Sự nguy hiểm của vũ khí văn hóa

  1. Văn hóa

Hiện nay, phim ảnh đặc biệt là phim Trung Quốc đã xuất hiện tràn lan, thu hút một bộ phận giới trẻ, tạo ra những idol phim ảnh được giới trẻ hâm mộ. Những người này đã quyên góp vật chất để tặng cho những idol đó

Tuy nhiên đây mới chính là lúc bắt đầu. Những idol ngoại quốc khi đăng những hình ảnh, bài viết xâm phạm chủ quyền, lơi ích hợp pháp của đất nước, dân tộc ta thì một bộ phận giới trẻ không những không lên án những hành vi này mà còn tiếp tay, bảo vệ những idol ngoại quốc kia.Họ làm vậy chẳng khác nào phó mặc những công lao của các bậc tiền nhân đã gầy công gây dựng mà đi theo lời dụ ngọt của các idol kia.

Nếu thực trạng này còn tiếp diễn thì điều tồi tệ gì sẽ xảy ra? Đó là văn hóa Trung Quốc ngày một cắm chặt vào ý thức của giới trẻ Việt Nam ( lứa kế cận của đất nước). Nền độc lập, chủ quyền lãnh thổ của chúng ta sẽ lung lay rồi mất dần. Nền văn hiến ngàn lâu đời của dân tộc ta sẽ bị ảnh hưởng nặng nề và dần bị đồng hóa. Khi đó thực lực quân sự để bảo vệ quốc gia sẽ trở nên mong manh bởi người trẻ không có ý thức chống ngoại xâm và kết quả là đất nước Việt Nam sẽ không còn xuất hiện trên bản đồ thế giới.

Một bộ phận người có ý thức dân tộc sẽ đứng lên đấu tranh nhưng nếu phải đương đầu với bọn xâm lược sẽ rất khó khăn. Dân tộc sẽ bước vào thời kì suy vong do sự đồng hóa, phạm vi lãnh thổ sẽ co cụm lại.

Nếu ngay bây giờ người trẻ không tỉnh ngộ mà tiếp tục ủng hộ những hành vi xâm lăng văn hóa của bọ idol Tàu thì sớm muộn gì những điều trên sẽ có khả năng xảy ra. Chúng ta cần tích cực lên án, tẩy chay những idol đó đi, không quyên góp, tổ chức quyên góp vật chất tặng cho những người đó. Dùng số tiền đó để quyên góp giúp đỡ những người nghèo khổ, giúp họ cải thiện đời sống.

Hãy hành động ngay bây giờ để giới trẻ của nước ta không rơi vào sự cắm dỗ, thần tượng quá mức những idol kia, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ trên mặt trận văn hóa, kế thừa tinh thần yêu nước nồng nàn củ ông cha ta.

Từ khóa: 

văn hóa