Tại sao các nền tảng Influencer Marketing lại trở nên HOT như vậy?

  1. Marketing

Nhen nhóm từ đầu năm 2015 , các nền tảng Influencer Marketing trong vòng 2 năm trở lại đây vô cùng HOT. Rất nhiều start-up đã bắt đầu đón trends này, chưa kể tới giữa năm nay trong SharkTank chứng kiến thương vụ đầu tư của Shark Dzung cho Viral Work, truyền thông và các marketer lại càng hào hứng tò mò và nghĩ về tính siêu hiệu quả của mô hình này.

Ở VN hiện nay tính sơ sơ cũng có 1 số các nền tảng : Hipp, 7Starday, Viralwork, Adasia , iKOl...

Tại sao influencer mkt lại trở nên HOT như vậy, trending như vậy trong thời gian này?

Có 1 số con số về trend này trên thế giới để bạn nhìn về độ HOT cua nó:

  • Tỷ lệ search từ khóa “influencer marketing” trên Google tăng 325% trong năm 2017. Đây là một trong những chiến thuật, phương pháp mkt online tăng trưởng nhanh nhất năm 2017.
  • Trending này có vẻ sẽ tiếp diễn trong 1 vài năm tới khi ngân sách chi trả cho các hoạt động influencer marketing ngày càng tăng. Marketers kỳ vọng sẽ spend ngân sách trung bình từ $25,000 to $50,000 cho tất cả các campaign influencer mkt trong năm nay.
  • Việc spend media cho hình thức này được tính là hiệu quả. Mỗi dollar chi trả cho influencer marketing, marketers nhận được trung bình $7.65 giá trị earned media.
  • Platform lớn nhất thế giới cho các hoạt động Influencer marketing là Instagram. Năm ngoái có 12.9 triệu brand tài trợ cho các influencer posts. Con số này được dự đoán sẽ nhân đôi trong năm 2018, tạo ra một thị trường được ước tính có giá trị lên tới $1.7 tỷ.

Có một point để có thể giải thích về việc tăng trưởng của influencer marketing, đó chính là sự phát triển vượt bậc của social media. Theo đó, trong thời đại social media, con người ta càng ngày càng có xu hướng tin vào network, vào các personal trên social hơn là báo chí & các media channel. Chính vì thế, hiệu quả và sự ảnh hưởng, earn media từ hình thức này được đánh giá là hiệu quả hơn các hình thức truyền thống.

Dưới đây là một nghiên cứu của Neilsen về mức độ tin tưởng của người dùng vào các nội dung thông qua các hình thức media để chứng minh cho point kể trên.


Và đây là mô hình thể hiện vai trò của social influencer giúp influence brand của bạn trên social media


Bạn nghĩ sao về influencer marketing?

Từ khóa: 

influencer marketing

,

media channel

,

marketing tactic

,

kols

,

digital marketing

,

marketing

Đợt trước mình có thấy platform nguoianhhuong của Orion Media hình như cũng đi theo hướng này


Trả lời

Đợt trước mình có thấy platform nguoianhhuong của Orion Media hình như cũng đi theo hướng này