bén với chính mình, để rồi lạc hướng giữa bao ngã rẽ ngược xuôi. Hãy quay về, lắng lòng mình nghe thanh âm có khi rón rén, có khi sôi sục bên trong, ta sẽ biết mình cần làm gì. Và rồi khi ta tìm thấy vị tri kỷ bên trong mình, tình yêu trong ta bỗng nở hoa. Cũng chính từ đây, ta nhận ra tình yêu ấy đã sẵn có trong lòng mình. Nếu ta biết nuôi dưỡng tình yêu ấy cho đủ đầy và bao dung, nó sẽ trải rộng ra bên ngoài theo cái cách mà ta vun trồng tưới tắm. Bởi tình yêu ấy là tự do, nó không dính mắc hay bị giới hạn vào một đối tượng nào, nên sẽ chẳng còn đau khổ, phiền não. – Trang Ps

Trước khi đi tìm kiếm người tri kỷ của đời mình, bạn hãy suy nghĩ về cuộc đời mình muốn sống và cố gắng giành lấy nó. Bạn có thể phát triển sở thích cá nhân, sống ở nơi bạn thấy hài lòng hay chọn giao thiệp với những người thực sự yêu thương, giúp mình phát huy những phẩm chất tốt đẹp. Hãy hiểu bản thân, bạn sẽ tìm được một nửa lý tưởng đời mình. Hãy lắng nghe con tim, đã đủ sẵn sàng để yêu và được yêu một cách trọn vẹn nhất.

Review by Dung Võ.

Ảnh: Wave Bookshttps://cdn.noron.vn/2022/04/01/32172391410038096-1648808249.jpg
Từ khóa: 

phong cách sống

,

sách

,

tâm sự cuộc sống

Càng ngày chụp ảnh càng lên tay đó Dung:)

Trả lời

Càng ngày chụp ảnh càng lên tay đó Dung:)