Start-up trong mùa dịch, là cơ hội hay thách thức?

  1. Kinh doanh và Khởi nghiệp

https://cdn.noron.vn/2022/03/10/62501115916139349-1646873547.jpg
Từ khóa: 

start up

,

kinh doanh và khởi nghiệp

cơ hội chắc luôn, cầu còn không được khi các ông lớn bị chậm lại. Khách hàng thì phân hóa và chuyển đổi hành vi, thay đổi ngân sách chi tiêu, thay đổi cách tiếp cận dịch vụ thì ông càng lớn chuyển mình càng khó. Mấy ông sau cứ build sản phẩm ra, sai thì đập đi xây lại được chứ ông lớn sao bỏ core của mình được

https://cdn.noron.vn/2022/02/28/9179197788924399-1646037652.png
Trả lời

cơ hội chắc luôn, cầu còn không được khi các ông lớn bị chậm lại. Khách hàng thì phân hóa và chuyển đổi hành vi, thay đổi ngân sách chi tiêu, thay đổi cách tiếp cận dịch vụ thì ông càng lớn chuyển mình càng khó. Mấy ông sau cứ build sản phẩm ra, sai thì đập đi xây lại được chứ ông lớn sao bỏ core của mình được

https://cdn.noron.vn/2022/02/28/9179197788924399-1646037652.png

Thật ra khách quan thì đại dịch đặt ra nhiều khó khăn, thách thức cho tất cả các doanh nghiệp, tuy nhiên cũng mang lại nhiều cơ hội lớn nếu mà biết TẬN DỤNG. Covid ảnh hưởng đến thu nhập và hành vi tiêu dùng nhưng lại tạo ra cơ hội và điều kiện phát triển cho các mô hình kinh doanh mới hay phục hồi lại các mô hình tưởng chừng không hiệu quả.

Trước đó, nhiều mô hình như: đi chợ công nghệ, học tập và làm việc trực tuyến, dịch vụ y tế trực tuyến,… phải mất nhiều năm để thuyết phục khách hàng làm quen và sử dụng (thậm chí nhiều người vẫn chưa dùng được cơ), nhưng nay “nhờ”… đại dịch mà sự chuyển đổi trở nên nhanh chóng và thích nghi với những mô hình này hơn.

xem nào..với mình thì chắc là thách thức đấy vì dịch làm mình tụt mood ghê quá, không buồn làm gì

Còn tùy bạn định làm lĩnh vực gì, có đánh đúng nhu cầu thị trường, khách hàng không. Sự thành công của start-up đến từ việc họ nghĩ ra một cách giải quyết pain-point của khách hàng một cách hiệu quả và tốn ít chi phí hơn. Nên mình thấy dịch bệnh không phải là vấn đề, vấn đề là bạn nghĩ đến cái gì thôi.