Tại sao content của Durex lại được đón nhận nhiều như vậy?

  1. Marketing

  2. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Durex là 1 thương hiệu nổi tiếng với dòng sản phẩm khá nhạy cảm là bao cao su. Nhưng mình thấy content của Durex đặc biệt thu hút và độc đáo. Đây có phải là 1 trong những lý do làm nên thành công của thương hiệu này?

Từ khóa: 

durex

,

content

,

marketing

,

kinh doanh và khởi nghiệp

Có một vài lý do mà mình nhận thấy ở Content của Durex như sau:

1 Content cực kỳ sáng tạo về mặt hình ảnh. Dù là một sản phẩm khá nhạy cảm với văn hóa người Việt nhưng Durex gần như là hạn chế tối đa việc sử dụng hình ảnh quá nóng. Hình ảnh sản phẩm của Durex cũng được cài vào quảng cáo rất khéo léo, không bị thô

2 Khả năng bắt trend cực đỉnh. Chỉ hôm trước nổi trend là hôm sau Durex có ngay một quảng cáo đánh trúng vào những từ khóa hàng đầu mà mọi người tìm kiếm.

3 Lời thoại trong quảng cáo không bao giờ có những từ ngữ liên quan trực tiếp đến làm tình, nhưng người xem vẫn hiểu được một cách rõ ràng. Còn về chất lượng sản phẩm thì tớ chịu, tớ không biết

Trả lời

Có một vài lý do mà mình nhận thấy ở Content của Durex như sau:

1 Content cực kỳ sáng tạo về mặt hình ảnh. Dù là một sản phẩm khá nhạy cảm với văn hóa người Việt nhưng Durex gần như là hạn chế tối đa việc sử dụng hình ảnh quá nóng. Hình ảnh sản phẩm của Durex cũng được cài vào quảng cáo rất khéo léo, không bị thô

2 Khả năng bắt trend cực đỉnh. Chỉ hôm trước nổi trend là hôm sau Durex có ngay một quảng cáo đánh trúng vào những từ khóa hàng đầu mà mọi người tìm kiếm.

3 Lời thoại trong quảng cáo không bao giờ có những từ ngữ liên quan trực tiếp đến làm tình, nhưng người xem vẫn hiểu được một cách rõ ràng. Còn về chất lượng sản phẩm thì tớ chịu, tớ không biết

Mình nghĩ là vì Durex đánh trúng vào tâm lí người xem và đây cũng sẽ là khách hàng mục tiêu của họ. Durex sử dụng thành công content lẫn hình ảnh làm cho những chiến dịch marketing thành công.

follow thương hiệu này cũng là vì content quá ấn tượng. Xem truyền thông của nhiều hãng bcs trong và ngoài nước rồi nhưng Durex vẫn là nhất. Sản phẩm nhạy cảm nhưng content cực kì tinh tế. Theo cảm quan của mình thì Durex nổi tiếng và có được độ nhận diện rộng không phải vì chất lượng của sản phẩm mà phần lớn vì cách thức truyền thồn của hãng.

Durex luôn cập nhật, nắm bắt xu hướng và gãi đúng chỗ ngứa của tất cả mọi người, kể cả không phải khách hàng mục tiêu của họ :) Bạn bè mình cả nữ đều follow Durex chỉ vì content của họ quá hay và sáng tạo.

Mình có follow fanpage của Durex thì thật sự cảm thấy đội ngũ content marketing của Durex quá sáng tạo. Điểm nổi bật nhất mà nhiều thương hiệu không làm được mà kể cả có làm thì không thể gây thu hút như Durex đó là BẮT TREND nhưng không phản cảm.

Điển hình như những content bắt trend các giải đấu bóng đá, hình ảnh liên tưởng kết hợp cùng phần text với 2 lớp nghĩa khiến những sản phẩm truyền thông của Durex được đón nhận rất nhiều những lời khen từ cộng đồng mạng.

Durex sử dụng từ ngữ đa nghĩa, chơi chữ 1 cách cực tinh tế mà không ai phàn nàn được. Mới đây mình thấy Vua Nệm, mặc dù sản phẩm không phản cảm nhưng cách họ truyền thông thì quá phản cảm :)