[RECAP] TALKSHOW “Những căn bệnh hiện đại của người trẻ - Nghĩ nhiều nghĩ không ra”

  1. Tâm lý học

  2. Noron

  3. Kỹ năng mềm

Từ 20h00 đến 21h30 ngày 26/12/2021, buổi Talkshow được tổ chức bởi Mạng hỏi đáp Việt Noron với chủ đề “Những căn bệnh hiện đại của người trẻ - Nghĩ nhiều nghĩ không ra'’ với sự tham gia của Chuyên gia Đặng Thu Dung đã nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả.

Nghĩ nhiều nghĩ không ra

Suy nghĩ quá nhiều là việc mà bạn liên tục suy nghĩ về một vấn đề gì đó theo một cách rất lo lắng và căng thẳng. Bên cạnh đó bạn không chuyển hóa thành hành động mà chỉ luôn ở trong trạng thái thụ động. Đây chính là một trong những căn bệnh hiện đại mà các bạn trẻ đang gặp phải hiện nay.

https://cdn.noron.vn/2021/12/28/63771704111369717-1640678703_1024.jpg

Thấu hiểu những khúc mắc, lo lắng đặc biệt là của các bạn trẻ, Noron và Vietnam Coaching Hub đồng tổ chức một buổi Talkshow tư vấn hoàn toàn miễn phí. Chương trình có sự góp mặt của Coach Đặng Thu Dung - Founder Việt Nam Coaching Hub. Chị đã có kinh nghiệm hơn 10 năm trong việc tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho các bạn trẻ và hơn 20 năm kinh nghiệm làm quản lý trong lĩnh vực Nhân sự và Quản trị doanh nghiệp cho các Tập đoàn đa quốc gia ở nhiều lĩnh vực khác.

Tại sự kiện Diễn giả đã cùng thảo luận và chia sẻ chủ đề xoay quanh:

  • Nguyên nhân khiến người trẻ suy nghĩ quá nhiều: Khai thác những ví dụ thực tế về các bạn trẻ ngày nay rơi vào trạng thái “nằm im” “buông xuôi.”

  • Hệ luỵ khi các bạn trẻ bị mắc kẹt trong trạng thái mơ hồ, nghĩ nhiều: Chuyên gia chỉ ra những nguyên nhân thực tế khiến chúng ta rơi vào tình trạng hoang mang vì nghĩ mãi mà nghĩ không ra, bão hòa giữa thế giới thông tin rộng lớn.

  • Giải pháp để thoát khỏi lối suy nghĩ quá nhiều: Chuyên gia đưa ra 4 giải pháp pháp vô cùng thuyết phục gửi gắm các bạn khán giả khi đối mặt với sự mông lung tìm ra hướng đi cho bản thân mình.

Nguyên nhân khiến người trẻ suy nghĩ quá nhiều

Ở giai đoạn đầu của quá trình trưởng thành chúng ta luôn phải đối mặt trước nhiều cơ hội nhưng đi kèm với nó là sự mơ hồ khiến chúng ta cảm thấy khó khăn khi đưa ra quyết định. Hơn nữa áp lực của sự lựa chọn cộng thêm giới hạn của bản thân, giới hạn về thông tin và kiến thức cũng khiến có các bạn trẻ rơi vào tình trạng hoang mang vì nghĩ mãi mà nghĩ không ra.

Như trong sự kiện “Những căn bệnh hiện đại của người trẻ - Chạy theo đám đông” chị Dung đã chia sẻ thế hệ trẻ bây giờ bão hòa thông tin vì họ có cơ hội tuyệt vời để tiếp cận quá nhiều nguồn thông tin, và đôi khi dẫn tới lầm tưởng đó là kiến thức. Thông tin mà không có kiểm chứng và trải nghiệm thì sẽ chỉ là thông tin thôi nó không giúp các bạn tự tin đưa ra quyết định thâm chí nó còn làm bạn “khủng hoảng” thông tin vì chẳng biết bắt đầu từ đâu.

Qua phần chia sẻ này phần nào giúp các bạn trẻ phần nào gỡ rối tâm trí, bình tĩnh sáng suốt hơn với các quyết định cho tương lai.

