Tại sao Marketers lại cần hiểu rõ về CPM?

  1. Marketing

Từ khóa: 

cpm

,

marketing

,

marketing

👨‍🎓Marketers cần tìm hiểu về CPM (hình thức quảng cáo trực tuyến tính giá trên 1.000 lượt hiển thị quảng cáo), đơn giản vì nó là một trong những yếu tố quết định đến thành công chiến dịch quảng cáo ( Tỷ lệ chuyển đổi và số lượng chuyển đổi "CPM"). Mọi người chỉ nói về CPM trên nền tảng Google Ads, nhưng không chỉ vậy, CPM nó là chỉ số trên Facebook Ads nữa,...

👉Các Paid media thường đo lường chỉ số CPM thường xuyên, thấy rằng chỉ số này tác động bởi yểu tố format ads (cách bố trí nội dung - giao diện) và mức độ cạnh tranh thị trường khi chạy quảng cáo. Đó là yếu tố khách quan, Paid media sẽ thường tác động không nhiều vào nó được. Vì thị trường biến động không ngừng do tâm lý tiệp khách hàng thay đổi. Chỉ còn cách thay đổi nội dung chiến dịch hay thay đổi tiệp khách hàng hoặc mở rộng thị trường hoặc xem lại các yếu tố tỷ lệ chuyển đổi.

Thực ra CPM là yếu tố cấu thành từ phiễu marekting trong quảng cáo như sau:

(1)Khách hàng mục tiêu ---->(2) Impreesion (Reach)----> (3) lượt click ---> (4)sự tương tác ---> (5) khách hàng để lại thông tin(sdt, gmail, họ và tên).

Suy ra ta có hằng đẳng thức Spent ( số tiền chi) = CPM x Impreesion (Reach) ( lượt hiển thị).

---> CPM = Spent/Impreesion , CTR tỷ lệ thuận Spent, CTR tỷ lệ nghịch Impreesion (Reach)

Giả sử:

Nếu bạn muốn tăng lượt hiển thị lên gấp 4 lần thì một là tăng chi tiền gấp 4 lần.

Nếu bạn muốn tăng lượt hiển thị lên gấp 4 lần thì hai là giảm CPM gấp 4 lần.

Nếu bạn muốn tăng lượt hiển thị lên gấp 4 lần thì hai tăng 2 lần chi tiền, giảm 2 lần CPM.

Do đó, chỉ số này giúp bạn điểu chỉnh phù hợp với chiến dịch quảng cáo tùy theo tình hình khi chạy quảng cáo.

Trả lời

👨‍🎓Marketers cần tìm hiểu về CPM (hình thức quảng cáo trực tuyến tính giá trên 1.000 lượt hiển thị quảng cáo), đơn giản vì nó là một trong những yếu tố quết định đến thành công chiến dịch quảng cáo ( Tỷ lệ chuyển đổi và số lượng chuyển đổi "CPM"). Mọi người chỉ nói về CPM trên nền tảng Google Ads, nhưng không chỉ vậy, CPM nó là chỉ số trên Facebook Ads nữa,...

👉Các Paid media thường đo lường chỉ số CPM thường xuyên, thấy rằng chỉ số này tác động bởi yểu tố format ads (cách bố trí nội dung - giao diện) và mức độ cạnh tranh thị trường khi chạy quảng cáo. Đó là yếu tố khách quan, Paid media sẽ thường tác động không nhiều vào nó được. Vì thị trường biến động không ngừng do tâm lý tiệp khách hàng thay đổi. Chỉ còn cách thay đổi nội dung chiến dịch hay thay đổi tiệp khách hàng hoặc mở rộng thị trường hoặc xem lại các yếu tố tỷ lệ chuyển đổi.

Thực ra CPM là yếu tố cấu thành từ phiễu marekting trong quảng cáo như sau:

(1)Khách hàng mục tiêu ---->(2) Impreesion (Reach)----> (3) lượt click ---> (4)sự tương tác ---> (5) khách hàng để lại thông tin(sdt, gmail, họ và tên).

Suy ra ta có hằng đẳng thức Spent ( số tiền chi) = CPM x Impreesion (Reach) ( lượt hiển thị).

---> CPM = Spent/Impreesion , CTR tỷ lệ thuận Spent, CTR tỷ lệ nghịch Impreesion (Reach)

Giả sử:

Nếu bạn muốn tăng lượt hiển thị lên gấp 4 lần thì một là tăng chi tiền gấp 4 lần.

Nếu bạn muốn tăng lượt hiển thị lên gấp 4 lần thì hai là giảm CPM gấp 4 lần.

Nếu bạn muốn tăng lượt hiển thị lên gấp 4 lần thì hai tăng 2 lần chi tiền, giảm 2 lần CPM.

Do đó, chỉ số này giúp bạn điểu chỉnh phù hợp với chiến dịch quảng cáo tùy theo tình hình khi chạy quảng cáo.

Theo mình được biết thì CPM là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong marketing dùng để chỉ MỨC CHI PHÍ MÀ 1 QUẢNG CÁO PHẢI TRẢ CHO MỖI MỘT NGHÌN LẦN QUẢNG CÁO ĐƯỢC HIỂN THỊ trên website hoặc ứng dụng (của bên thứ 3).

Với nhiều nền tảng quảng cáo khác nhau, CPM là phương pháp được dùng để định giá quảng cáo trên các website (hoặc ứng dụng) trong tiếp thị kỹ thuật số.

Marketers nên hiểu về thuật ngữ này để sử dụng đối với các chiến dịch tập trung vào việc nâng cao nhận thức về thương hiệu (brand awareness) hoặc truyền tải một thông điệp cụ thể bạn nhé!

Các anh/chị/bạn có góp ý hay chia sẻ thêm thì bình luận cho em với nha ^^

Ngoài CPM ra thì Marketers cũng cần hiểu những thuật ngữ như CTR, CPC, CPA,... kèm theo nè. Mình có đọc được 1 bài viết trên Noron chuyên gia trả lời luôn, chia sẻ cho bạn và mọi người cùng đọc nha: