Tại sao bàn tay chúng ta có năm ngón?

  1. Hỏi xoáy Đáp hay

Từ khóa: 

hỏi xoáy đáp hay

Vì có 10 ngón tay, nếu 1 bên 6 một bên 4, 1 bên 3 một bên 7 thì sao mà cân bằng được nhỉ?

Trả lời

Vì có 10 ngón tay, nếu 1 bên 6 một bên 4, 1 bên 3 một bên 7 thì sao mà cân bằng được nhỉ?

Chúng ta cần 1 ngón để Like, để kết giao. Thế nên cần ngón cái.

Nên ngón đó không thể dùng để ngoáy mũi. Vậy nên cần ngón trỏ.

Vừa ngoáy mũi xong thì không thể làm việc ấy.!. Vậy nên cần ngón giữa.

Và ngón giữa... để làm chuyện ấy thì không thể để đeo nhẫn thiêng liên được. Thế nên cần ngón áp út.

Ngoài hôn nhân ra, chúng ta còn nhiều bạn bè để ngoắc tay mà. Thế nên cần ngón út.

Trong tuần thứ 5 của quá trình phát triển phôi thai, gen SHH (gen “SHH” đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển số chi và tổ chức của não) sẽ tổng hợp một loại protein báo hiệu có tên là Sonic hedgehog protein, hoạt động ở mặt bên của “bàn tay” (ở chấm đen trong hình) và các ngón tay bắt đầu hình thành. 
https://cdn.noron.vn/2022/07/28/3992165849775228-1658998870.png
Bàn tay của một phôi thai

Khi nồng độ của protein báo hiệu SHH thấp hơn mức chung, sẽ hình thành ít hơn năm ngón tay. Khi nồng độ của protein SHH quá cao, nó sẽ dẫn đến loại polydactyly có tên là A mà với trường hợp này ngón tay phụ có thể hoạt động bình thường như các ngón tay khác và có cấu trúc xương hoàn chỉnh.

https://cdn.noron.vn/2022/07/28/9926225742237227-1658999246.jpg
Loại A của polydactyl

Đây là lý do năm ngón tay được hình thành. Cấu trúc bàn tay có năm ngón tay phổ biến bởi đây là kết quả của quá trình tiến hóa. Khoảng 380 triệu năm trước, có tồn tại tật bốn ngón chân, sáu, bảy thậm chí tám ngón tùy thuộc vào các loài khác nhau. Do quá trình tiến hóa, nó đã được đơn giản hóa thành cấu trúc năm ngón tay đảm bảo tính linh hoạt và khả năng cầm nắm. Đây là lý do tại sao tất cả chúng ta có năm ngón tay không phải sáu hoặc bốn. 

Tất cả các loài linh trưởng, tất cả các loài động vật có vú đều có 5 ngón tay và 5 ngón chân. Sự tiến hóa được phát triển dựa trên khuôn mẫu đã có trong vốn gen. Không có lý do gì tại sao con người KHÔNG có năm ngón tay và năm ngón chân.

Nó tự nhiên có đó ạ

Chắc tiến hoá cho dễ cầm nắm

Con người có năm ngón tay ở mỗi bàn tay và bàn chân vì não của chúng ta không thể kiểm soát nhiều hoạt động hơn nữa để điều khiển chức năng của các ngón tay.

Để ngón tay hoạt động hiệu quả, chúng ta cần cơ bắp và dây thần kinh, tĩnh mạch và động mạch để cung cấp máu nhưng nếu có nhiều ngón hơn thì hệ thống này sẽ phức tạp nên con số 5 là con số vừa đủ.