Giải pháp để thoát khỏi lối suy nghĩ quá nhiều

  • Đừng nghĩ đến ổn định:

Thời đại này thì tư duy đó không còn phù hợp nữa rồi, nếu cứ đi tìm cái gì đó ổn định ở thời buổi này thì đúng là nghĩ mãi không ra thật. Có nhiều bạn đã đỗ một trường Đại học mơ ước rồi sau khi học hết năm nhất mới nhận ra rằng đây không phải là ngành mình muốn, không phải là công việc mình có thể vui vẻ làm đến khi về hưu. Mọi câu trả lời hoặc sự lựa chọn chỉ mang tính thời điểm, có thể nó đã đúng và giờ nó không còn phù hợp nữa vì vậy hãy luôn luôn sẵn sàng đón nhận sự “bất định” bởi chúng ta không thể đoán được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai.

  • Tự dán nhãn:

Xã hội đang “dán nhãn” cho chúng ta mỗi ngày và mặc định phải như thế này như thế kia mới là chuẩn ví như “đàn ông thì phải là trụ cột” “phụ nữ thì không nên làm lãnh đạo” “là con trai không nên theo ngành nghệ thuật như múa” rồi “con gái làm giáo viên hay nhân sự/kế toán cho nhàn. Hãy gỡ bỏ các “nhãn dán” không tốt cho cuộc đời. Cuộc đời của chúng ta hãy sống sao cho ý nghĩa theo cách mình thực sự muốn đừng sống theo chuẩn mực xã hội.

  • Chủ động với cuộc đời mình:

- Nếu chưa biết mình là ai, mình muốn gì thì cũng đừng hoảng hãy chủ động đi tìm thôi

- Nếu quyết định rồi mà giờ thấy ko còn đúng nữa thì mình chọn lại thôi

- Nếu lập kế hoạch mà không như ý thì mình đối diện với sự thay đổi thôi

Quan trọng là đừng để bất cứ ai ngoài chính mình tác động đến những việc quan trọng trong đời.

Trực tiếp tư vấn và giải đáp các câu hỏi của khán giả.

Chuyên mục Hỏi – Đáp đã diễn ra sôi nổi, chương trình đã chọn ra 5 câu hỏi chất lượng nhất được trực tiếp giải đáp tại sự kiện.

Câu hỏi 1: Làm sao để bớt lo lắng, suy diễn và nghĩ nhiều thưa chị?

Câu hỏi 2: Thưa chị người trẻ nên Biến đam mê thành nghề nghiệp hay biến nghề nghiệp thành đam mê?

Câu hỏi 3: Em nên làm gì khi bị nhà người yêu chê nghèo ạ. Chị cho em xin ý kiến với chứ em bế tắc quá ?

Câu hỏi 4: Làm sao để khắc phục tính hay trì hoãn thưa chị?

Câu hỏi 5: Em hay suy nghĩ lại lời chỉ trích dù đã qua thời gian rất lâu nhưng vẫn thấy áp lực sợ và trì hoãn công việc. Có phải em nhạy cảm không, làm sao mình vượt qua được?

Những câu hỏi thắc mắc trên từ các thành viên cộng đồng Noron được Chị Thu Dung giải đáp dưới quan điểm và kinh nghiệm sâu sắc.

Thông qua chia sẻ và góc nhìn từ Chuyên gia đã có rất nhiều khán giả theo dõi chương trình thể hiện sự yêu thích, đồng tình và gửi đến phản hồi tích cực bằng những lượt yêu thích và bình luận vô cùng sôi nổi. Nhiều khán giả đã đặt câu hỏi, chia sẻ câu chuyện của bản thân và từ đó có lẽ mỗi người đều đã tìm được cho mình định hướng, con đường riêng. Đó cũng chính là kết quả, giá trị mà Chuyên gia cùng Noron mong muốn có thể đem lại cho các bạn.

>>> Xem lại sự kiện Talkshow tại đây

Noron Mạng hỏi đáp Việt, với sứ mệnh của nền tảng hỏi - đáp dành cho người Việt, Noron luôn sẵn sàng tiếp nhận những thắc mắc của người dùng và hân hạnh kết nối đến mạng lưới các chuyên gia đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ.

Từ khóa: 

tâm lý học

,

noron

,

kỹ năng mềm

Hay quá ạ 
Trả lời
Hay quá ạ 

Bài viết rất hay