[Review sách]: Xin đến bên em thêm lần nữa.

  1. Sách

XIN ĐƯỢC BÊN EM THÊM LẦN NỮA

Thể loại: Tiểu thuyết

Một cuốn sách giàu cảm xúc đến từ tác giả Atsushi Matsuhisa

“Càng mơ những giấc mơ hạnh phúc thì hiện thực càng đau khổ”

https://cdn.noron.vn/2021/05/30/314155478368163-1622382766.jpg

Sẽ có những lần trong cuộc sống bạn cảm thấy chán nản, tuyệt vọng và đau lòng, hơn cả là cảm giác cô đơn khi không một ai bên cạnh cảm thông chia sẻ.

Cuốn tiểu thuyết gồm ba chương, kể về cuộc trò chuyện giữa anh biên tập viên tòa soạn Tomiya Keita và cô nhân viên chụp ảnh Noda Nana với tiểu thuyết gia Sasada Jun. Mục đích ban đầu của họ chỉ là viết một bài tiểu sử về ông Sasada nhưng cuối cùng họ đã bị cuốn vào câu chuyện tình yêu giữa nhà văn này với người yêu quá cố. Một chuyện tình tưởng chừng có một hồi kết đẹp, nhưng chẳng may cô người yêu của ông Sasada lại mắc căn bệnh ung thư bạch huyết ác tính và sau nhiều lần hóa trị, rụng tóc, rụng lông mi, rụng lông mày. Một năm rưỡi mang trên mình căn bệnh ác quỷ kia cuối cùng Natsuko đã trút hơi thở cuối cùng vào một ngày tháng 8, nhưng bên cạnh nàng không có Sasada.

https://cdn.noron.vn/2021/05/30/8802839818218362-1622382910.jpg

Thông qua những giấc mơ, Sasada tái hiện cả cuộc đời của người phụ nữ mà ông yêu thương, Nàng dần trở thành nữ thần không thể vắng mặt trong các tác phẩm của ông, đồng thời thể hiện khát vọng mãnh liệt được quay ngược thời gian về quá khứ về khoảng khắc hai người hạnh phúc bên nhau, chơi Backgammon, đùa vui bên bé Mèo- Meo Meo và chăm sóc nó những ngày cuối đời.

Câu chuyện tình giữa Sasada và Natsuka khiến người đọc cảm thấy được vị vừa ngọt ngào vừa đắng cay của một tình yêu tưởng chừng bất tử. Một tình yêu khiến biết bao người ngưỡng mộ và ao ước có. Thế nhưng, ông trời sẽ không cho ai tất cả, ổng sẽ chợt lấy đi của con người ta một cách bất ngờ không ai lường trước được.“Anh muốn tua lại thật nhiều lần những ngày tháng sống bên em. Giá mà anh được ở cạnh em từ khi anh còn trẻ trung hơn bây giờ”.

Một tình yêu khiến bao người ngưỡng mộ, đến cuối lại khiến người ta đau lòng, nuối tiếc. Để xoa dịu nỗi đau lòng của độc giả, tác giả dường như mở ra một cuộc tình đẹp cho anh biên tập viên Keita và cô nhân viên chụp ảnh Nana, để viết tiếp cuộc tình dang dỡ kia.

Một câu nói mình cảm thấy vô cùng dễ thương dường như đó là một lời tỏ tình của anh Keita: “ Nana à, anh biết là hơi đường đột, nhưng em có muốn từ nay về sau, chúng ta cùng nuôi một chú mèo dưới một mái nhà không?”

Với câu từ không quá hoa mỹ, nhưng Atsushi Matsuhisa đã viết nên một cuốn tiểu thuyết giàu cảm xúc, đầy sâu lắng. Cuốn tiểu thuyết này lại khiến mình nhận ra rằng đôi khi tình yêu không cần phải nói ra lời hoa mỹ với nhau, chỉ cần cả hai người thấy thoải mái và hạnh phúc mỗi khi được ở gần nhau. Được cùng nhau làm những điều nhỏ nhặt, đơn giản trong cuộc sống hằng ngày thế là đủ rồi.Trong tình yêu, con người ta luôn khiến bản thân mình trở nên ngô ngây, khi bên cạnh người mình yêu họ như một đứa trẻ, chơi vô lo vô tư không suy nghĩa về những chuyện đời tư, hại não của cuộc sống đang ngang chắn trước mặt chúng ta. Hi vọng tương lai, mình có thể ước sao gặp được một người yêu mình và luôn nghĩ đến mình.

Thank you for reading.

Review&Photo by Dung Võ.

https://cdn.noron.vn/2021/05/30/8802839818218355-1622382807.jpg
Từ khóa: 

sách

Có vẻ rất đáng đọc cho một đứa mê chuyện tình như mình :))

Trả lời

Có vẻ rất đáng đọc cho một đứa mê chuyện tình như mình :))

Đọc xong buồn rồi lại đọc rv thấy buồn hơn nữa :((

"Càng mơ những giấc mơ hạnh phúc thì hiện thực càng đau khổ"...

Nghe tựa thấy buồn ghê, những chắc chắn sẽ thêm vào readlist ^^

Tình yêu đẹp nhất lúc mới ban đầu và khi dang dở, cảm ơn em về bài review giàu cảm xúc.

Lãng mạnnnn quaaá :** buồn quaaá T.T đợi Dung viết thêm review cuốn nào kết thúc có happyy endingg nha nha nha >.<